Sở Y tế Nghệ An lên tiếng về vụ nhiều công nhân mắc bệnh bụi phổi

Sở Y tế phát hiện thêm 57 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) mắc bệnh bụi phổi. Đến nay, 6 công nhân đã tử vong vì căn bệnh này.

Ngày 6/12, Sở Y tế Nghệ An cho biết đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do đơn vị thành lập vừa có kết quả ban đầu trong đợt khám, phát hiện bệnh cho các công nhân Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc). Đây là doanh nghiệp đã có 6 công nhân tử vong do bụi phổi, và nhiều công nhân khác đang điều trị.

Sở Y tế Nghệ An lên tiếng về vụ nhiều công nhân mắc bệnh bụi phổi-1
Bụi mù mịt bên trong xưởng sản xuất của Công ty TNHH Châu Tiến. Ảnh. Công nhân cung cấp.

Cụ thể, trong 81 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến được khám ngày 8/11 vừa qua, có tới 57 người mắc bệnh bụi phổi. Trong đó, 19 người bị thể nặng, 25 người thể trung bình và 13 người thể nhẹ. Hai người do phim chụp bị mờ nên chưa xác định được. Những trường hợp mắc bệnh này đã được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn phương án điều trị cụ thể.

Toàn bộ hồ sơ thăm khám của các công nhân này đã được chuyển ra Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) để hội chẩn và kết luận.

Sở Y tế Nghệ An lên tiếng về vụ nhiều công nhân mắc bệnh bụi phổi-2
Đã có 6 công nhân từng làm việc tại công ty Châu Tiến tử vong do mắc bụi phổi silic. Ảnh. CTV

Bên cạnh đó, hơn 30 người từng làm việc tại Công ty Châu Tiến chưa được thăm khám. Các trường hợp này có người đi nước ngoài, đi làm ăn xa ở các tỉnh nên chưa thể trực tiếp thăm khám. Trước mắt, vào ngày 7/12, Sở Y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục tổ chức khám cho những trường hợp ở gần.

Liên quan đến những vi phạm tại Công ty TNHH Châu Tiến, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt doanh nghiệp này hơn 110 triệu đồng do không tiến hành quan trắc môi trường lao động để kiểm soát tác hại đối với sức khỏe người lao động; không tổ chức khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hàng chục lao động...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-hang-loat-cong-nhan-tu-vong-vi-bui-phoi-o-nghe-an-them-57-nguoi-mac-benh-2223522.html?fbclid=IwAR0_2he66DVjezBrZcs3AfS3mrlOSlbIvrz8R2S3-y4BXk-wW_V76eEWvtE

bệnh bụi phổi tử vong bệnh viện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao