Số phận Johnny Depp đang thay đổi?

Từ chỗ bị tẩy chay, hắt hủi, Johnny Depp dần chiếm lại cảm tình và niềm tin nơi công chúng trong vụ kiện với Amber Heard.

"Tôi bị Hollywood tẩy chay. Họ quay lưng với người đàn ông, người diễn viên đang mắc kẹt trong vụ rùm beng chẳng vẻ vang gì suốt nhiều năm qua".

Đó là chia sẻ của Johnny Depp trong bài phỏng vấn trên The Sunday Times hồi tháng 8/2021, sau khi anh được Penney Azcarate - chánh án quận Fairfax - ủng hộ kháng cáo, tiếp tục kiện vợ cũ tội phỉ báng.

Mặc dù từng thất bại trước Amber Heard, tài tử Cướp biển vùng Carribean vẫn không bỏ cuộc. Anh đang cố gắng cứu vớt danh tiếng sau những gì đã xảy ra.

Hiện, cục diện sau các phiên tòa ở Virginia, Mỹ, có sự thay đổi. Giới chuyên gia nhận định Depp đang sở hữu nhiều lợi thế, có khả năng thắng kiện. Những người từ chỉ trích đã chuyển sang ủng hộ anh hết mình.

Số phận Johnny Depp đang thay đổi?-1
Johnny Depp chỉ trích văn hóa tẩy chay trong bài phát biểu ở Liên hoan phim quốc tế San Sebastián tháng 9/2021. Ảnh: Reuters.

"Johnny Depp đánh mất sự cưng chiều ở Hollywood"

Trở lại tháng 11/2020, Johnny Depp bị xử thua trong phiên tòa kiện News Group Newspaper (NGN), công ty mẹ của The Sun, bôi nhọ anh là kẻ đánh vợ cũ. Con đường sự nghiệp của nam diễn viên gãy cánh từ đây, anh bị các hãng phim, khán giả đồng loạt quay lưng.

Theo People, truyền thông tấn công Johnny Depp dữ dội, gán cho anh cái mác "giang hồ". Hình ảnh của nam diễn viên trở nên thậm tệ trong mắt công chúng và rất nhiều người đã kêu gọi tẩy chay tác phẩm của anh.

Có lẽ đối với người hâm mộ Depp, điều đau lòng nhất là khi đọc tin thần tượng bị Warner Bros. gạch tên khỏi bộ phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore cùng thời điểm với các bức ảnh Heard mở tiệc ăn mừng chiến thắng được đăng tải.

Depp không xuất hiện trên phim trường lớn nào kể từ ngày rời Fantastic Beasts 3, nhưng vẫn đóng chính phim điện ảnh kinh phí thấp Minamata. Tuy nhiên, Andrew Levitas - đạo diễn của phim - cho biết hãng MGM từng muốn "chôn vùi" tác phẩm vì có liên quan đến Depp.

Mark Borkowski - chuyên gia truyền thông người Anh - ví von con đường diễn xuất của tài tử khó khăn như thể "leo lên đỉnh Everest mà không có bình dưỡng khí, phải đi chân trần và chỉ mặc nội y".

Chưa dừng lại ở đó, dân mạng đổ tới trang chính thức của Dior vì hãng không cắt chồng cũ Amber Heard khỏi TVC quảng cáo. Từ lâu, anh đã là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Sauvage của thương hiệu Pháp.

Hollywood Reporter từng đăng bài nhìn lại gia tài phim đồ sộ của Depp trước khi tuột dốc, có đoạn viết: "Johnny đã đánh mất sự cưng chiều mà Hollywood dành cho một ngôi sao hàng đầu. Lời nguyền của gã cướp biển ngông nghênh phải chịu sự thất bại và bất hạnh đã vận vào người anh ấy".

Tháng 9/2021, Depp dự họp báo Liên hoan phim quốc tế San Sebastián.

Khi được hỏi về việc bị quay lưng, nam diễn viên đáp: "Văn hóa tẩy chay, hay xu hướng phán xét người khác một cách vội vã dựa trên những tin đồn, vốn rất phức tạp. Tôi đảm bảo với bạn rằng phong trào này đang vượt ngoài tầm kiểm soát. Không ai an toàn trước nó. Các bạn cũng vậy nếu không có người lên tiếng đáp trả văn hóa đó".

Derek Long, trợ lý giáo sư nghiên cứu Truyền thông và Điện ảnh tại Đại học Illinois Urbana-Champaign, nêu quan điểm khi trả lời phỏng vấn với Variety: "Danh tiếng của ngôi sao như tấm ván mỏng, ai cũng sợ nó bị nứt ra, dù là một khe nhỏ. Tấm ván bị nứt đồng nghĩa hành vi xấu xí hoặc sự yếu đuối của ngôi sao bị phơi bày trước công chúng, nó sẽ gây ra cú nổ khiến tấm ván tan tành".

Đội ngũ luật sư của Depp đang "gom nhặt những mảnh vỡ" để dựng lại tấm ván thanh danh, hình ảnh của một ngôi sao hạng A cho tài tử.

Thế cờ được lật ngược?

Dựa trên những gì diễn ra trong các phiên tòa ở Fairfax, Virginia (Mỹ), giới truyền thông nhận định Johnny Depp đang có lợi thế vì sự ủng hộ đang nghiên về phía anh. Trong khi đó, Amber Heard ngược lại.

Khán giả thi nhau thể hiện sự thịnh nộ về diễn viên Aquaman, chỉ trích cô diễn kịch trước bồi thẩm đoàn trong lúc khóc lóc, cho lời khai chống lại Depp.

Từ đây, dòng hashtag #amberheardisapsychopath (Amber Heard là kẻ thần kinh), #AmberHeardIsAnAbuser (Amber Heard là kẻ lạm dụng), và #JusticeforJohnnyDepp (Công lý cho Johnny Depp) trở nên thịnh hành.

Ngày 8/5, Insider viết rằng làn sóng ủng hộ Depp đang phát triển mạnh khi mới đây, bản ký nghị trên trang Change.org yêu cầu Disney đưa nam diễn viên trở lại loạt phim Cướp biển vùng Caribbean đã nhận hơn 475.000 chữ ký.

Người viết bản kiến nghị, Kimberly Giles, nhắn gửi Disney rằng Depp là linh hồn của loạt phim, vì thế, chẳng thể nào sản xuất phần mới mà vắng bóng tài tử. "Amber Heard đã hủy hoại cuộc đời cũng như sự nghiệp của Johnny Depp. Xin hãy thay đổi quyết định và đừng phát hành loạt phim nếu không có Johnny Depp", Giles viết.

Số phận Johnny Depp đang thay đổi?-2
Biểu cảm trái ngược của Johnny Depp và Amber Heard trong phiên tòa ở Virginia (Mỹ). Ảnh: Reuters/Fox News.

Cùng lúc đó, một đơn kiến nghị khác cũng yêu cầu Disney nên xuống nước thương lượng với Depp. Mặc dù người viết đơn không nhắc vụ kiện cáo giữa hai ngôi sao, song bản kiến nghị đến nay đã có hơn 778.000 chữ ký.

Trên thực tế, dù được đông đảo khán giả ủng hộ, Depp vẫn khó hàn gắn với thương hiệu điện ảnh từng giúp anh củng cố tên tuổi trên bầu trời Hollywood.

Trong phiên tòa gần đây, khi được luật sư của Heard hỏi liệu sẽ từ chối lời đề nghị 300 triệu USD từ Disney để trở lại vai thuyền trưởng Jack Sparrow đúng không, nam diễn viên đáp: "Đó là sự thật".

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Johnny Depp cũng đang nhận được những dấu hiệu tích cực, đáng mừng. Theo Variety, Hollywood có vẻ như không còn gay gắt với Depp như trước.

Một số nhà sản xuất đã ngỏ ý hợp tác cùng tài tử. Trước mắt, anh được xác nhận sẽ đóng vai vua Louis XV trong phim mới của đạo diễn Maiwenn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-phan-johnny-depp-dang-thay-doi-post1315565.html?fbclid=IwAR11MS4zlPrK0QXSIYgQYAaPxow-d-FImW7khi0tcCJn6kWch7cmcmYGtDI

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất