Soi đèn tìm chuột dưới gầm giường, bé trai bị rắn cắn

Bé trai 10 tuổi ở Cao Bằng gặp tai nạn rắn cắn khi đang ở nhà một mình. Nhờ cấp cứu kịp thời, bé không gặp nguy hiểm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho hay tối 24/5, bé H.Q.H., 10 tuổi, trú tại huyện Trùng Khánh, nhập viện khoa Cấp cứu do bị rắn cắn.

Theo lời kể của gia đình, khoảng 15h, bé H. đang chơi tại nhà thì nghe tiếng chuột kêu dưới gầm giường nên đã lấy đèn pin soi và bị rắn cắn vào tay. Bé H. ở nhà một mình nên không nhận biết được loại rắn đã cắn.

Khi phát hiện, người nhà đã đưa bệnh nhi đi cấp cứu và được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ê-kíp chuyên gia đã kịp thời xử trí nên cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tại, sức khỏe của bé H. ổn định.

Soi đèn tìm chuột dưới gầm giường, bé trai bị rắn cắn-1
Sức khỏe của bé H. đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ, vào đầu hè, số bệnh nhân nhập viện do rắn độc cắn có xu hướng gia tăng. Đây là giai đoạn các loài rắn sinh sản nên người dân dễ bắt gặp.

Từ đầu năm, khoa Cấp cứu cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhân khác ở Cao Bằng gặp tai nạn rắn cắn tương tự, trong đó có trẻ em. Nhiều bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, thậm chí tử vong.

Vì vậy, các bác sĩ cảnh báo trẻ đang trong giai đoạn nghỉ hè, ở nhà nhiều hơn, phụ huynh cần lưu ý phát quang xung quanh nhà, tránh cho rắn, ong, côn trùng xâm nhập, tấn công trẻ. Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi cần có người ở cùng vì có thể xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc khác như uống nhầm hóa chất, đuối nước, hóc dị vật, bỏng, điện giật...

Khi cho trẻ vui chơi vào buổi tối, phụ huynh nên để các bé chơi ở nơi có đèn chiếu sáng, tránh bụi rậm, trước khi ngủ cần soi gầm giường, không ngủ trên nền nhà và cần ngủ có mắc màn.

Với trẻ lớn hơn, các em thường thích chạy nhảy, khám phá môi trường xung quanh. Cha mẹ nên dạy con cách phòng tránh bị rắn cắn như phân biệt, nhận biết, tránh xa mối nguy hiểm; không cố đuổi giết, phá hoại tổ rắn; không chơi ở những nơi cỏ mọc um tùm; không được thò tay, chân vào những chỗ không thể nhìn thấy bên trong như hang, khe đá; cẩn trọng khi trèo lên các tảng đá lớn.

Những người bị rắn cắn, ngay cả khi xác định là rắn lành, đều cần theo dõi sát trong ít nhất 6 giờ đầu. Đặc biệt, nếu bị rắn độc cắn hoặc nghi ngờ là rắn độc, nạn nhân cần được sơ cứu ngay và nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế gần nhất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/soi-den-tim-chuot-duoi-gam-giuong-be-trai-bi-ran-can-post1219327.html

Cao Bằng tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất