Sơn La chịu 6 dư chấn liên tiếp sau động đất 5,3 độ richter

Sau trận động đất mạnh 5,3 độ richter ngày hôm qua, Sơn La tiếp tục hứng chịu thêm 6 đợt dư chấn với cường độ 3 - 4 độ richer.

Sáng 28/7, hai trận động đất mạnh 3,3 và 4 độ tiếp tục xảy ra tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là những dư chấn của trận động đất mạnh 5,3 độ xảy ra vào trưa 27/7 tại khu vực này.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Trưởng phòng Địa chấn thuộc Viện Vật lý địa cầu, cho biết do động đất 5,3 độ richter ở Việt Nam là khá mạnh nên đã liên tiếp gây ra các đợt dư chấn sau đó. Chỉ trong vòng 20 giờ, khu vực này đã chịu liên tiếp 6 đợt dư chấn khác mạnh từ 3 đến 4 độ.

Theo các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu, động đất 5,3 độ là trận động đất mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây tại khu vực Sơn La. Với độ lớn này, cường độ chấn động của mặt đất tác động tới nhà cửa và con người có thể lên tới cấp 7 và cấp 8 tại vùng tâm chấn.

Ông Dương nhận định dư chấn từ trận động đất này có thể còn kéo dài.

Sơn La chịu 6 dư chấn liên tiếp sau động đất 5,3 độ richter-1
Trận động đất mạnh 5,3 độ richter ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La gây nhiều dư chấn liên tiếp. Ảnh: Viện vật lý địa cầu

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, những trận động đất liên tiếp đã làm trụ sở làm việc của UBND 3 xã thuộc huyện Mộc Châu bị lún, nứt tường, rơi vỡ mảnh trát trần nhà và nứt gãy cổ trần.

Trận động đất mạnh 5,3 độ cũng làm nhà văn hóa, trạm y tế và trường mầm non và 127 nhà dân của huyện Mộc Châu bị lún, nứt tường, vỡ ngói, sập trần nhựa. Đá rơi do động đất cũng làm bẹp đầu 1 xe ôtô nhưng không có thiệt hại về người.

Chiều 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi đến chính quyền, nhân dân bị ảnh hưởng bởi động đất và yêu cầu lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống người dân.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/6-du-chan-lien-tiep-sau-dong-dat-5-3-do-o-son-la-post1112277.html

động đất

Tin tức mới nhất