SỐC: 'Siêu trộm' 12 tuổi nghiện hút cỏ, trộm gần 100 chiếc xe

Mỗi ngày, siêu trộm nhí sẽ dành khoảng 50.000 đồng từ tiền bán xe trộm được để mua cỏ Mỹ về hút.

Ngày 16/11, Công an phường Mân Thái (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) xác nhận với Người Lao Động cho biết, đã nhận bàn giao một thiếu niên trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 22h ngày 14/11, tổ công tác C1-911 Công an TP Đà Nẵng tuần tra, phát hiện thiếu niên N.V.A.T (12 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) đang hút cỏ Mỹ ở khu vực đường lên bán đảo Sơn Trà nên mời về trụ sở công an phường để làm việc.

Tại đây, các trinh sát của tổ công tác nhận ra T. chính là nghi phạm liên quan vụ trộm cắp xe máy xảy ra ngày 12/11 tại khu vực phường Mân Thái.

SỐC: Siêu trộm 12 tuổi nghiện hút cỏ, trộm gần 100 chiếc xe-1
Lực lượng chức năng lấy lời khai của T.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận, mấy tháng gần đây, bản thân đã trộm khoảng 99 chiếc xe máy các loại như: Dream, Wave, Sirius,… Thậm chí, có ngày trộm tới 4 chiếc xe.

Trộm xong, T. chạy đến khi hết xăng rồi vứt hoặc đi tìm xe khác để trộm, đến khi thiếu tiền, thì mới mang xe gian đi tìm chỗ bán.

Đặc biệt, T. có biệt tài mở khóa xe, nên chỉ mất khoảng 1 phút, chiếc xe đã bị cạy mặt nạ, rút khóa điện và khởi động được.

VTC News cho biết, T. nghiện hút cỏ Mỹ hơn 1 năm nay nên thường bỏ nhà đi lang thang. Mỗi ngày, thiếu niên này mua khoảng 50.000 đồng cỏ Mỹ về để hút từ tiền bán xe trộm cắp được.

Gần đây nhất, chiếc xe Sirius trộm được vào ngày 12/11 tại phường Mân Thái, T. đã bán lại cho một người phụ nữ ở đường Đào Duy Từ (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) với giá 800.000 đồng để lấy tiền mua cỏ Mỹ.

SỐC: Siêu trộm 12 tuổi nghiện hút cỏ, trộm gần 100 chiếc xe-2
Số lượng cỏ Mỹ bị phát hiện, tịch thu

Tổ công tác C1-911 đã phối hợp với công an địa phương để thu giữ xe máy trên. Lực lượng chức năng cũng thu giữ được 4 túi giấy chứa đầy cỏ Mỹ mà người phụ nữ này cất giữ để bán.

Sau khi bàn giao T. cho Công an phường Mân Thái, tổ C1-911 cũng bàn giao người phụ nữ cùng tang vật là cỏ Mỹ nói trên cho Công an phường Vĩnh Trung xử lý theo thẩm quyền.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/soc-sieu-trom-12-tuoi-nghien-hut-co-trom-gan-100-chiec-xe-n-327588.html

trộm cắp tài sản

Tin tức mới nhất