Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo

Sự nghiệp điện ảnh nhiều thành công, thủ vai đại hiệp hào hoa, phong nhã là thế, nhưng đời sống cá nhân của Trịnh Thiếu Thu lại đầy bê bối.

Trịnh Thiếu Thu là diễn viên nổi tiếng ở nhà đài TVB Hong Kong vào thập niên 70,80 và cho tới hiện nay. Hiện ông đã 73 tuổi và vẫn được nét tươi trẻ cùng sức khỏe tốt.

Cuộc đời của Trịnh Thiếu Thu phong lưu, ly kỳ không khác gì những vai đại hiệp mà ông thể hiện trên màn ảnh. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-1
Trịnh Thiếu Thu là diễn viên lão làng ở TVB

Trịnh Thiếu Thu gia nhập đài TVB vào năm 1970 khi 23 tuổi, sau khi trải qua làm nhiều nghề. Với ngoại hình cao ráo, điển trai, ông đã được đóng chính ngay bộ phim đầu tiên là Ấm lạnh tình thân.

Với khả năng diễn xuất được đào tạo trước đó, cùng với năng khiếu thiên bẩm, Trịnh Thiếu Thu đã sớm tạo được tiếng vang từ những bộ phim đầu tiên.

Đáng nể hơn khi ở phiên bản Thư kiếm ân cừu lục, ông đã chứng tỏ diễn xuất đa dạng qua 3 vai có gương mặt giống nhau, là Càn Long, Trần Gia Lạc và Phúc Khang An. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-2
Trịnh Thiếu Thu thủ 3 vai trong "Thư kiếm ân cừu lục" 

Nhưng nổi đình đám nhất phải kể tới đại hiệp Sở Lưu Hương trong bộ phim cùng tên. Vẻ ngoài hào hoa, phong nhã của Trịnh Thiếu Thu đã hớp hồn khán giả nữ, gia tăng sự nổi tiếng của ông ở khắp châu Á.

Phải nói là vai Sở Lưu Hương là dành riêng cho Trịnh Thiếu Thu. Chất lãng tử, đào hoa và lịch thiệp của ông, tới giờ vẫn là hình tượng kinh điển mà những diễn viên sau như Miêu Kiều Vỹ, Nhậm Hiền Tề… không thể nào vượt qua được. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-3
Vai diễn thành công nhất của ông là Sở Lưu Hương

Trịnh Thiếu Thu trở thành diễn viên trụ cột của đài TVB cho tới thập niên 90. Lúc này ông giảm tần suất đóng phim lại, tuy nhiên ông vẫn để lại dấu ấn mỗi khi tái xuất. Vai diễn Đinh Giải trong Đại thời đại được xem là vai phản diện kinh điển trên màn ảnh TVB.

Trịnh Thiếu Thu đã hóa thân thành một kẻ thông minh nhưng đầu óc có vấn đề, luôn nghĩ rằng những người xung quanh ganh ghét mình. Đinh Giải là kẻ đã gây ra mọi bi kịch trong phim và tới phút cuối hắn vẫn không thừa nhận tội lỗi gây ra. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-4
Vai Đinh Giải độc ác, điên loạn là vai kinh điển của ông 

Sự nghiệp điện ảnh nhiều thành công, thủ vai đại hiệp hào hoa, phong nhã là thế, nhưng đời sống cá nhân của Trịnh Thiếu Thu lại khá là bê bối.

Ông đã gặp gỡ và hẹn hò với nữ diễn viên Thẩm Điện Hà nổi tiếng ở Hong Kong lúc bấy giờ. Vì quá yêu Trịnh Thiếu Thu mà nữ diễn viên đã từ bỏ sự nghiệp đầy vinh quang của mình, lui về hậu phương trợ giúp cho ông.

Bà còn dùng các mối quan hệ của mình để giúp người yêu trở thành cái tên được biết tới nhiều nhất. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-5
Trịnh Thiếu Thu và Thẩm Điện Hà đã yêu nhau 11 năm 

Có vẻ sự phong lưu, hào hoa từ những vai đại hiệp đã vận vào Trịnh Thiếu Thu. Những tưởng cuộc tình giữa ông và Thẩm Điện Hà sẽ có kết cục tốt đẹp, nhưng sự thật ngược lại.

Sau Sở Lưu Hương, đã có nhiều tin đồn Trịnh Thiếu Thu và nữ diễn viên Quan Tinh Hoa nảy sinh tình cảm. Để dập tắt tin đồn, nam tài tử đã kết hôn với Thẩm Điện Hà vào năm 1984, sau 11 năm hẹn hò. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-6
Cả hai đã kết hôn nhưng Trịnh Thiếu Thu bị đồn đại quen tiểu tam

Tuy nhiên sau khi kết hôn, Trịnh Thiếu Thu bị phanh phui qua lại với Quan Tinh Hoa. Đau xót thay khi Thẩm Điện Hà sinh con gái Trịnh Hân Nghi vào tháng 5/1987 thì 8 tháng sau, đầu năm 1986, nam diễn viên đã qua ở luôn với tiểu tam.

Trịnh Thiếu Thu ly hôn với Thẩm Điện Hà và 2 năm sau, kết hôn với Quan Tinh Hoa. Ông đã bị chỉ trích rất nhiều vì phụ người vợ tào Khang mà đi theo tiểu tam, tuy vậy nam diễn viên tỏ ra thờ ơ trước những lời chỉ trích. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-7
Để rồi Trịnh Thiếu Thu đã bỏ người vợ và kết hôn với tiểu tam

Năm 2008, Thẩm Điện Hà qua đời vì bệnh ung thư, Trịnh Thiếu Thu đã bị chỉ trích vì không lo cho con gái kể từ khi ly hôn. Ông bị xem là người cha vô trách nhiệm và chỉ biết nghe lời của tiểu tam Quan Tinh Hoa. 

Trải qua hơn 30 năm sống chung, Trịnh Thiếu Thu và Quan Tinh Hoa vẫn sống êm đềm như những ngày đầu. Toàn bộ tài sản của ông (trị giá khoảng 500 triệu HKD, tương đương 1,500 tỷ VND) đều do vợ nắm giữ hết.

Tới nỗi con gái ông là Trịnh Hân Nghi có khoảng thời gian gặp khó khăn, ông cũng không thể giúp được, vì toàn bộ tiền bạc đã bị Quan Tinh Hoa nắm giữ. 

Sở Lưu Hương lừng lẫy nhất màn ảnh: bỏ rơi vợ con đi theo tiểu tam, cuối đời gặp quả báo-8
Tài sản hiện nay của ông đều do Quan Tinh Hoa giữ

Bản thân người phụ nữ này cũng không phải dạng vừa, khi kiểm soát tiền bạc và mọi hành động của Trịnh Thiếu Thu. Quan Tinh Hoa còn nhiều lần lớn tiếng quát nạt chồng ở ngoài phố.

Có người cho rằng đó là quả báo mà Trịnh Thiếu Thu phải gánh lấy, vì đã phụ bạc Thẩm Điện Hà. 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trinh-thieu-thu-bo-vo-di-theo-tieu-tam-cuoi-doi-gap-qua-bao-n-213765.html

diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao