SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?

SNSD và BLACKPINK đều có thành tích nổi bật. Knet tranh cãi xem danh hiệu nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại xứng đáng thuộc về ai.

SNSD và BLACKPINK là những đại diện nổi bật nhất trong số các nhóm nữ Kpop đã và đang hoạt động.

Nếu SNSD được mệnh danh là girlgroup "tường thành" của Gen 2, thì Gen 3 có BLACKPINK gây bão trên đường đua quốc tế. Cả hai đều xuất sắc và góp phần đưa Kpop tiến xa. 

Vậy ai mới xứng đáng với danh hiệu nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại? Đây chính là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên diễn đàn Pann (Hàn Quốc).

SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?-1
SNSD...
SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?-2
... hay BLACKPINK mới là nhóm nữ xuất sắc nhất mọi thời đại?

Trước hết, cần nói qua về thành tựu mà SNSD và BLACKPINK đạt được trong những năm tháng hoạt động đỉnh cao.

Nhóm nữ đến từ SM ra mắt năm 2007, họ từng bị tẩy chay kịch liệt khi mới debut nhưng đã lội ngược dòng ngoạn mục nhờ siêu hit Gee - bài hát giúp các cô gái giành giải Daesang Ca khúc của năm tại lễ trao giải MMA 2009.

Sau đó, SNSD bỏ túi nhiều danh hiệu Daesang và củng cố địa vị với hàng loạt bản hit như GenieHootMr.Mr., I Got A Boy,… Ở thời đỉnh cao, họ bán album không thua kém các đồng nghiệp nam.

SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?-3
SNSD là chủ nhân của nhiều bản hit có sức ảnh hưởng lớn, họ nhận nhiều giải thưởng danh giá và được xem là "tường thành" trong các nhóm nữ

Về phần BLACKPINK, 4 cô gái nhà YG được coi là "tân binh khủng long" ngay từ khi ra mắt vì bài hát đầu tay WHISTLE giành danh hiệu Perfect All Kill.

Không chỉ đạt thành tích tốt trên BXH Hàn Quốc, ở những năm tháng sau này, BLACKPINK còn là đại diện nữ Kpop có thứ hạng cao nhất tại BXH Billboard 200 và Billboard Hot 100 (Mỹ).

Với đĩa nhạc THE ALBUM, BLACKPINK lập kỷ lục là nhóm nữ Kpop đầu tiên bán được một triệu bản chỉ với một album duy nhất.

Họ sở hữu nhiều MV vượt mốc tỷ view và là nghệ sĩ có kênh YouTube nhiều người đăng ký thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau Justin Bieber. Đáng chú ý, BLACKPINK mới hoạt động 5 năm, tương lai hứa hẹn sẽ còn tiến xa.

SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?-4
BLACKPINK sở hữu album triệu bản, là nữ nghệ sĩ Kpop có thành tích cao nhất trên BXH Billboard danh giá của Mỹ

Trước sự nghiệp đỉnh cao của 2 nhóm, cư dân mạng Hàn Quốc đã tham gia bình chọn để xem BLACKPINK và SNSD, ai mới là nhóm nữ xuất sắc nhất mọi thời đại. Kết quả là SNSD thắng áp đảo đàn em với 896 lượt bình chọn, BLACKPINK chỉ giành được 218 phiếu.

Dù vẫn có những ý kiến nghiêng về BLACKPINK khi xét về thành tích quốc tế, nhưng kết quả trên cho thấy SNSD quả là "gừng càng già càng cay" khi đã debut 14 năm, những năm gần đây "đóng băng" hoạt động mà vẫn được công chúng yêu mến, đánh giá cao.

Có người còn nhấn mạnh sức ảnh hưởng và vai trò mở đường của SNSD khi cho rằng nếu không có họ, sẽ chẳng có sự hiện diện của BLACKPINK hoặc TWICE ngày hôm nay.

SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?-5
BLACKPINK có thành tích quốc tế khủng...

SNSD hay BLACKPINK mới là nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại?-6
... nhưng vẫn chịu thua SNSD trong cuộc bình chọn nhóm nữ đỉnh nhất mọi thời đại của netizen Hàn

Knet bình luận:

- Chẳng phải là SNSD sao?

- Kể cả sau vài thập kỷ nữa, sẽ không có nhóm nữ nào như SNSD xuất hiện đâu.

- Tôi là fan nhóm khác, nhưng là BLACKPINK mà…

- Sự thật là nếu không có Soshi (SNSD) thì sẽ không có BLACKPINK hay TWICE của ngày hôm nay.

- SNSD bước sang năm thứ 15 trong sự nghiệp rồi, thế nhưng họ vẫn được nhắc đến ở muôn nơi. Thế hệ thứ 2 là Soshi và 2NE1 (trong mảng nhóm nữ), thế hệ 3 là BLACKPINK và TWICE.

- Nếu nhìn vào thành công quốc tế của họ, thì đó là BLACKPINK.

- Đương nhiên là BLACKPINK rồi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/knet-tranh-cai-snsd-hay-blackpink-moi-la-nhom-nu-dinh-nhat-moi-thoi-dai-ket-qua-cho-thay-gung-cang-gia-cang-cay-22021188122328227.htm

Black Pink Kpop snsd

Tin tức mới nhất