Song Hye Kyo: 'Danh xưng ngôi sao Hallyu là gánh nặng'

Song Hye Kyo là một trong những người góp công lớn trong việc đưa làn sóng phim Hàn Quốc lan tỏa khắp các quốc gia châu Á. Nữ diễn viên được mệnh danh là "ngôi sao Hallyu".

Theo khảo sát từ 100 chuyên gia của Sports Seoul, Song Hye Kyo là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng quốc tế hàng đầu của màn ảnh Hàn Quốc. Nữ diễn viên cũng là một trong những người đầu tiên mang làn sóng Hallyu ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc. 

Trong bài phỏng vấn mới đây được đăng tải trên Soompi, khi được phóng viên hỏi về danh xưng nói trên, Song Hye Kyo chia sẻ: "Tôi nghĩ nó giúp tôi quảng bá hình ảnh và văn hóa Hàn Quốc. Một danh xưng đầy tự hào, nhưng cũng là gánh nặng không nhỏ đối với tôi".

Không chỉ xinh đẹp, diễn xuất tốt, Song Hye Kyo còn tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc ở các quốc gia khác. Cô cùng Giáo sư Seo Kyung Duk tặng tài liệu tiếng Hàn cho nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng của Hàn Quốc trên thế giới như Khu tưởng niệm chính phủ lâm thời Hàn Quốc ở Hàng Châu, Bảo tàng Toronto, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York...

Song Hye Kyo: Danh xưng ngôi sao Hallyu là gánh nặng-1
Song Hye Kyo cho biết danh xưng "ngôi sao Hallyu" khiến cô gặp không ít áp lực. Ảnh: AsiaOne.

Nhờ những hoạt động quảng bá Hallyu, bản thân Song Hye Kyo cũng có sự thay đổi. Cô cho biết: "Tôi bắt đầu có hứng thú với ngôn ngữ. Khi tôi trò chuyện cùng fan quốc tế, điều đầu tiên họ cần là một ngôn ngữ mà cả tôi và họ đều thông thạo. Tôi đang cố gắng trau dồi về ngoại ngữ".

"Tôi cũng có hứng thú với lĩnh vực lịch sử. Với tư cách là diễn viên Hàn Quốc làm việc tại nước ngoài, tôi có trách nhiệm và luôn cố gắng truyền tải văn hóa, lịch sử Hàn Quốc đến với người xem", minh tinh trải lòng.

Tình cảm nồng nhiệt mà fan quốc tế dành cho Song Hye Kyo khiến cô rất cảm động: "Tôi cảm thấy vinh dự và biết ơn người hâm mộ ở các quốc gia đã luôn yêu thương và ủng hộ các dự án mà tôi tham gia. Đó cũng là nguồn động lực của tôi".

Song Hye Kyo: Danh xưng ngôi sao Hallyu là gánh nặng-2
Song Hye Kyo trong Nhất đại tông sư. Ảnh: Sohu.

Người hâm mộ của cô còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện dưới tên "fans của Song Hye Kyo" khiến nữ diễn viên bất ngờ và hạnh phúc.

Khi được hỏi về kỳ vọng của bản thân cô đối với sự phát triển của Hallyu trong tương lai, Song Hye Kyo trả lời: "Quan trọng là cần tiếp xúc dựa trên sự hiểu biết về văn hóa của đối phương. Tôi nghĩ ta có thể phát triển Hallyu thông qua những hoạt động trao đổi như làm việc với công ty, nghệ sĩ của quốc gia ấy".

Cô từng có một số hoạt động tại Trung Quốc, tham gia diễn xuất trong phim Nhất đại tông sư.

Đầu năm nay, nữ diễn viên tham dự Kim Tượng với tư cách người trao giải. Gần đây, cô ký hợp đồng với công ty làm phim Jet Tone của đạo diễn lừng danh Vương Gia Vệ. Song Hye Kyo cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác nhiều hơn với các đạo diễn, diễn viên Trung Quốc trong tương lai.

Sinh năm 1981, Song Hye Kyo bắt đầu nổi tiếng với vai chính trong Trái tim mùa thu. Khoảng thời gian phim truyền hình Hàn Quốc càn quét các quốc gia châu Á, độ nổi tiếng của Song Hye Kyo cũng vươn tầm châu lục với Ngôi nhà hạnh phúc, Thế giới họ đang sống, Gió mùa đông năm ấy, Hậu duệ Mặt trời...

Theo Zing


Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất