Sợ bố chồng lấy vợ mới không được chia tài sản, con dâu cuỗm sạch tiền vàng rồi vờ bị trộm

Sau khi lấy hết tiền, vàng của bố chồng, Nhung tạo hiện trường giả giống một vụ trộm đột nhập vào nhà, rồi cùng bố chồng đi báo công an.

Sáng 15/9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù với Lê Thị Phương Nhung (SN 1992, ở quận Tây Hồ) về tội "Trộm cắp tài sản". Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Huy Q. - bố chồng bị cáo.

Theo VTV đưa tin, Nhung kết hôn với con trai ông Q.. Năm 2016, mẹ chồng Nhung mắc bệnh, qua đời. Ông Q. sau đó có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác tên T. và đưa bà này về sống chung. Vợ chồng Nhung có thái độ không đồng ý việc này.

Sợ bố chồng lấy vợ mới không được chia tài sản, con dâu cuỗm sạch tiền vàng rồi vờ bị trộm-1
Ảnh minh họa

Sáng ngày 14/10/2019, khi thấy ông Q. và bà T. đi vắng, Nhung đột nhập phòng ngủ của 2 người để kiểm tra xem họ đăng ký kết hôn hay chưa. Nhung lấy chìa khóa, mở ngăn tủ của bố chồng và phát hiện có 252 triệu đồng và 12,3 cây vàng.

Nhung lo sợ nếu ông Q. kết hôn với bà T., số tài sản này sẽ không được chia cho vợ chồng mình nên lập tức chiếm đoạt. Nhung cũng lục đồ đạc của bà T., lấy đi 12 triệu đồng, 1 nhẫn và 1 lắc tay đều bằng vàng.

Để tránh mọi người nghi ngờ, bị cáo vứt đồ đạc bừa bãi nhằm tạo hiện trường giả của một vụ trộm cắp. Ngoài ra, còn cầm viên đá mài trong bếp, đi ra ngoài ban công rồi đập vỡ kính nhằm dựng hiện trường một vụ đột nhập. Tiếp theo, Nhung cầm 12,3 cây vàng đi bán được 510 triệu đồng rồi gửi tất cả tiền vào tài khoản ngân hàng của mình.

Tối cùng ngày, bà T. đi về và phát hiện bị trộm nên gọi điện thông báo cho mọi người trong nhà. Còn Nhung lại cùng bố chồng đi tới đồn công an trình báo.

Báo Pháp Luật và Bạn Đọc cho biết, Nhung lo sợ và tìm cách trả lại tài sản cho ông Q. nên lấy giấy viết thư, cố tình cho nét chữ khác chữ của mình với nội dung: "Xin lỗi chú, trong lúc rối trí cháu đã làm điều dại dột vì mẹ cháu đang ốm nặng nên cháu làm liều, cháu sẽ trả lại số tiền đã dùng".

Nhung sau đấy đi rút 600 triệu đồng để cùng bức thư nói trên và số nữ trang của bà T., bỏ tất cả vào túi bóng đen để ở chậu cây trước nhà. Chiều 15/10/2019, bị cáo vờ phát hiện chiếc túi khi quét sân và nói với chồng "ai để túi rác tại đây?".

Hôm sau, Nhung rút thêm 250 triệu đồng, nhờ người thuê xe ôm giao đến nhà mình. Tuy vậy, Nhung vẫn hối hận và đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận mọi việc.

Tại tòa, Nhung thừa nhận hành vi phạm tội, xin được giảm nhẹ hình phạt để về nuôi con. Ông Q. trình bày, số tiền, vàng Nhung lấy cắp là của người vợ quá cố để lại cho chính vợ chồng Nhung. Ông chỉ là người giữ hộ, khi nào các con cần sẽ đưa.

Ông Q. và bà T. cùng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Nhung. Luật sư của bị cáo nêu quan điểm, Nhung đã lấy số tiền sẽ được giao cho vợ chồng mình trong tương lai nên chỉ xâm phạm quyền quản lý tài sản của ông Q. Bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị tòa cho hưởng án treo. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ và phạt Lê Thị Phương Nhung 3 năm tù giam.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-bo-chong-lay-vo-moi-con-dau-cuom-sach-tien-vang-roi-vo-bi-trom-n-235728.html

trộm cắp tài sản Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao