Số phận trái ngược của hai ông bố chồng trên phim Việt giờ vàng VTV

Cùng đảm nhận vai bố chồng trong những bộ phim Việt giờ vàng VTV, nhân vật của NSND Bùi Bài Bình và NSND Quốc Trị lại có số phận lẫn tính cách hoàn toàn trái ngược.

NSND Bùi Bài Bình (SN 1956) và NSND Quốc Trị (SN 1957) là những gương mặt nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt, cả hai đều ghi dấu ấn với khán giả qua những vai diễn khắc khổ.

NSND Bùi Bài Bình được các đạo diễn chọn vào những nhân vật hiền lành, chân chất trong những bộ phim như: Bức Tường Không Xây, Khoảnh Khắc Yên Lặng Của Chiến Tranh, Thị Trấn Yên Tĩnh, Lấy Nhau Vì Tình, Ẩn Diện Thiền Cô, Sơn Ca Trong Thành Phố, Ngày Chủ Nhật Vắng Chúa, Mưa Dầm Ngõ Nhỏ, Mùa Ổi...

Số phận trái ngược của hai ông bố chồng trên phim Việt giờ vàng VTV-1
Gia đình tam nam vui nhộn của ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình (Ảnh: VFC).

Còn với NSND Quốc Trị, ông cũng đảm nhận những vai diễn tương tự trong các phim: Mùa Hoa Tìm Lại, Phố Trong Làng, Ngày Mai Bình Yên...

Năm 2023, NSND Bùi Bài Bình và NSND Quốc Trị "không hẹn mà gặp" khi cùng tham gia phim truyền hình lấy đề tài về gia đình.

Gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình có 3 cậu con trai tên lần lượt là Công (Quang Sự), Thành (Doãn Quốc Đam) và Danh (Thanh Sơn). Ghép tên của 4 thành viên nam trong gia đình sẽ được cụm từ quen thuộc "công thành danh toại".

Trong khi đó, nhà ông Công (NSND Quốc Trị) ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc cũng có 3 cậu con trai tên lần lượt là Tố (NSƯT Bùi Như Lai), Đạt (Mạnh Hưng) và Danh (Anh Vũ).

Tuy nhiên, đó là điểm chung duy nhất giữa họ. Hai ông bố lại có số phận và tính cách hoàn toàn trái ngược.

Số phận trái ngược của hai ông bố chồng trên phim Việt giờ vàng VTV-2
Gia đình tam nam bất ổn của ông Công (NSND Quốc Trị) trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc (Ảnh: VTV).

NSND Bùi Bài Bình - bố chồng tâm lý, dí dỏm

Trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đang phát sóng trên khung giờ vàng kênh VTV3, NSND Bùi Bài Bình vào vai ông Toại - bố chồng hiền lành và dí dỏm.

Trong phim, ông Toại luôn coi vợ là "nóc nhà", luôn nhún nhường vợ, những công việc lớn đều để vợ làm và quyết định. Ông cũng mang tâm hồn trẻ của lứa tuổi thanh niên nên luôn có những bí kíp để trở thành người bạn thân thiết của 3 cậu con trai với những tính cách khác nhau.

Ông và 3 cậu con trai luôn cùng một phe, lúc nào cũng liên kết lại để bảo vệ nhau và họ cùng có sở thích xem bóng đá.

Các thành viên còn lại trong gia đình ông Toại cũng hiểu rõ và nhường nhịn, bênh vực nhau nên mọi chuyện đều được giải quyết một cách nhẹ nhàng. Gia đình mình vui bất thình lình mới chỉ lên sóng 6 tập nhưng thu hút khán giả bởi câu chuyện gia đình thú vị, dễ thương và mang lại nhiều tiếng cười vui vẻ

Chia sẻ với PV Dân trí về vai diễn lần này của mình, NSND Bùi Bài Bình cho biết, nhân vật ông Toại hiện lên là ông bố dù có phần nghiêm khắc nhưng rất tâm lý, hài hước, thú vị và yêu thương vợ con.

"Ngoài đời, tôi cũng sống rất đơn giản, gia đình êm ấm, con cái trưởng thành, hiếu thuận", NSND Bùi Bài Bình nói.

Có thể thấy, đây là điểm chung giữa nam nghệ sĩ gạo cội với nhân vật ông Toại trên phim.

NSND Bùi Bài Bình cũng từng tâm sự về vợ của mình - NSƯT Ngọc Thu: "Vợ tôi hy sinh nhiều lắm, khi phải gác lại giấc mơ diễn viên của mình để lui về hậu phương làm kinh doanh, chăm sóc cho gia đình nhỏ trong khi tôi đi biền biệt theo chân các đoàn phim. Tôi là một người đàn ông hạnh phúc theo cách của mình và biết tự làm mình hạnh phúc.

Theo quan niệm của tôi, hạnh phúc đâu chỉ là sự hào nhoáng bề nổi như người đời lầm tưởng. Với tôi, hạnh phúc là được chứng kiến sự trưởng thành của con cái, được chia sẻ cùng vợ niềm đam mê nghề nghiệp. Trong gia đình, tôi là một "vai phụ". Nếu xem gia đình là một cuốn phim thì Ngọc Thu mới là vai chính".

Số phận trái ngược của hai ông bố chồng trên phim Việt giờ vàng VTV-3
NSND Bùi Bài Bình vào vai ông Toại - bố chồng hóm hỉnh trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình (Ảnh: VFC).

NSND Quốc Trị - bố chồng khó tính, cổ hủ

Trái ngược ông Toại, nhân vật ông Công do NSND Quốc Trị đảm nhận trong phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc có vợ mất sớm, để lại ông cảnh gà trống nuôi ba cậu con trai có tính cách khó ưa, sống không hòa thuận, thân thiết.

Tố (NSƯT Bùi Như Lai) - con trai cả 40 tuổi nhưng vẫn độc thân, tính tình cộc cằn, khó gần; Đạt (Mạnh Hưng) - con trai thứ hai là cán bộ xã nhưng tính tình kiêu căng, sĩ diện và vô tâm với vợ; Danh - con trai út sĩ diện "hão", chỉ thích sống hưởng thụ, phù phiếm.

Còn ông Công là một người gia trưởng, cổ hủ, một bố chồng hay chèn ép, hà khắc và khó tính với con dâu.

Vì thế, không khí trong gia đình ông Công lúc nào cũng khó chịu, giày vò các thành viên.

Màn ảnh Việt từng có những mẹ chồng tai quái, chèn ép con dâu như bà Phương (phim Sống Chung Với Mẹ Chồng), bà Hiền (Thương Ngày Nắng Về), bà Lan (Cả Một Đời Ân Oán)... Nhưng có lẽ đây là lần hiếm hoi hình ảnh một ông bố chồng ghê gớm như vậy được đưa vào làm trọng tâm trong phim truyền hình Việt. Vì lẽ đó, vai diễn của NSND Quốc Trị càng được chú ý.

NSND Quốc Trị từng nói vui, ông có duyên với chân dung "gà trống nuôi con" trên màn ảnh.

"Khi mời tôi vào vai trong các bộ phim về gia đình trước đó như Mùa hoa tìm lại, Ngày mai bình yên, Phố trong làng… các đạo diễn đều cho tôi "góa vợ". Đến phim Dưới bóng cây hạnh phúc, đạo diễn Vũ Trường Khoa tiếp tục cho tôi… không còn vợ, phải nỗ lực để nuôi dạy và "cai quản" 3 "ông" con trai mỗi đứa một tính cách. Nên trong phim, tôi được mấy cô con dâu bảo là ông bố chồng khó tính cũng có lý", NSND Quốc Trị hài hước chia sẻ.

Số phận trái ngược của hai ông bố chồng trên phim Việt giờ vàng VTV-4
NSND Quốc Trị đảm nhận vai ông bố chồng khó tính, hà khắc bị ghét trong phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc (Ảnh: VFC).

Nhưng NSND Quốc Trị cũng lý giải rằng, ông Công có tính cách khó chịu là do ông quá yêu con, muốn các con nghe lời bố theo cách riêng nên mới có những tình huống mà nhiều người "nhăn mặt" như vậy.

Trong cả quá trình hơn 34 tập phim lên sóng, ông Công hứng chịu nhiều chỉ trích khi đối xử tệ với Son, đổ lỗi cho cô và luôn nói với con trai rằng đàn ông phải dạy được vợ.

Có thể nói diễn xuất chân thực, ấn tượng của NSND Quốc Trị góp phần tạo nên thành công cho một nhân vật đáng ghét trên màn ảnh.

Nói về những phản ứng của khán giả về nhân vật ông Công, NSND Quốc Trị cho biết, ông cũng nghe nhiều nhận xét về vai diễn nhưng không để ý nhiều.

"Là một nghệ sĩ có nghề, từng làm phim từ ngày trẻ cho đến khi về hưu nên tôi "miễn nhiễm" với những lời bàn tán về mình. Tôi không để ý đến những lời xì xào, vì mình cứ làm tốt công việc của mình thôi.

Tôi luôn xác định, làm nghệ sĩ là việc "làm dâu trăm họ", có những ý kiến trái chiều là lẽ bình thường. Trước nay, tôi không để ý những ồn ào bên ngoài, đây không phải là lần đầu tôi làm phim nên không còn bỡ ngỡ nữa…", NSND Quốc Trị thẳng thắn nói.

Về chuyện riêng tư, NSND Quốc Trị tự nhận mình lận đận chuyện tình cảm. Ông có 2 đời vợ và giờ đang có một người tri kỷ ở bên.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, NSND Quốc Trị cho biết, những lúc rảnh rỗi, ông thường đi nhậu với bạn bè để bình luận về thế sự hoặc đi câu cá ở khu hồ Tây. Đặc biệt, ông nấu ăn rất ngon.

"Nhìn tôi thô ráp xù xì thế nhưng tôi nấu ăn rất ngon, rất khéo. Món gì cũng nấu được. Nhà có khách thì tôi là người nấu ăn chính cho bạn bè tụ tập. Phương Minh giúp tôi dọn dẹp. Những lúc không đi làm phim, tôi thường đi uống bia với bạn bè, tôi hay chơi với NSND Hà Bắc và NSƯT Hữu Mười… Tôi cũng khá kén chọn bạn nên không phải ai cũng chơi được", NSND Quốc Trị từng tâm sự với PV Dân trí.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/so-phan-trai-nguoc-cua-hai-ong-bo-chong-tren-phim-viet-gio-vang-vtv-20230329190919919.htm

Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất