Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?

Dù sở hữu khối tài sản hơn 700 triệu USD, Châu Nhuận Phát và vợ nhiều năm qua vẫn chọn lối sống bình dân tiết kiệm. Họ thường đi mua sắm ở các khu chợ giá rẻ, sử dụng xe công cộng.

Ngày 7/9, QQ đăng tải loạt ảnh Châu Nhuận Phát và vợ đi chạy bộ buổi sáng. Một số người hâm mộ đã nhìn thấy nam diễn viên, sau đó xin chụp ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

"Châu Nhuận Phát vẫn rất phong độ và mạnh khỏe. Hai vợ chồng ông ấy cứ bình lặng chạy bộ giữa công viên. Khi có ai chào hỏi hay xin chụp hình, Châu Nhuận Phát đều đáp chào và dừng lại chụp cùng người đó. Nếu ai không biết ông ấy là ngôi sao, chắc còn nghĩ đó là một cặp vợ chồng bình thường đi tập thể dục", một người hâm mộ nhận xét.

Không ồn ào, bon chen, những năm qua nam diễn viên sống bình yên bên vợ. Với Châu Nhuận Phát hạnh phúc chính là hàng ngày cùng bà xã Trần Hội Liên đi chạy bộ, dạo phố, mua thức ăn. Còn tiền tài, danh vọng chỉ là phù du không đáng để bận tâm.

Ảnh đế sống tằn tiện nhất làng giải trí

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 tại Hong Kong trong gia đình nghèo khó. Ông từng làm nhiều nghề để sinh sống như bán máy ảnh, tài xế taxi. Nhờ ngoại hình cao ráo, điển trai, năm 1980, ông được TVB chú ý và mời đóng chính phim Bến Thượng Hải.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của Châu Nhuận Phát có Tiếu ngạo giang hồDương gia tướng, Nữ nhân tâm, Đắng đãi lê minh, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long, Thần bài… Trong sự nghiệp, ông từng hai lần nhận giải Ảnh đế tại Kim Mã và ba lần lên ngôi ở Kim Tượng.

Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?-1Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?-2
Châu Nhuận Phát được nhiều người yêu mến vì có lối sống giản dị.

Theo HK01, Châu Nhuận Phát và bà xã - nữ doanh nhân Trần Hội Liên sở hữu khối gia sản bạc tỷ với nhiều bất động sản và cổ phiếu khủng tại Hong Kong. Tuy giàu có nhất nhì xứ Cảng thơm, nhưng tài tử Bến Thượng Hải và vợ lại có lối sống giản dị, không phô trương, lãng phí.

Trong cuộc sống hàng ngày, Châu Nhuận Phát thường xuyên bị bắt gặp đi lại bằng xe bus hay chen chúc trên tàu điện ngầm chật kín người thay vì dùng ôtô cá nhân. Ngày cả việc mua sắm ông cũng ưu tiên chọn đến những nơi có giá cả bình dân, dành cho những người thu nhập thấp tại Hong Kong.

Không những vậy, nam diễn viên còn không ngại bị chê bủn xỉn, keo kiệt để nhận lại vài đồng tiền thừa hay mặc cả giá với người bán hàng chỉ vì muốn tiết kiệm.

Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?-3Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?-4
Châu Nhuận Phát thường đi chợ bình dân, mua đồ giá rẻ và di chuyển bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm tiền.

"Tiết kiệm là châm ngôn của cả đời tôi. Tiền bớt được là tiền kiếm được, mẹ tôi thường bảo vậy. Kiếm ra tiền chưa bao giờ là việc dễ dàng, cho nên phải sử dụng đúng mục đích. Nói thẳng ra tôi không hề thiếu thốn tiền bạc, nhưng sao phải thể hiện mình là người giàu sang, trong khi ngoài kia có biết bao người đến cơm ăn, áo mặc còn không có", Châu Nhuận Phát chia sẻ.

