Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là lời khấn của Hoài Linh

Hầu hết các nghệ sĩ đều rất tin vào sự linh thiêng của tổ nghiệp trong quá trình làm nghệ thuật.

Hoài Linh

Hiếm có nghệ sĩ nào được lòng cả khán giả và đồng nghiệp, khiến mọi người vừa yêu vừa kính như danh hài Hoài Linh. Không chỉ có nhân cách tốt mà Hoài Linh còn là một nghệ sĩ tài năng, show có Hoài Linh tham gia lúc nào cũng bán hết vé. Tuy nhiên ít ai biết rằng trước khi nổi tiếng như hiện nay, Hoài Linh cũng đã từng có thời gian ế show, không có thu nhập.

Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là lời khấn của Hoài Linh-1
Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là
câu khấn của Hoài Linh

Những năm sống tại Mỹ, có thời điểm Hoài Linh không có lấy một show diễn nên danh hài đã khấn tổ: "Con không có tiền đóng tiền nhà, thanh toán bill, cầu mong tam vị thánh tổ thương, phù hộ cho con". Ngay sau đó, bầu show liên tục gọi cho Hoài Linh.

Hoài Linh từng cho biết: "Nhiều năm dài trong quá trình đi diễn, tôi tích lũy được số vốn và hy sinh tất cả việc gia đình, con cái để đeo đuổi cái nghề. Tôi hy sinh tất cả cuộc đời cho sự nghiệp để bà con công chúng được vui. Cuộc đời cô đơn của tôi sống chỉ làm sao cho bà con được vui là tôi cảm thấy hạnh phúc. Nếu tổ nghiệp cho tôi cái gì thì tôi sẽ trả hết để có chỗ thờ cúng theo tâm linh ông tổ sân khấu. Làm nghề 18 năm, lúc nào lòng tôi cũng hướng tới tổ nghiệp và đó cũng là niềm mơ ước của anh em nghệ sĩ".

Phương Thanh

Được mệnh danh là nghệ sĩ mê tín nhất showbiz Việt, Phương Thanh hầu như dành khá nhiều thời gian để tham gia các hoạt động liên quan đến thần linh, bói toán. Bản thân nữ ca sĩ cũng không ít lần gặp phải những câu chuyện tâm linh khó tin nhưng thật.

Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là lời khấn của Hoài Linh-2

Phương Thanh từng chia sẻ, có lần cô vô tình hát chênh phô trên sân khấu. Ngay lập tức, cô liền bỏ vào cánh gà để cúng tổ và cầu khấn để tổ nghề cho lấy lại giọng hát. Và điều đó đã được chứng nghiệm.

NSƯT Kim Tử Long

Không chỉ riêng Phương Thanh, chuyện "tổ độ", "tổ phạt" cũng được giới nghệ sĩ cải lương vô cùng tin và đặt ra những điều kiêng kỵ.

Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là lời khấn của Hoài Linh-3

Theo NSƯT Kim Tử Long từng chia sẻ, thường xuyên nhất là những khi nghệ sĩ gặp vấn đề sức khỏe, khan tiếng, mất giọng… cứ thành tâm khấn tổ là hát được ngay.

Nghệ sĩ Thanh Hằng

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng đã khẳng định chắc nịch như vậy. Đến bây giờ, chị vẫn còn nhớ như in lần đoàn cải lương Bông Sen Vàng gặp nạn khi đi diễn ở tỉnh. Buổi sáng hôm ấy, xe chở cả đoàn đâm thẳng vào gốc cây. Lạ một điều, người trưởng đoàn ôm bức tượng tam vị thánh tổ, ngồi ngang tài xế, lại không hề hấn gì dù tấm kính phía trước bể nát sau cú va chạm mạnh. Các nghệ sĩ trên xe cũng không bị thương tích. Họ tin rằng tổ nghiệp đã hiển linh giúp thoát kiếp nạn này.

Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là lời khấn của Hoài Linh-4

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ: "Có những chuyện bạn có thể không tin nhưng nghệ sĩ chúng tôi rất tin. Có lần, tôi đi diễn trễ, không kịp khấn tổ đã vội lao ra sân khấu. Vậy là hôm đó dù vai diễn đã diễn rất nhiều lần nhưng tôi lại không tài nào nhập vai được.

Ngược lại, khi mình thành tâm khấn, tổ lại hiển linh giúp đỡ. Xưa tôi "chết" vai đào mùi. Sau khi khấn tổ dìu dắt dẫn đường cho mình, để có được diễn những vai khác đa dạng hơn, tôi được giao vai đào độc, đào lẳng, rồi tới diễn hài cũng diễn được luôn".

NSƯT Thoại Mỹ

Nghệ sĩ Thoại Mỹ cũng kể rằng, có lần chị bị té gãy chân, vì lo lắng sẽ ảnh hưởng đến diễn xuất nên "nói gở". Vậy là sau đó, chị ra sân khấu nhưng đều hát không được như mong muốn, lần nào cũng chạy vào trong khóc.

Sởn da gà với những câu chuyện Tổ nghề phù hộ sao Việt, đặc biệt là lời khấn của Hoài Linh-5

"Sau này, gặp anh Vũ Linh, anh ấy khuyên tôi đi nên thắp nhang chuộc lỗi. Tôi và anh ấy thắp 3 cây nhang, chờ đến khi nhang tàn mới thôi. Quả nhiên, sau đó tôi ra sân khấu hát được ngay", nghệ sĩ Thoại Mỹ chia sẻ.

Theo Gia đình Việt Nam


Hoài Linh

Tin tức mới nhất