Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?

Đâu cần phải gây chú ý bằng "hạ sách" như thế này phải không Sơn Tùng ơi?

Tối 12/4, Sơn Tùng giới thiệu màn comeback làng nhạc với ca khúc There's No One At All, sản phẩm 100% tiếng Anh đầu tiên của anh, do chính nam ca sĩ sáng tác và thực hiện phần hòa âm phối khí.

Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-1

Nói chung, trước loạt động thái "hint" suốt những ngày qua, việc Sơn Tùng giới thiệu màn trở lại cũng không gây quá nhiều bất ngờ nữa. Khán giả chủ yếu trông đợi Sơn Tùng sẽ mang đến gì cho màn comeback đáng tò mò này?

Trước đó, Sơn Tùng có động thái khiến cả MXH xôn xao khi đồng loạt đổi ảnh đại diện, banner trên tất cả các nền tảng MXH, kênh YouTube,... về một màu đen tăm tối.

Đáng chú ý, không chỉ đổi ảnh đen trên các tài khoản liên quan đến công ty M-TP Entertainment và công việc mà Sơn Tùng cũng chuyển ảnh đại diện trang cá nhân sang màu đen.

Động thái trên đã tạo nên nhiều luồng bình luận: nhiều người cho rằng đây lại là một cách để "hint" về màn comeback giống như những lần trước của Sơn Tùng. Tuy nhiên, nhiều tài khoản khi thấy ảnh đại diện màu đen lại gửi lời chia buồn đến Sơn Tùng và gia đình, bao gồm 2 nam ca sĩ đàn anh là Dương Triệu Vũ và Quốc Thiên.

Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-2

Từ trước đến nay, quy tắc bất thành văn ai cũng hiểu về việc khi một người đổi ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân sang màu đen có nghĩa là gia đình đang có chuyện không vui, thậm chí liên quan đến chuyện hiếu sự, tang tóc,...

Khi gia đình có chuyện không vui, việc để một ảnh đại diện đen cũng như một dấu hiệu nhanh chóng gửi đến toàn thể người thân, bạn bè. Thay vì phải gọi điện và gửi tin nhắn trong lúc bản thân lẫn gia đình bối rối thì việc để ảnh đen mang đầy đủ tất cả mọi thông điệp cần truyền tải. 

Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-3Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-4Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-5

Bất cứ khi nào thấy ai chuyển ảnh đại diện sang màu đen, các bình luận ở bên dưới bài đăng cũng trở nên nghiêm túc, lo lắng cho chính chủ hoặc ít nhất cũng không để lại những bình luận mang tính cợt nhả, đùa vui.

Tất nhiên, không có quy định nào cụ thể, nhưng dần dà đã thành một "quy tắc ứng xử" cơ bản trên không gian MXH được mọi người dùng ở Việt Nam ngầm đồng ý. Và chắc chắn Sơn Tùng thừa thông minh để hiểu luật bất thành văn này. 

Ai cũng biết Sơn Tùng và ekip của M-TP Entertainment luôn có những kế hoạch bài bản để quảng bá cho sản phẩm ngay từ những động thái đầu tiên.

Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-6

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ duy nhất chịu chi để nhắn tin vào điện thoại của hàng triệu thuê bao trên toàn quốc báo hiệu màn comeback Hãy Trao Cho Anh và Có Chắc Yêu Là Đây. 

Anh cũng để lại số điện thoại để fan ồ ạt gọi vào mở đầu chiến dịch quảng bá Chúng Ta Của Hiện Tại. Tất cả đều sáng tạo, bài bản và không gây phản cảm.

Tuy nhiên, đến lần này thì quả thật, anh và ekip đã đi một nước đi chẳng cần thiết. Màu đen trong loạt avatar đã đổi hóa ra là nền đen của tấm poster giới thiệu tên ca khúc There's No One At All. 

Như đã nhấn mạnh ở trên, ekip Sơn Tùng có muôn vàn cách để thông báo màn trở lại mà không cần phải dùng đến chiếc ảnh đại diện màu đen vô cùng tang tóc như thế này. Có lẽ chẳng một nghệ sĩ đình đám nào ở Việt Nam đang yên đang lành bỗng dưng đổi ảnh đại diện về màu đen, trừ màn gây chú ý của Sơn Tùng.

Đáng trách hơn, 2 nam ca sĩ thuộc thế hệ đàn anh của Sơn Tùng là Dương Triệu Vũ và Quốc Thiên "làm ơn mắc oán" khi chỉ lịch sự để lại lời chia buồn dưới bài đăng lại bị một bộ phận fan quá khích tấn công, thả biểu tượng cười cợt.

Nhiều bình luận thiếu suy nghĩ lại quay sang chỉ trích ngược lại cho rằng 2 nam ca sĩ muốn nhận được sự chú ý?

Về phía gia đình Sơn Tùng khi đọc được những dòng "chia buồn" từ rất nhiều netizen sẽ nghĩ sao trong lúc cả gia quyến vẫn hoàn toàn bình thường?

Ở một xã hội Việt Nam vẫn xem những chuyện tang tóc, qua đời,... là những chủ đề kiêng cữ thì việc đang yên đang lành lại bị hàng nghìn người gửi lời chia buồn cũng chẳng phải là chuyện hay ho.

Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-7
Có gia đình nào đang yên đang lành bị người khác "chia buồn" lại cảm thấy vui không nhỉ?

Tất nhiên, Sơn Tùng có một lượng fan không nhỏ sẵn sàng bênh vực nam ca sĩ bất chấp, luôn tìm mọi cách bao biện cho những lần lầm lỗi của thần tượng (thậm chí còn bênh vực những việc sai mười mươi như hành động chụp ảnh trong rạp chiếu phim Spider Man: No Way Home tung công khai lên Instagram!).

Thế nên, hẳn cũng không ít fan Sơn Tùng sẽ bao che bằng việc dẫn chứng trên thế giới vẫn có những Kendrick Lamar, Miley Cyrus,... đổi ảnh đại diện thành màu đen để báo hiệu comeback đấy thôi?

Mỹ là Mỹ, Việt Nam là Việt Nam - nền tảng văn hóa khác biệt và có những quy tắc, truyền thống vẫn nên được tôn trọng. Sơn Tùng tất nhiên đã đạt được mục đích tạo nên sự chú ý trên diện rộng, nhưng lại đánh vào sự tò mò của công chúng bằng cách gợi mở về những chuyện không may.

Không lẽ Sơn Tùng và ekip quả thật đã cạn kiệt ý tưởng cho sự trở lại của anh đến mức phải làm như vậy sao? 

Sơn Tùng đã cạn ý tưởng, câu chú ý bằng những tấm ảnh tang tóc?-8

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/son-tung-da-den-luc-can-y-tuong-cau-chu-y-bang-anh-day-tang-toc-162221304104333140.htm

Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất