Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

'Sống chung với mẹ chồng' tập 12: Mẹ chồng dọa cưới vợ cho con trai vì nàng dâu không chịu đẻ

Chính vì Vân chưa muốn sinh con nên đã khiến cho mâu thuẫn giữa cô và mẹ chồng thêm nặng nề.



Trong tập 11 của Sống chung với mẹ chồng, Vân (Bảo Thanh) đã nói với Thanh (Anh Dũng) về dự định một năm sau mới tính chuyện sinh con. Nguyên nhân là vì cô muốn có sự chuẩn bị tốt nhất về cả tinh thần, sức khỏe và tiền bạc trước khi có con nhằm tránh sự phụ thuộc vào bố mẹ chồng.

Khi Vân không có nhà, bà Phương (NSND Hương "Bông") và bố con Thanh đã ngồi nói chuyện về quyết định này của cô. Bà Phương nghĩ giờ mình còn khỏe, còn làm được mọi việc thì chăm cháu được chứ mấy năm nữa bà già yếu đi rồi, lúc ấy lại không giúp đỡ được gì cho vợ chồng con trai: "Tôi hỏi anh nhé, chị ấy uống ba cái thứ thuốc linh tinh thì có lợi cho sức khỏe hay không. Rồi sau này sinh đẻ ra sao. Nhỡ chẳng may nó tịt ngóm đi thì thế nào.

Anh phải biết đường mà nói với vợ. Anh phải biết đường mà dạy bảo vợ chứ. Anh phải nói với vợ anh rằng bây giờ tôi còn đang khỏe mạnh, tôi còn đang đụng chân đụng tay vào mọi việc thì hãy sinh nở đi. Chứ vài ba năm nữa, tôi già rồi mắt mờ chân chậm, lúc đó chị ấy sinh nở thì tôi không hầu được nữa. Lúc đó đừng có ngồi khóc
". 


Bà Phương không chấp nhận được việc Vân uống thuốc tránh thai.
 

Khác với những lần tranh cãi khác, lần này cả bố con Thanh đều đứng về phía bà Phương. Ông Phương (NSƯT Trần Đức) cũng cho rằng, gia đình nếu có thêm đứa trẻ sẽ vui vẻ và hạnh phúc hơn. Ông cũng hy vọng sớm có cháu để vợ mình đỡ buồn khi chỉ quẩn quanh trong nhà.

Ở ngoài lắng nghe câu chuyện, Vân ứa nước mắt vì buồn tủi. Nhất là khi mẹ chồng cô còn tuyên bố rằng: "Làm sao lại có cái thói như thế. Đàn bà con gái lấy chồng lại không chịu sinh đẻ thế thì lấy chồng làm gì. Rồi còn uống ba cái thứ thuốc linh tinh nữa! Mà mẹ nói cho con biết nhé, con hãy hỏi thẳng nó đi, nếu nó thú nhận không muốn đẻ thì để mẹ còn biết, mẹ sẽ cưới vợ khác cho con".


Mẹ chồng tuyên bố sẽ lấy vợ khác cho con trai nếu con dâu không chịu đẻ.

Trong khi đó, Trang (Thu Quỳnh) cũng chính thức bước vào cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu sau khi bà Điều (Minh Phương) lên thành phố sống cùng vợ chồng con trai. Ngay từ đầu Trang đã không đồng ý với quyết định của chồng nên luôn tỏ ra khó chịu với bà Điều.

Mẹ chồng Trang vốn là phụ nữ nhà quê chân chất, thật thà và thương con. Thấy con dâu ốm nghén, bà liền đem theo rất nhiều thức ăn để nấu cho con tẩm bổ. Tuy nhiên Trang lại chỉ luôn cằn nhằn mẹ chồng về việc tủ lạnh không có chỗ để hay trên thành phố thiếu gì đồ ăn mà phải mang lên.


Trang luôn có thái độ khó chịu với mẹ chồng.

Khi bà Điều hỏi Trang mang thai con gái hay trai, cô liền thoái thác không nói ra. Bởi vì cô biết mẹ chồng cô rất muốn có cháu trai nối dõi tông đường. Chi tiết này báo hiệu tương lai của Trang sau này sẽ không còn êm ấm bởi trong tiểu thuyết gốc, nhân vật này phải chịu nhiều bất hạnh vì sinh con gái.


Trang không vui khi bà Điều lên sống cùng vợ chồng cô.

Sau khi suy nghĩ về những gì mẹ chồng nói, Vân đã nói với Thanh về việc hai người nên ly hôn. Trong nước mắt, cô cho rằng mình sẽ mãi không thể làm vừa lòng mẹ chồng và cũng không thể sống trong một gia đình thiếu đi hạnh phúc. Nghe vợ nói vậy, Thanh nhất quyết gạt đi và xin Vân cho mình thêm một thời gian nữa để thay đổi mọi chuyện. 

Tập 13 của Sống chung với mẹ chồng sẽ lên sóng vào 20h45 ngày 3/5.

Trúc An
Theo Vietnamnet


phim sống chung với mẹ chồng diễn viên Anh Dũng Bảo Thanh NSND Hương 'Bông' mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"