Số người chết do động đất ở Nhật Bản tăng nhanh

Một tuần sau động đất ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, số người thiệt mạng tăng lên 161 người và có thể còn tăng tiếp.

Số người chết do động đất ở Nhật Bản tăng nhanh-1
Cảnh sát Nhật Bản tham gia tìm kiếm cứu hộ động đất ở Wajima (Ảnh: Kyodo).

Tính đến sáng nay 8/1, số người chết do trận động đất 7,6 độ ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản ngày đầu năm mới đã lên 161 người, trong khi hơn 100 người vẫn mất tích. Các nạn nhân thiệt mạng chủ yếu ở thành phố Wajima và Suzu (70 người). Giới chức địa phương lo ngại số người chết có thể tăng tiếp.

Một tuần sau trận động đất, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, chính phủ Nhật Bản cũng tăng cường nỗ lực hỗ trợ người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng.

Ước tính khoảng 2.300 người đang bị cô lập do các con đường bị hư hại sau động đất. Trong khi đó, 28.000 hiện sống trong các trung tâm lưu trú tạm thời.

Thủ tướng Fumio Kishida chỉ đạo các cơ quan chức năng đảm bảo nguồn cung nước sạch và lương thực cho người dân tại những khu vực này. Ông cũng đề xuất nguồn ngân sách hỗ trợ việc tái thiết vùng bị ảnh hưởng bởi động đất.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Minoru Kihara, gần 6.000 binh sĩ đang làm nhiệm vụ hỗ trợ. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do đường sá bị phá hủy, thời tiết khắc nghiệt, có nơi tuyết phủ dày tới 25cm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/so-nguoi-chet-do-dong-dat-o-nhat-ban-tang-nhanh-20240108113804752.htm

động đất tử vong Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao