Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?

Thường xuyên mặc quần jeans nhưng bạn đã biết công dụng của những chiếc khuy bấm hai bên túi chưa?

Quần jeans dường như là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chị em. Thậm chí, mỗi người còn sở hữu đến vài chiếc với đủ các kiểu dáng từ skinny, ống suông đến ống loe...

Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?-1

Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?-2

Mặc dù chiếc quần jeans thường xuyên được chúng ta sử dụng nhưng phải đến 99% người mặc ít ai để ý đến những chiếc khuy bấm được đính trên quần ấy, và càng không biết tác dụng thần kỳ của chúng.

Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?-3

Tưởng chừng những chiếc khuy ấy là thừa thãi hoặc chỉ có tác dụng trang trí nhưng thực chất, nhà sản xuất cố ý tạo nên những chiếc "khuy thừa" ấy đều có nguyên nhân của nó.

Nhiều người còn cho rằng chúng chẳng có công dụng gì ngoài việc làm xước màn hình điện thoại, bể cường lực nếu bạn đút vào.

Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?-4

Nhưng mọi chuyện đều có nguyên do của nó. Và sự tích của những cái nút này bắt nguồn từ những năm 1870, khi quần jeans còn là sản phẩm bảo hộ lao động dành cho công nhân.

Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?-5
Jacob Davis (1831–1908)

Một người thợ may người Do Thái tên Jacob Davis đã nhận ra mình đang phải sửa rất nhiều quần jeans của công nhân, mà tất cả đều chung một triệu chứng: rách toạc từ phần túi quần. Quá mệt mỏi, Davis đã nghĩ ra một phương pháp để giải quyết triệt để vấn đề này: gia cố lại túi quần bằng đinh tán.

Lúc chúng ta làm việc, chạy nhảy, phần vải ở vị trí này rất dễ bị kéo dãn có nguy cơ bị rách, bung chỉ dù được may cẩn thận đến mấy. Khi có những chiếc khuy kim loại, chúng sẽ đóng vai trò như một mối nối cực kỳ vững chắc, giữ cho chiếc quần vẫn bền đẹp, không bị rách hay sứt chỉ cho dù đã mặc bao nhiêu năm tháng.

Sống 30 năm, bạn có biết chiếc khuy bấm trên quần jeans để làm gì?-6

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/song-30-nam-nhung-ban-da-biet-cong-dung-khuy-bam-tren-quan-jeans-n-285692.html

bí kíp thời trang quần jeans

Tin tức mới nhất