Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt

Sở TT&TT TP.HCM làm việc với Phương Thanh sau phát ngôn về từ thiện

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết cơ quan này đã làm việc với Phương Thanh sau vụ phát ngôn sai về người dân Quảng Ngãi.

Trao đổi vào chiều 2/11, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, xác nhận Phương Thanh đã đến Sở làm việc vào sáng cùng ngày.

"Sáng 2/11, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã làm việc với Phương Thanh. Nữ ca sĩ thừa nhận tài khoản Facebook đăng chia sẻ về từ thiện là của cô. Tuy nhiên, Phương Thanh mong muốn được giải trình sự việc trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền ở Quảng Ngãi", ông Từ Lương nói.

Sở TT&TT TP.HCM làm việc với Phương Thanh sau phát ngôn về từ thiện-1
Phương Thanh trong chuyến đi về miền Trung

Chia sẻ thêm, một đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi cho biết đã gửi công văn tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - nơi Phương Thanh cư trú - để làm rõ phát ngôn không đúng, xúc phạm đến danh dự người Quảng Ngãi.

"Chúng tôi sẽ làm rõ vụ phát ngôn của Phương Thanh về việc cứu trợ tại địa phương", đại diện này nói thêm.

Trước đó, Phương Thanh gây xôn xao dư luận khi chia sẻ dòng trạng thái về mặt trái của từ thiện trên trang cá nhân.

Cô viết: "Chanh (tên thân mật của nữ ca sĩ) đi từ thiện tại một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: 'Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa, 10 triệu'. Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy".

Sở TT&TT TP.HCM làm việc với Phương Thanh sau phát ngôn về từ thiện-2
Bài đăng gây bức xúc của Phương Thanh.

Nữ ca sĩ cho biết chứng kiến thực tế bất cập đó ở xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Ngãi. Cư dân mạng ngay sau đó phát hiện Phương Thanh đưa tin sai về địa danh tỉnh. Theo đó, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù Phương Thanh đã sửa thông tin về địa danh, chia sẻ của nữ ca sĩ vẫn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân Quảng Ngãi. Rất nhiều tài khoản yêu cầu Phương Thanh phải đính chính thông tin và xin lỗi người dân Quảng Ngãi.

Một tài khoản viết: "Tại sao chị đã có lòng đi từ thiện mà lại dùng lời lẽ đanh thép đay nghiến để tố những người dân phải chịu bao khốn khổ như vậy". Người khác bức xúc: "Quê tôi nghèo thật nhưng không tham như chị nói. Người buôn ve chai nhặt được tiền trăm triệu đồng còn đi trả lại cho người mất đó".

"Ca sĩ Phương Thanh xúc phạm người dân Quảng Ngãi, đề nghị cô phải xin lỗi", nhiều người yêu cầu.

Trước phản ứng mạnh của khán giả, chúng tôi liên lạc với Phương Thanh nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-tt-tt-tphcm-lam-viec-voi-phuong-thanh-sau-phat-ngon-ve-tu-thien-post1148679.html

Phương Thanh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt