SỐC với cuốn cẩm nang chân thực về gái mại dâm Paris thế kỷ 19

Cuốn sách nổi tiếng về gái mại dâm ở Paris, Pháp được xuất bản năm 1883 và được tái bản gần 200 lần đã mang tới cho người ta một cái nhìn chân thực, sâu sắc hơn về nhà thổ ở kinh đô hoa lệ thế kỷ 19.

Năm 1804 - dưới thời Napoleon cai trị, mại dâm được hợp pháp hóa ở Pháp. Những người phụ nữ "buôn phấn bán hương" được coi trọng như những người lao động khác và cũng phải kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo không có bệnh tật gì, đặc biệt là bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục. "Tú bà" - chủ các nhà chứa cũng phải là gái mại dâm kỳ cựu. Đây là điều luật bắt buộc.


Bức họa "In Salon of Rue des Moulins" (1894) của danh họa Henri de Toulouse-Lautrec mô tả gái mại dâm Paris

Tính đến năm 1809, riêng Paris đã có 180 nhà thổ (con số này thậm chí còn nhiều hơn) hoạt động nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, là chốn lui tới tìm nguồn vui của đủ hạng người, phần nhiều là tầng lớp quý tộc, hoàng đế, giới nghệ sĩ, trong đó có cả những chính khách nước ngoài.

Có thể nói, thế kỷ thứ 19 là thời kỳ huy hoàng của mại dâm Pháp. Gái bán hoa, hay còn được gọi với nhiều cái tên như kỹ nữ, gái gọi, ca ve (cavalière), gái điếm,... đã trở thành đề tài phổ biến cho nghệ thuật.

Năm 1883, cuốn cẩm nang về gái mại dâm dành cho các quý ông Anh tới Paris có tựa đề The Pretty Women of Paris (tạm dịch Những người phụ nữ đẹp ở Paris) xuất bản được xem là cuốn sách bán cực chạy, sau đó được tái bản tới 169 lần. Trong cuốn sách có "tất tần tật" tên, tuổi, địa chỉ và cả hình ảnh những phụ nữ bán hoa nổi tiếng ở Paris bấy giờ.


Cuốn sách "The Pretty Women of Paris" được coi là cẩm nang mại dâm cho đàn ông thế kỷ 19

Dưới đây là chân dung của nhiều gái bán hoa nổi tiếng ở kinh đô ánh sáng thế kỷ 19:


Cora Pearl, một gái mại dâm gốc Anh


Alice Loady, hành nghề tại số 12 Rue D'Edimbourg


Jeanne Aladie, bỏ học từ sớm để làm gái bán hoa


Delphine Delizy, dù đã 38 tuổi nhưng vẫn khiến nhiều đàn ông si mê


Leonide Leblanc, số 1 Rue d'Offemont


Alice Marot, số 4 Rue De Marignan là cô gái vô cùng duyên dáng


Ellen Andree, kỹ nữ rất được lòng các nghệ sĩ


Marguerite Baretti, số 46 Rue Du Faubourg Poissonniere


Julia de Clery, 16 Place Du Havre là thành viên của hội đồng tính nữ Les Rieuses. Hằng tháng, hội này luôn có 1 bữa tiệc thâu đêm chỉ dành riêng cho nữ giới.

Mãi tới năm 2016, chính phủ Pháp mới coi mại dâm là bất hợp pháp và thẳng tay dẹp bỏ nạn mại dâm. Tháng 4/2016, Quốc hội Pháp bỏ phiếu tán thành luật xử phạt hành chính 1.500 đô la Mỹ (khoảng 30 triệu đồng) với hành vi buôn bán dâm.

(Nguồn: Daily Mail)
Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/soc-voi-cuon-cam-nang-chan-thuc-ve-gai-mai-dam-paris-the-ky-19-n-149074.html

lịch sử thế giới Mại dâm

Tin tức mới nhất