Số phận khác biệt của dàn diễn viên 'Tây du ký' TVB sau 24 năm

Bộ phim "Tây du ký" do TVB sản xuất tạo nên tên tuổi của dàn diễn viên Trương Vệ Kiện, Mạch Trường Thanh, Lê Diệu Tường, Giang Hoa. Sau 24 năm, các diễn viên mới gặp lại.

Ngày 25/12, Sohu đưa tin chương trình Song Tường kiến phát sóng với dàn khách mời là ba diễn viên từng thể hiện tác phẩm Tây du ký do TVB sản xuất vào năm 1996: Tôn Ngộ Không (Trương Vệ Kiện), Bát Giới (Lê Diệu Tường) và Sa Tăng (Mạch Trường Thanh).

Trong chương trình, Trương Vệ Kiện tiết lộ bốn người (bao gồm cả Giang Hoa thủ vai Đường Tăng) gặp nhau để thể hiện tác phẩm là "cái duyên nghệ thuật" rất tình cờ.

Số phận khác biệt của dàn diễn viên Tây du ký TVB sau 24 năm-1
Dàn diễn viên TVB tái ngộ sau 24 năm.

Thực tế, Trương Vệ Kiện khi đó rất thành công tại Đài Loan, anh không muốn sang Hong Kong phát triển, do đó nam diễn viên nhiều lần từ chối vai Tôn Ngộ Không.

Bên cạnh đó, vai diễn này đã được Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện quá thành công trong phiên bản 1986, Trương Vệ Kiện lo lắng bản thân không thể thoát khỏi cái bóng của đàn anh, thậm chí nhận về những nhận xét tiêu cực.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ngay từ đầu đã xác định mời nam diễn viên thể hiện Tôn Ngộ Không nên hết lòng thuyết phục anh.

Vai diễn Trư Bát Giới lúc đầu cũng không phải do Lê Diệu Tường thể hiện mà TVB định giao cho Ngô Mạnh Đạt. Sau đó, Ngô Mạnh Đạt bận không thể tham gia, Lê Diệu Tường là sự lựa chọn thứ hai nhưng thể hiện rất tốt nhân vật.

Số phận khác biệt của dàn diễn viên Tây du ký TVB sau 24 năm-2
Trương Vệ Kiện từng từ chối diễn vai Tôn Ngộ Không.

Vai diễn Đường Tăng được coi là khó chọn lựa người thể hiện nhất. Sau khi ba nhân vật kia đã xác định được diễn viên, Đường Tăng vẫn phải để trống. Lúc này, tài tử Giang Hoa vừa gia nhập TVB, nhận nhiều đề cử từ đội ngũ sản xuất và giành được vai diễn, hình thành nên đội ngũ kinh điển của Tây du ký 1996.

Tây du ký của TVB được đánh giá là phim truyền hình thành công nhất sau bản năm 1986. Đây là bệ đỡ giúp các nghệ sĩ tham gia trong phim có sự nghiệp thăng hoa, vai diễn để đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng giữ được danh tiếng trên đỉnh cao. Hiện tại, bốn thầy trò Đường Tăng mỗi người có số phận khác biệt.

Trương Vệ Kiện là người thành công nhất với nhiều tác phẩm nổi tiếng Thiếu niên Trương Tam Phong, Bí Mật Hổ Phách Quan Âm: Tân Sở Lưu Hương, Phú hộ Thẩm Vạn Tam, Như Ý Cát Tường, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Tùy đường anh hùng.

Lê Diệu Tường cũng có sự nghiệp suôn sẻ. Năm 2009, anh nhận được giải Nam chính xuất sắc với Xứng danh tài nữ. Sau La Gia Lương, chỉ có Lê Diệu Tường đạt được kỷ lục 3 lần lên ngôi Thị đế tại TVB với hai tác phẩm khác là Xứng danh tài nữ II (Nghĩa hải hào tình) và Đại Thái Giám.

Số phận khác biệt của dàn diễn viên Tây du ký TVB sau 24 năm-3
Lê Diệu Tường, Trương Vệ Kiện sống giàu có, sự nghiệp thành công. Nhưng Mạch Trường Thanh lại vất vả mưu sinh.

Ngược lại, Mạch Trường Thanh diễn nhân vật Sa Tăng lại có cuộc sống vất vả. Anh vướng vào kiện cáo nợ tiền. Vụ bê bối khiến sự nghiệp của Mạch Trường Thanh lao dốc.

Anh bị TVB cắt vai diễn, mất hàng loạt hợp đồng quảng cáo và chịu lệnh hạn chế xuất hiện trên sóng truyền hình. Hiện tại, cát-xê của nam diễn viên chỉ còn lại 70 USD.

Nam diễn viên Giang Hoa cũng lâu không xuất hiện trên truyền hình. Tài tử ít khi liên lạc với bạn bè.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-phan-khac-biet-cua-dan-dien-vien-tay-du-ky-tvb-sau-24-nam-post1167022.html?fbclid=IwAR1eoJ7c7QDjPFHON7UabNNOfG1PDu-JugRGmjom44W8BY3B39xNLv6X7S8

diễn viên tvb Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao