Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

SỐNG CHẬM: Chơi hoa tết ngày cuối năm - người mua cười tươi, kẻ bán khóc ròng

Đoạn clip vô cùng xúc động về nỗi lòng của những người buôn hoa Tết, khi mà phải "bán như cho không", thậm chí lỗ vì người dân mua hoa ngày 30 Tết.

Vào những ngày cận Tết nguyên đán, đặc biệt là khoảng thời gian từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, người dân lại rậm rịch sắm Tết. Hoa và cây cảnh là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình, không chỉ để trang trí mà còn để dâng lên bàn thờ tổ tiên.

Bên cạnh những người có điều kiện tài chính và thời gian, việc mua sắm hoa, thậm chí là cây chơi Tết thường diễn ra từ sớm; thì cũng có một bộ phận không nhỏ những gia đình chưa có điều kiện kinh tế, hoặc chưa có thời gian để sắm Tết. Nhiều khi, họ phải đợi đến ngày 30 Tết mới có thể sắm được cây quất, đào hay mai để chơi Tết.

Thông thường, giá hoa và cây mua vào ngày 29, 30 Tết đã rẻ hơn rất nhiều so với những ngày trước đó, bởi người buôn thì cũng chỉ muốn bán cho xong để còn kịp dọn hàng về đón Tết.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau đoạn clip vô cùng xúc động về nỗi lòng của những người buôn hoa Tết, khi mà phải "bán như cho không", thậm chí lỗ vì người dân mua hoa ngày 30 Tết.


(Nguồn: Facebook)

Sau khi gây bão mạng xã hội, đoạn clip nhận được vô số ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra thương xót, đồng cảm với những người buôn hoa. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là chuyện bình thường bởi không phải ai cũng có điều kiện chơi hoa Tết từ sớm, nhất là những người lao động, ngày công chỉ đủ nuôi sống bản thân và cả nhà, lấy đâu ra tiền để mua hoa sớm chơi Tết.

Đúng là trong thời buổi xã hội còn chênh lệch giàu - nghèo quá lớn thì việc người buôn hoa Tết "bán như cho" vào ngày cuối cùng trong năm là chuyện không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với những ai có điều kiện thì tội gì không mang Tết sớm về cho gia đình, lại khiến người buôn hoa mừng vui?
 

(Nguồn Clip: Facebook)
Mộc
Theo Vietnamnet


sống chậm Tết Nguyên Đán Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018