Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

'Sống chung với mẹ chồng' tập 25: Nàng dâu khóc lóc van xin bố mẹ cho mình ly hôn

Tính cách cổ hủ và lúc nào cũng chỉ sợ điều tiếng của bố mẹ đẻ Vân khiến người xem không khỏi khó chịu.



Những diễn biến trong tập 24 của Sống chung với mẹ chồng đã cho thấy mâu thuẫn giữa Vân (Bảo Thanh) và Thanh (Anh Dũng) không thể hóa giải. Sau khi bị chồng đánh đến sưng tím mặt mày, Vân đã quyết ly hôn, dù cho Thanh đã xin lỗi và mong vợ suy nghĩ lại.
 


Vân tâm sự với mẹ về những đau khổ mà mình phải gánh chịu kể từ khi đi làm dâu.

Biết chuyện này, bố mẹ Vân đã tỏ thái độ không bằng lòng. Ông Bằng (NSUT Công Lý) ép con gái mau làm hòa với chồng chỉ vì sợ mất mặt với hàng xóm láng giềng. Không chịu nổi anh trai, dì ruột Vân liền lên tiếng: "Em hỏi thật anh nhé, đã bao giờ anh hỏi con gái là nó sống ở nhà chồng như thế nào, đời sống tình cảm của nó ra sao chưa?".

Nhưng ông Bằng vẫn một mực cho rằng: "Với nó thì thế nào là sướng nữa? Gia đình thằng Thanh nhà cao cửa rộng, có điều kiện, có địa vị xã hội. Thằng Thanh lại là công nhân viên nhà nước, nó còn muốn cái gì nữa".

Dì Tú liền chỉ ra những tính xấu của nhà thông gia: "Nhưng mà bần tiện! Ối giời! Không nỡ mời thông gia lấy một bữa ăn lúc đón dâu. Cưới xong thì lại phủi tay như không quen biết. Chắc anh chị vẫn còn nhớ chứ? Em nói thật nhé, em thì chẳng xúi cháu em bỏ chồng đâu, nhưng cuộc sống hôn nhân như địa ngục thì buông ngay cho nhẹ".

Tối hôm đó khi ở nhà đẻ, Vân cũng đã có cuộc nói chuyện trong nước mắt với bà Bằng (NSND Lan Hương): "Con chưa bao giờ thấy mình khổ sở như lúc này. Một bà mẹ chồng quá quắt. Một người chồng nhu nhược. Con không biết phải sống như thế nào mới làm vừa lòng họ?".

Thương con gái nhưng bà Bằng vẫn một mực khuyên con nên suy nghĩ lại vì bà cho rằng: "Con ơi, con người ta không ai tròn trịa. Mỗi người mỗi tính, chúng ta không thể nào đòi hỏi khắt khe với người khác. Đôi khi chúng ta cũng phải nhìn nhận chính bản thân mình nữa cơ, con ạ".

Đến nước này, Vân chỉ còn cách kể hết ra cho mẹ hiểu: "Tiền của con, con muốn tiêu vào việc gì là quyền của con chứ. Lúc bà ấy cần thì bà ấy nói ngon nói ngọt. Đến lúc trả lại cho con thì khó khăn. Mẹ có biết không, bà ấy vứt tiền xuống đất và bắt con phải nhặt. Con có đi xin đâu?".

Cô cũng tâm sự với mẹ rằng, nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó thì cũng sẽ cố nhẫn nhịn chung sống, nhưng đằng này Thanh lại lao vào đánh cô như kẻ thù mà không biết phân biệt đúng sai. Nghe con gái nói vậy, bà Bằng không khỏi bàng hoàng nhưng vẫn không dám tin đó là thật: "Thằng Thanh nó là người hiền lành. Chắc là nó có gì ức chế con ạ".

Không thèm nghe mẹ nói, Vân lập tức phản bác: "Thôi mẹ đừng bao biện cho anh ta nữa. Mẹ có biết không? Từ ngày con về nhà đó, cuộc đời con chỉ là một màu u ám". Vân vừa khóc vừa giãi bày với mẹ rằng, nhiều lúc có uất ức, cô chỉ muốn được lao ngay về nhà để ôm mẹ khóc như hồi thơ bé. 

Đứng ở ngoài cửa, ông Bằng đã nghe hết cuộc nói chuyện của vợ và con gái. Với bản tính sĩ diện cùng những lễ giáo gia phong, ông chính là người không muốn Vân ly hôn nhất chỉ vì sợ điều tiếng. Thế nhưng sau khi biết tường tận những ấm ức mà con gái phải chịu đựng, người đàn ông cứng rắn này cũng đã mềm lòng.

Tập 26 của Sống chung với mẹ chồng sẽ lên sóng vào 20h45 ngày 8/6.

Trúc An
Theo Vietnamnet


phim sống chung với mẹ chồng mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"