Sina cho hay mỗi khi ra đường ông mang trong người không quá 30 USD. Chi phí này bao gồm việc đi chợ, uống cà phê với bạn bè và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

"Nhiều lúc tôi ăn mặc xuề xòa quá nên khi ra phố chẳng ai chú ý đến tôi. Thỉnh thoảng mới có người chạy ra xin chụp ảnh cùng. Tôi thường tự trêu rằng trong lòng người dân Hong Kong, Châu Nhuận Phát chẳng là ai cả”, ông hài hước nói.

Quyên toàn bộ gia sản hơn 700 triệu USD vì hoạt động từ thiện

Năm 2018, Châu Nhuận Phát tuyên bố quyên góp khối tài sản ước tính hơn 714 triệu USD mà ông đã tích góp trong gần 40 năm hoạt động nghệ thuật cho quỹ từ thiện.

Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?-5
Vợ chồng Châu Nhuận Phát quyên góp toàn bộ tài sản cho quỹ từ thiện.

Nam diễn viên Bến Thượng Hải cho biết vợ chồng ông đã thống nhất và lên kế hoạch cho việc này từ rất lâu. "Tôi rất biết ơn bà xã Trần Hội Liên. Cô ấy vốn là một thiên kim tiểu thư, vì yêu tôi mà thay đổi sống tiết kiệm cho giống tôi. Khi tôi bảo rằng mình muốn quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản, cô ấy không phản đối mà hết lòng ủng hộ việc làm của tôi", Châu Nhuận Phát nói.

Theo Sina, trước khi công khai việc này với công chúng, nhiều năm về trước vợ của Châu Nhuận Phát đã âm thầm lập quỹ từ thiện mang tên hai người, và thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về lý do từ bỏ khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát cho biết tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Đến lúc chết đi thì cũng chỉ tay trắng rời khỏi trần thế. Vậy nên hà cớ gì phải xem trọng của cải vật chất. 

Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà chính là làm thế nào để có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo, ưu sầu suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến việc tiền nong”, ông tâm sự.

Theo tờ Zaobao, Châu Nhuận Phát thích làm từ thiện. Tuy nhiên, cách giúp người của ông không phải là ném cho họ một cọc tiền mà là để những người này tự đi lên bằng chính đôi tay của mình.

Cách đây không lâu, Vương Lị Lị - bà chủ của cửa hàng đồ ăn nhỏ tại Hong Kong đã lên báo cảm ơn Châu Nhuận Phát vì đã giúp cuộc đời cô thoát khỏi bóng tối. Lị Lị cho biết cô vốn là một bà mẹ đơn thân, có cuộc sống vô cùng khó khăn khi phải nuôi hai cậu con trai đi học. Để có tiền mở tiệm, cô đã đi vay từ người thân cho đến các tiểu thương trong chợ.

Sở hữu 700 triệu USD, vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm thế nào?-6
Châu Nhuận Phát giúp đỡ Lị Lị bằng cách đến ủng hộ cửa hàng của cô.

Châu Nhuận Phát sau khi đọc được bài viết về cô trên mạng xã hội, đã lặn lội từ xa đến hỏi thăm và ủng hộ cửa hàng nhỏ của Vương Lị Lị.

"Vào một ngày cuối tuần, khi đang bận rộn làm đồ ăn cho khách, tôi bỗng nghe tiếng ai đó gọi mình. Lúc quay lại, tôi thấy Phát ca đang mỉm cười với mình và bảo tôi bán cho anh ấy các món ngon tại quán. Tôi không nghĩ một minh tinh nổi tiếng như vậy, có thể để ý đến cuộc sống của một người bình dân như tôi. Nhờ Phát ca mà quán tôi bây giờ được rất nhiều người biết đến", cô chia sẻ.

Sohu cho biết chính lối sống giản dị cùng với đó là sự đồng cảm, thấu hiểu các mảnh đời xung quanh đã giúp Châu Nhuận Phát được khán giả yêu mến, đồng nghiệp nể trọng. 

"Cái tài của Châu Nhuận Phát là dùng cái tình để đối đãi với mọi người. Dùng hành động thiết thực để giúp đỡ người khác chứ không phải đặt 'con cá' ở đó rồi để họ tự biến mình thành nô lệ của đồng tiền", Zaobao nhận xét.

Theo Zing


Châu Nhuận Phát

Tin tức mới nhất