Số tiền 'khủng' thiếu tướng Đỗ Hữu Ca đã nhận 'chạy án'

Ông Ca bị cáo buộc nhận 35 tỷ đồng để "chạy án" cho trùm buôn hóa đơn Trương Xuân Đước khi người này đang bị công an điều tra.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 22/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam với nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng Đỗ Hữu Ca về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định tố tụng đã được VKSND Quảng Ninh phê chuẩn.

Liên quan đến vụ việc trên, tối cùng ngày, Dân trí thông tin thêm cho biết, ông Ca đã nhận 35 tỷ đồng từ trùm buôn hóa đơn tên là Trương Xuân Đước (52 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) với mục đích "chạy án" khi người này đang bị Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra.

"Sau khi nhận tiền, ông Ca khai không đưa tiền cho ai mà giữ lại. Sau khi cơ quan công an tới nhà riêng của ông này, lực lượng chức năng đã động viên và cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã nộp hết số tiền này cho cơ quan điều tra", nguồn tin nói.

Số tiền khủng thiếu tướng Đỗ Hữu Ca đã nhận chạy án-1

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố, tạm giam các bị can gồm: Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh (44 tuổi, vợ Đước), Trương Văn Nam (33 tuổi), cả 3 đều trú tại TP Hải Phòng, về tội Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước. 

Ngoài ra, cơ quan công an còn khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can khác về tội Trốn thuế.

Nói về mối quan hệ giữa tướng Ca và Trương Xuân Đước, nguồn tin cho hay, trùm buôn hóa đơn có mối quan hệ lâu năm và khá thân thiết với ông Ca nên người này được gán biệt danh là Đước "Ca".

Đước cũng là người móc nối với một số người tại Công ty Nhiệt điện Đông Triều - TKV, trong vụ án mua bán trái phép hóa đơn xảy ra ở doanh nghiệp này.

Số tiền khủng thiếu tướng Đỗ Hữu Ca đã nhận chạy án-2

Lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của ông Ca

Trước đó, VietNamNet đưa tin, trưa ngày 19/2, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng để điều tra vụ án trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn

Theo ông Xô, việc bắt tướng Ca nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án Trốn thuế và Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng. 

Quá trình điều tra cơ quan an ninh phát hiện một nhóm người thành lập các công ty "ma" để mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế.

Số tiền khủng thiếu tướng Đỗ Hữu Ca đã nhận chạy án-3

Nhiều tài liệu tại nhà ông Ca bị thu giữ

Ông Ca, hiện 65 tuổi, từng làm việc tại Công an huyện Thuỷ Nguyên, rồi giữ chức Trưởng phòng tham mưu Công an Hải Phòng. Tháng 7/2010, ông làm Giám đốc Công an Hải Phòng và nghỉ hưu sau 9 năm tại vị.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/so-tien-khung-thieu-tuong-do-huu-ca-da-nhan-chay-an-n-337189.html

Chạy án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất