Sốc vì vừa nhận lời yêu trai Tây đã bị đề nghị đi xét nghiệm kiểm tra bệnh lây truyền

Những lần “sốc văn hóa” như thế này không phải chuyện lạ, nhưng đừng tự ái bởi bạn cần thích nghi với điều đó.

Thời đại thế giới phẳng, việc các cô gái Việt thông qua mối quan hệ công việc hay các trang mạng xã hội tiến tới gặp gỡ, yêu và cưới trai Tây đã không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, câu chuyện “sốc văn hóa” mà cô gái dưới đây gặp phải vẫn khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ.

Số là cô gái có nickname C.N mới bắt đầu mối quan hệ với một anh Tây đã bị chính anh chàng này đề nghị dẫn đi xét nghiệm máu xem có bị bệnh gì không?. C.N chia sẻ trên một diễn đàn kín dành cho chị em với tâm trạng ngỡ ngàng và không quên đặt câu hỏi “như các chị, các chị có đi không?”.


Yêu trai Tây cũng nên chấp nhận văn hóa của họ. Ảnh minh họa

Việc các cô gái Việt có mối quan hệ yêu đương với người nước ngoài không phải là hiếm gặp, nhưng trường hợp quá thẳng thắn như người yêu của bạn chủ topic thì không phải ai cũng thích nghi ngay được. Nhiều chị em khi đọc nội dung bài viết, đã bày tỏ quan điểm không tránh khỏi bỡ ngỡ và bất ngờ nếu bản thân lâm vào tình huống như vậy.

Bạn N.N thẳng thắn chia sẻ quan điểm, người yêu đặt vấn đề như vậy là bộc lộ sự không tin tưởng, coi thường đối phương. Còn tài khoản C.M lại cho hay: “Lúc đầu mới gặp tình huống như vậy, bạn đã bị tính tự ái ngút trời chi phối, thấy quá "phũ" nhưng sau khi ngẫm nghĩ lại, mới thấy hóa ra họ có cái lý của họ”.


Câu hỏi của một tài khoản giấu tên nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng cởi mở hơn với câu chuyện này. Điển hình như tài khoản T.L, mặc dù không yêu trai Tây nhưng hồi mới nhận lời yêu chồng hiện tại bây giờ, ông xã cũng bắt đi xét nghiệm máu tổng thể. Chính vì vậy, nếu rơi vào tính thế trên, ban đầu các cô gái dễ tự ái nhưng thiết nghĩ cũng là việc nên làm.

Đa số quan điểm cho rằng, đó là hạnh động văn minh, có trách nhiệm trong tình yêu và tình dục, rất đáng hoan nghênh và khích lệ. "Càng an toàn chứ sao, ai chả sợ bệnh. Cứ thẳng thắn lại hay và tốt cho chính mình thôi", thành viên có nick P.P đồng tình.  

Còn tài khoản Q.H cũng lên tiếng xác nhận: "Đây là điều bình thường khi bạn quen trai Tây. Họ rất thẳng thắn và rõ ràng. Nếu hắn đề nghị vậy là tốt, chứ người nào không đề nghị thì mới nguy hiểm. Bạn cứ bình thường thôi, kiểm tra tốt cho mình nữa. Không có gì thì không cần phải lo. Yêu Tây thì cũng nên tôn trọng văn hóa của họ nữa, hãy tự hào và hợp tác”.


Rất nhiều bình luận xoay quanh vấn đề này. Ảnh chụp màn hình

Nhiều chị em cho rằng cách tiếp cận tình yêu lẫn tình dục của người phương Tây rất văn minh, chủ trương của họ không phải là "no sex" mà là "sex an toàn". Tuy nhiên, "có đi có lại mới toại lòng nhau", nhiều quan điểm thẳng thắn nói nhỏ, nếu bạn chủ top vui vẻ tình nguyện đi xét nghiệm theo nguyện vọng của đối tác, thì anh ta cũng phải làm tương tự theo chiều ngược lại.

Tình dục đương nhiên không đến từ một phía. Nếu cô gái khẳng định được sức khỏe sinh sản tốt, thì nửa kia cũng nên chứng minh kết quả tương đồng để cả hai có đều yên tâm và đạt tới sự thăng hoa trong cuộc sống.

Theo Dân Việt


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao