SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại

Dù tan hay hợp thì 10 năm, 20 năm sau, có thể SNSD sẽ tạo ra một phép màu như những huyền thoại S.E.S, H.A.T...

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-1

Mới chỉ 2 tháng trước, ngày 5 tháng 8, cộng đồng fan SNSD vẫn còn bá vai bá cổ như những người bạn thân lâu năm, cùng thở phào nhẹ nhõm khi thanh xuân không phí hoài vì một con số 10 tròn trĩnh và viên mãn của nhóm nhạc huyền thoại. Đến nay vào một ngày chẳng ai ngờ tới, tin tức SNSD đứng trên bờ vực tan rã bỗng chốc đưa chúng ta trở về với hiện thực tàn nhẫn.

Từng trang ký ức thanh xuân gắn liền với thời kỳ hoàng kim của Kpop, chứng kiến các nhóm nhạc thành công rồi lại dần lụi tàn, không ít fan đã đoán trước ngày này sẽ đến và tự nhủ: 10 năm rồi, hành trình cuối cùng đã đến ngày cập bến, nhưng không một ai ngờ rằng nó đến nhanh đến vậy.

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-2

Tại sao người ta nói thần tượng là một nghề khắc nghiệt? Bởi họ phải mất cả tuổi thơ, có khi là nửa cuộc đời để rèn giũa, để được đứng trên sân khấu và công nhận. Nhưng đổi lại, không ít người chỉ nhận lại ánh hào quang bất chợt rồi biến mất như một ngôi sao vụt tắt trong đêm. 3 năm, rồi lại 6, 7 năm, các cô gái SNSD ngày đêm cùng nhau lau đi những giọt mồ hôi hòa lẫn nước mắt tại những căn phòng tập tồi tàn của SM.

Và rồi họ cùng nhau trưởng thành, cùng thay đổi vì lăn lộn trong môi trường giải trí khắc nghiệt. Vào ngày 5/8 của 10 năm trước, 9 thành viên nắm tay bước lên sân khấu ra mắt đầu tiên, nơi khởi nguồn của một nhóm nhạc đình đám châu Á.

Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh 9 bờ vai run lên vì lo lắng tại Inkigayo. Các cô gái cất lên từng câu hát mà 10 năm sau vẫn cùng nhau nhắc lại: "Trên những con đường không tên. Tôi chạy theo một thứ ánh sáng yếu ớt. Nhưng dù mất bao lâu chăng nữa, chúng ta vẫn luôn nắm tay nhau. Cùng mở ra một thế giới mới". Họ không nhìn rõ gương mặt khán giả cũng như tương lai mù mịt phía trước, chỉ biết rằng mình đã được ra mắt cùng những người chị em của mình và đang được sống với đam mê.

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-3

10 năm, SNSD đi từ biến cố này đến biến cố khác, vui buồn đều cùng trải cùng chịu. Tự hỏi tại sao một nhóm nhạc toàn thành viên nữ lại có thể đoàn kết trong khoảng thời gian dài đến vậy. Họ chịu đựng những thói xấu của nhau, tâm sự và cố gắng hiểu nhau. "Họ là nguồn năng lượng của tôi lúc mệt mỏi. Dù có hoạt động riêng, tôi vẫn sẽ tự hào về những gì mình làm được khi là một phần của SNSD", "Thời gian trôi đi quá nhanh. Chúng tôi đã dành khoảng 17 năm bên nhau và vẫn luôn là những người bạn có cùng chung một giấc mơ, chung nhịp đập trái tim".

Một mảnh ghép rời đi lại càng khiến họ cẩn trọng hơn trong từng hành động và lời nói. Có thể mối quan hệ của các thành viên không đẹp như những câu chuyện đã được kể, nhưng chắc chắn càng ở bên nhau lâu, họ càng nặng tình.

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-4

Năm nay, Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri đều đã bước sang tuổi 28, Yoona cùng Sooyoung 27 và em út bé nhỏ ngày nào cũng đã trở thành người phụ nữ 26 tuổi trưởng thành. Mỗi thành viên đều có hướng đi riêng cho mình, dự định riêng cho tương lai. Người thành công rực rỡ với cương vị diva, người trăn trở trên con đường ca hát, diễn xuất. Cũng có người mãi đứng giữa ngã ba đường vì chưa đủ tài, đủ giỏi.

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-5

Không phải bây giờ nhưng có thể trong một vài năm nữa, các thành viên sẽ có một gia đình bé nhỏ và những đứa trẻ cần phải chăm lo. Việc hoạt động là một nhóm nhạc, hát, nhảy, chạy theo lịch trình dày đặc từ khi nào đã trở thành áp lực đè nặng lên đôi vai của những người phụ nữ đến độ tuổi cần sự ổn định. 

Fan cũng biết rằng, đã đến lúc SNSD phải tan rã như bao nhóm nhạc khác, như chiếc thuyền dù sương gió bao năm ngoài đại dương cũng đến ngày phải cập bến. Nhóm có thể gắng gượng thêm vài năm nữa như các bậc tiền bối Shinhwa, Super Junior vì tình nghĩa, nhưng sẽ rất khó để tồn tại những sản phẩm âm nhạc vừa chất lượng có sự đầu tư của tất cả các thành viên, hay những sân khấu chung hoành tráng như thời kỳ hoàng kim.

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-6SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-7

Tại fanmeeting kỷ niệm 10 năm, Yuri nói rằng: "10 năm trôi qua và tôi vẫn không thể tin được rằng các thành viên vẫn còn ở bên cạnh tôi tới ngày hôm nay. Họ giống như gia đình, là tuổi thanh xuân, là cuộc sống hiện tại của tôi". Tại đây, từng người từng người gửi đến nhau một thông điệp và không ngăn nổi những giọt nước mắt xúc động:

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-8

3 thành viên đã rời khỏi SM Entertainment, nhưng tất cả vẫn quyết giữ cái tên SNSD tồn tại. Để rồi sau này dù không còn hoạt động chung, SNSD sẽ vẫn là chốn dừng chân của các thiếu nữ thời đại, các quý cô thời đại và các quý bà thời đại. Nơi đó sẽ chất đầy kỷ niệm xưa kia 9 thành viên đã từng có cùng biển hồng rực rỡ, biển đen im lặng hay bất cứ thành tựu, biến cố, thử thách nào mà nhóm đã từng đi qua.


SM chưa bao giờ nói rằng SNSD sẽ tan rã, riêng điều này họ luôn khẳng định chắc nịch. Bởi người đời nói gì thì nói, các cô gái chưa bao giờ nghĩ đến việc tách khỏi những người chị em của mình. Tiffany, Sooyoung và Seohyun rời SM, nhưng các thành viên vẫn sẽ là một nhóm dù hoạt động khác công ty. Các nhóm nhạc đời đầu 2NE1, After School, Kara, 4Minute dần lụi tàn, song SNSD vẫn còn cơ hội.

SNSD sẽ là nhóm nhạc duy nhất bẻ gãy tất cả những quy chuẩn để tồn tại-9

Có thể vài năm nữa, SNSD trở thành nhóm nhạc đi đầu trong phương thức hoạt động mới thì sao? Tuy khó nhưng không điều gì là không thể, bởi nhóm nhạc này đã xô ngã hàng loạt kỷ lục, làm được những điều mà ít người làm được. Đó cũng là điều fan luôn ghi nhớ để dặn lòng và an ủi nhau sau tin tức ngày hôm qua.

Có thể trong hôm nay hay ngày mai, tin tức chấn động về quyết định tan rã của SNSD sẽ lên trang nhất của tất cả các tờ thời báo ăn khách bậc nhất Hàn Quốc và châu Á. Nhưng 10 năm nữa, 20 năm nữa, ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng SNSD sẽ tái hợp giống như S.E.S, Shinhwa, nhóm nhạc "Hoàng tử ếch" 183Club của Đài Loan hay như H.A.T của Việt Nam. Chỉ cần SONE 10 năm, 20 năm sau vẫn là SONE và vẫn có người muốn thấy 8 thành viên SNSD trên cùng một sân khấu.

Theo Trí Thức Trẻ


girls'generation SNSD Tiffany Kpop snsd

Tin tức mới nhất