Sở thích ít người biết của nhà tiên tri mù Vanga

Ít ai tin được nhà tiên tri mù vĩ đại của thế kỷ 20 lại có sở thích rất đỗi bình thường đến vậy.

Sở thích đời thường của Vanga

Thuở còn trẻ, Vanga là một cô gái yêu đời với suy nghĩ lạc quan. Bà yêu cây cảnh, thích ca hát, chơi búp bê và thích nước hoa Pháp. Vanga không phải là tín đồ ăn chay. Bà thường ăn thịt, uống rượu vang và rượu whisky. Bà cũng ưa thích mặc màu đen như nhiều người phụ nữ khác.

Bà thích lối sống ngăn nắp và không thích những người cẩu thả nên nhà Vanga lúc nào trông cũng sáng sủa, sạch sẽ. Dù cho là ngôi nhà bà ở với cha mẹ trước khi lấy chồng hay nhà chồng, Vanga luôn dọn dẹp nhà cửa, thậm chí sơn sửa lại nhà cho sáng sủa. Mới chỉ về nhà chồng vài ngày, nhưng Vanga cùng em gái đã dọn lại ngôi nhà lụp xụp của chồng để nó trở nên sáng sủa, sạch sẽ hơn.


Vanga là một người ưa sự ngăn nắp, sạch sẽ (Nguồn: Internet)

Mỗi sáng sớm, Vanga thường trò chuyện với búp bê của mình. Bà vừa coi búp bê như những bé gái để cưng nựng, trách móc yêu, lại vừa coi chúng như những người bạn để tâm tình, thủ thỉ.

Có những ngày thời tiết đẹp, Vanga thích trồng và chăm sóc cây cảnh trong vườn. Bà có thể dành hàng giờ để vun gốc thu hải đường, chuyển cây thiên trúc quỳ trồng vào chậu.

Trước khi đón khách vào lúc 9h sáng, Vanga đều tới nhà thờ để cầu kinh. Thời gian biểu trước khi làm việc của bà luôn diễn ra đều đặn như vậy.

Vào giữa trưa, sau bữa ăn, bà thường nằm nghỉ ngơi. Vanga thích nằm yên lặng để suy nghĩ một mình. Đến chiều, bà lại tiếp tục đón khách.

Trong bữa tối, Vanga luôn uống một ly rượu whisky. Bà chỉ uống loại rượu đó mà không phải bất cứ loại rượu nào khác. Sau bữa tối, bà thường ngồi phân loại những món quà được tặng và nhắc tên từng người đã đưa bà món quà ấy.

Trước khi đi ngủ, Vanga tự lên dây cót chiếc đồng hồ báo thức của mình, mặc dù bà không biết đó là mấy giờ và ngày mai bà sẽ thức dậy lúc nào.

Công việc hằng ngày của nhà tiên tri mù

Nhiều năm liền, Vanga tiếp khách trong căn nhà nhỏ nằm giữa khu vườn, ở thung lũng Rupite, cách thành phố Petrich 14 cây số. Hằng ngày, Vanga tới ngôi nhà bằng chiếc ô tô do hội đồng công xã cấp riêng cho bà. Không phải ngẫu nhiên mà thung lũng Rupite được Vanga lựa chọn để tiếp các vị khách. Trong khi nhiều người thân của Vanga cảm thấy không thoải mái ở thung lũng này, thì bà Vanga lại cho hay mình cảm thấy tuyệt vời khi ở đây. Vanga từng nói tại đây bà lấy lại được sức lực, tích lũy năng lượng mà dường như "chảy qua" bà từ Trái Đất và Vũ trụ.


Vanga được dìu ra khoảng trống trong vườn, nơi bà đón tiếp khách

Có những ngày, bà phải tiếp đến cả trăm khách. Sau đó, sức khỏe bà không cho phép nên bà tiếp ít khách hơn, trung bình khoảng 15 người khách mỗi ngày, và mỗi người khách bà thường nói chuyện trong vài phút.

Suốt nhiều năm liền, Vanga đã giúp đỡ bao người; trong đó có cả việc tìm người thân, tư vấn về các vụ án hình sự nhờ khả năng giao tiếp với người chết.


Nhà tiên tri mù Vanga đang tiếp đón các vị khách (Nguồn: Baba Vanga)

Baba Vanga - nhà ngoại cảm vĩ đại

Không chỉ đưa ra những tiên đoán chuẩn xác về tương lai, Vanga còn nổi tiếng với khả năng giao tiếp với người đã khuất.

Trong một bài phỏng vấn với báo giới, Vanga từng khẳng định "Tôi nói chuyện được với người chết. Khi rơi vào trạng thái thôi miên, tôi cảm thấy điều đó lúc đầu bằng ngôn ngữ, sau bằng não, còn sau nữa hầu như không cảm thấy gì, tất cả lướt qua tôi. Nhưng nếu những người chết không biết điều gì đó thì ngay lập tức vẳng nghe một giọng nói lạ xa xăm. Như trong điện thoại, lúc to, lúc nhỏ". Bà cho biết thêm nhìn thấy những người chết mặc quần áo bình thường, dường như họ đang bay trong không trung, và hơi trong suốt hơn những người sống. Đôi khi, những người thân đã khuất của một người đứng trước mặt bà đều xuất hiện xung quanh người đó. Và nhiệm vụ của Vanga là truyền lại những lời người chết nói cho người còn sống.

Khi một vị khách đặt ra câu hỏi với bà: "Liệu có phải anh ta dẫn người mẹ quá cố tới gặp bà hay không?"; Vanga trả lời rõ ràng rằng "Những người chết tự tìm đến với tôi. Tôi là cánh cổng mở vào thế giới này."

Một ngày nọ có nhà khoa học Tây Ban Nha đến gặp Vanga và kể về người mẹ quá cố của ông với niềm tự hào xen lẫn buồn bã. Mẹ ông sống hiền lành, chu đáo nhưng suốt đời nghèo khổ. Khi đó, bà đã ngắt lời nhà khoa học "Lúc lâm chung mẹ anh nói bà không có gì để lại cho anh ngoài một chiếc nhẫn gia truyền cũ. Anh chỉ còn lại một mình, hãy để chiếc nhẫn giúp đỡ." Vị khách hết sức kinh ngạc khi những lời nhà tiên tri mù nói đều đúng dù ông chưa hề kể. Vanga liền đặt câu hỏi với nhà khoa học "Vậy chiếc nhẫn đâu rồi?" Khi ông thú nhận đã làm mất chiếc nhẫn, Vanga trách ông sao lại để mất mối liên kết với mẹ mình? Nhà khoa học cũng đã thú nhận kể từ sau khi đánh mất chiếc nhẫn, ông gặp nhiều điều không may.

Năm 1975, nhà phê bình văn học Bungaria Zdravko Petrov đã đăng một bài báo thú vị về nhà tiên tri mù Vanga trên tạp chí Sofia News. Trong bài viết của mình, Petrov kể về cuộc gặp gỡ với nhà tiên tri mù nổi tiếng thời bấy giờ, và việc bà đã nhìn thấy người cha quá cố của ông. Khi Petrov đứng cách Vanga khoảng 7-8m, ông có thể nghe thấy rõ Vanga đang nói rằng "Ông Pyotr, bố anh, đang ở đây." Petrov cho biết thêm bố ông đã mất cách đây 15 năm. Những gì Vanga nói sau đó đều chính xác khiến ông gần như hóa đá. "Tôi không nhớ chính xác cảm giác của mình lúc bấy giờ ra sao, nhưng những người có mặt hôm đó nói rằng tôi xúc động đến tái mét. Vanga nhắc lại mấy lần rằng bố tôi đang đứng trước mặt tôi, thậm chí bà còn chỉ tay vào bố tôi… Bà bảo rằng bố tôi nói bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ."

Theo lời Petrov, bố anh là luật sư nhưng lại giảng dạy môn kinh tế chính trị và luật dân sự tại trường trung học Thổ Nhĩ Kỳ ở Shumen trước tháng 9 năm 1944. Ngoài nhắc đến người cha đã khuất, Vanga còn nói về các chú và ông của Petrov.

Chính nhờ khả năng giao tiếp với người chết mà bà còn trực tiếp tham gia tư vấn các vụ án hình sự. Phần nhiều các vụ án đều là vụ mất tích, sau đó nạn nhân bị giết hại và giấu xác. Khi các cuộc điều tra, tìm kiếm từ lực lượng cảnh sát và người thân đi vào ngõ cụt, họ tìm đến bà để nhờ giúp đỡ. Cũng từ đây, Vanga trở thành người tư vấn cho các vụ án. Trước tiên, bà thường nhận định xem nạn nhân còn sống hay đã chết; sau đó bà sẽ mô tả địa điểm nơi nạn nhân có thể đang ẩn náu/ bị giam giữ hoặc xác nạn nhân ở đó.

Trong một tài liệu ghi chép về Vanga, nhà ngoại cảm và cận tâm lý V. I. Safonov kể về câu chuyện nhờ Vanga tìm giúp hai bé gái mất tích: "Theo dự đoán của tôi tiến hành trước chuyến đi Bulgaria, cháu bé mất tích ở Yurmal đã chết, còn cháu ở Kaluga còn sống."  Khi Safonov dịch hai bức ảnh sát tay Vanga, bà đã khẳng định cô bé trong bức ảnh thứ nhất đã chết ngay khi vừa mới chạm ngón tay vào bức ảnh. Safonov im lặng và chuyển bức ảnh thứ hai. Bà nói: "Cháu này còn sống, cháu bị bắt giữ đề đòi tiền chuộc."

"Thì ra, kết luận của tôi và bà trùng nhau.Trên đường trở về Moskva, tôi nhận được tin cháu bé từ Kaluga đã được những người ăn xin nào đó cứu sống.", Safonov cho biết thêm.

Bà cũng từng giúp một người mẹ từ Montreal vừa mất chồng và con thì bặt vô âm tín. Sau khi cảnh sát bắt giữ tên sát nhân đã giết người chồng, họ tuyên bố người con đã chết. Người phụ nữ đau khổ này tìm đến Vanga xin lời khuyên. Bà nói rằng "đứa bé vẫn sống, nhưng đã bị đưa tới một nước khác, nó đang đi học ở một thành phố lớn. Cháu đang sống với những người muốn nó quên đi tất cả - chị, ngôi nhà, tổ quốc. Nhưng chị sẽ nhận được tin về cháu và sau rất nhiều đau khổ và thăng trầm hai mẹ con lại được ở bên nhau." Sau đó, trước phiên xét xử tên sát nhân, hắn đã thú nhận với chị rằng đứa bé chưa chết và đang lưu lạc ở nơi nào đó.

Và không thể bỏ qua lời tiên tri cuối cùng của bà Vanga đã thắp lên niềm hy vọng cho người cha gốc Việt - nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng tìm người con gái mất tích chỉ bằng ba viên đường...

Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo "Cuộc đời của nhà tiên tri mù Vanga: Bất lực trước cái chết của chồng" vào thứ 6, ngày 9/12/2016.

Boho
Theo Vietnamnet


nhà tiên tri mù vanga cuộc đời của bà Vanga lời tiên đoán tiên tri Baba Vanga

Tin tức mới nhất