Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Số ca nhiễm virus corona ở Italy vượt 1.100, 29 người tử vong

Trường học các cấp phổ thông và trường đại học tại phía bắc Italy đóng cửa tuần thứ hai liên tiếp trước tình trạng số ca nhiễm virus corona tiếp tục tăng.

Số ca tử vong tại Italy vì virus corona ngày 29/2 tăng thêm 8 trường hợp, lên đến 29 bệnh nhân. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm tăng lên 1.128 người, với 240 ca nhiễm được phát hiện trong ngày 29/2.

Phần lớn bệnh nhân được ghi nhận tại các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna ở phía bắc Italy, theo Reuters.

Chính phủ quốc gia Nam Âu đang ngày một quan ngại về tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế vốn đang mong manh. Tổ chức tư vấn chính sách REF Ricerche cảnh báo khủng hoảng y tế cộng đồng có thể cắt giảm sản lượng quốc gia từ 1-3% trong nửa đầu năm 2020.

Số ca nhiễm virus corona ở Italy vượt 1.100, 29 người tử vong-1
Du khách mang khẩu trang khi tham quan một địa điểm lịch sử ở Italy. Ảnh: AFP.

Thứ trưởng Kinh tế Antonio Misiani ngày 29/2 nhấn mạnh chính phủ đang nghiên cứu một số biện pháp để "thúc đẩy tăng trưởng ở cấp độ quốc gia". Chính phủ dự kiến trong tuần tới đề nghị quốc hội cho phép nâng mức thâm hụt ngân sách năm 2020 để thúc đẩy tăng trưởng.

Những hy vọng cuộc sống ở Italy có thể sớm trở lại bình thường nhanh chóng bị dập tắt sau khi trường học ở 3 vùng phía bắc tiếp tục đóng cửa thêm 1 tuần. Quyết định này nằm trong gói biện pháp ứng phó dịch bệnh được áp dụng từ tuần qua, cấm mọi hoạt động tụ tập đông người trên toàn bộ khu vực phía bắc Italy.

Các chuyên gia của chính phủ thông báo tất cả nhà trẻ, trường cấp phổ thông và trường đại học tại 3 vùng có số ca nhiễm cao nhất buộc phải đóng cửa đến sớm nhất là 8/3. Thời gian cho phép các viện bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát mở cửa trở lại vẫn chưa được ấn định.

Các nước láng giềng của Italy cũng đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng. Pháp ngày 29/2 tạm thời cấm tụ tập đông người với số thành viên trên 5.000. Trong khi đó, Thụy Sĩ từ ngày 28/2 đã cấm các sự kiện quy tụ hơn 1.000 người.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-ca-nhiem-virus-corona-o-italy-vuot-1100-29-nguoi-tu-vong-post1053574.html

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất