Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy

Bánh trung thu trứng muối tan chảy đã có từ vài năm gần đây, nhưng đa phần là hàng nhập khẩu từ Đài Loan hoặc Trung Quốc đại lục. Năm nay, thay vì mua thì nhiều người đã tự làm để thưởng thức.

Bánh trứng chảy Đài Loan hoặc Trung Quốc vào mùa trung thu thường bán rất chạy và cũng có giá cao, dao động từ 150 - 450 nghìn đồng/hộp (6 cái).

Theo dân buôn, bánh này được bán chạy nhất trong các dòng bánh trung thu có nguồn gốc Trung Quốc. Bánh có nhiều loại vỏ, từ mặn đến ngọt. Nhân bánh được làm từ trứng vịt biển, không bị tanh như trứng muối Việt Nam.

Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-1
 Bắt giữ hơn 4.000 bánh trứng chảy lậu ngày 16/8/2019

Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-2
Bánh trung thu trứng chảy nhiều người đã có thể tự làm

Quảng cáo là vậy, song, nhiều người tỏ ra nghi ngờ thực tế chất lượng và nguồn gốc bánh. Bởi rất nhiều vụ việc bắt giữ bánh trung thu lậu qua biên giới năm ngoái đã được phanh phui.

Chưa kể, nhiều người còn lo sợ các loại hàng hoá vận chuyển lậu qua biên giới dễ mang theo mầm bệnh nên đã tẩy chay một số loại bánh trung thu trứng chảy không rõ nguồn gốc.

Vì thế năm nay, thay vì đi mua bánh trung thu trứng chảy Trung Quốc, nhiều người đã đi học để tự làm bánh.

Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-3
Bánh trung thu năm nay được làm theo nhiều mẫu mã mới

Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-4
Nhân trứng chảy

Năm nay, vừa lo về nguồn gốc vừa lo dịch bệnh, chị Linh (Chùa Láng, Hà Nội) đành bỏ tiền đi học một khóa làm bánh trung thu trứng chảy. Theo chị Linh, hiện nay, do dịch bệnh nên nhiều nơi tổ chức học online. Việc học như vậy tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với học trực tiếp.

“Trước đây, giá một khoá học làm bánh vào khoảng 3 triệu đồng, nhưng hiện nay chỉ còn 1,2 - 1,3 triệu đồng. Song, không phải ai cũng biết làm loại bánh đặc biệt này. Người dạy làm bánh truyền thống thì nhiều, nhưng bánh này phải sang tận Đài Loan để học”, chị Linh cho hay.

Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-5Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-6
Bánh tự làm của Việt Nam không thua kém gì hàng nhập

Đã ít người dạy, cách làm loại bánh này cũng cầu kỳ hơn, vì theo chị Ngọc, chủ một tiệm bánh ở TP.HCM, nhân bánh là nhân chảy nên sau khi hấp cần phải cấp đông ngay cho cứng và tròn. Sau khi đông, chị mới lấy nhân đó để gói vỏ.

Nói cách làm bánh cầu kỳ, vì theo chị Ngọc, phải làm bánh trong phòng lạnh, hoặc làm xong 1 bánh là phải cho ngay vào tủ lạnh. Bánh gặp nóng sẽ chảy ngay lập tức. Đó là chưa kể, không có kỹ thuật thì khi nướng, nhân bánh dễ bị tràn ra ngoài.

Sợ bánh Trung Quốc, chị em bỏ tiền học làm bánh trung thu trứng chảy-7
Giá bánh dao động 210 - 270 nghìn đồng/hộp

Nếu không có thời gian đi học, người tiêu dùng có thể tìm mua bánh handmade trên mạng với giá khoảng 210 - 270 nghìn đồng/hộp (6 cái). Người mua nên tránh các loại bánh Trung Quốc không đảm bảo chất lượng, chưa kể nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi chưa được kiểm soát.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/so-banh-trung-quoc-chi-em-bo-tien-hoc-lam-banh-trung-thu-trung-chay-20200806150933556.htm

Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất