‘Star Wars 9’ gây tranh cãi vì cho nữ diễn viên gốc Việt quá ít đất diễn!

Ngay cả những nhân vật Star Wars chưa được biết đến nhiều cũng có thời lượng xuất hiện nhiều hơn 76 giây của Rose Tico trong "Star Wars: The Rise of Skywalker".

Ngoài khả năng làm mưa làm gió tại phòng vé, Star Wars: The Rise of Skywalker còn tạo ra một số cuộc tranh cãi không có điểm dừng, đặc biệt là liên quan đến cách mà nó đối xử với nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran và cụ thể là nhân vật Rose Tico. Theo thông kê, Rose xuất hiện trên màn hình chỉ vỏn vẹn 76 giây. Vậy những nhân vật nào khác trong loạt phim Star Wars có nhiều thời gian xuất hiện hơn?

‘Star Wars 9’ gây tranh cãi vì cho nữ diễn viên gốc Việt quá ít đất diễn!-1

Rose Tico đã được giới thiệu trong Star Wars: The Last Jedi khi cô đồng hành cùng Finn (John Boyega) trong nhiệm vụ chiếm phần lớn cốt truyện thứ hai của bộ phim và tiếp tục trở thành trọng tâm cho bộ phim. Đến cuối phim, một mối quan hệ lãng mạn hình thành khi Rose hôn Finn trong khoảnh khắc cao trào của bộ phim. Cốt truyện này không được khai thác trong phần tiếp theo của JJ Abrams và vai trò của Rose trong bộ phim là quay trở lại căn cứ của phiến quân trong suốt 2 giờ và 22 phút. Cái cớ mà cô đưa ra khi không tham gia cùng bạn bè trong cuộc phiêu lưu của họ là Leia đã yêu cầu cô xem các kế hoạch và Rose bị kẹt ở nhà làm giấy tờ?

‘Star Wars 9’ gây tranh cãi vì cho nữ diễn viên gốc Việt quá ít đất diễn!-2

Trong phần phim đầu tiên của bộ ba phần tiền truyện – The Phantom Menace, Sabulba (do Lewis Macleod lồng tiếng) xuất hiện trong khoảng 85 giây. Watto (do Andrew Secombe lồng tiếng) – một nhân vật bị chỉ trích xuất hiện chưa đầy bốn phút. Đây không phải là lần đầu tiên loạt phim thương mại hóa một nhân vật: sau khi Jar Binks không nhận được phản ứng tốt của khán giả, vai diễn của anh trong bộ phim thứ hai – Attack of the Clones đã bị cắt, và thậm chí anh còn chỉ có hơn 100 giây xuất hiện.

‘Star Wars 9’ gây tranh cãi vì cho nữ diễn viên gốc Việt quá ít đất diễn!-3

Những nhân vật mới và không có nhiều vai trod cũng đủ khả năng làm lu mờ 76 giây của Rose. Dexter Jettster (Ronald Falk) – người làm việc tại một quán ăn trong một thiên hà xa xôi có 103 giây trên màn hình trong Attack of the Clones, Boba Fett (Jeremy Bulloch) xuất hiện chưa đầy hai phút trên The Empire Strikes Back  và Return of the Jedi. Trớ trêu thay, cảnh tượng về sự hy sinh của chị gái của Rose – Paige Tico kéo dài tới 1 phút 45 giây – nhiều hơn Rose trong phần mới nhất.

‘Star Wars 9’ gây tranh cãi vì cho nữ diễn viên gốc Việt quá ít đất diễn!-4

Nhìn chung, rất nhiều nhân vật có nhiều thời gian xuất hiện và tầm quan trọng đối với cốt truyện hơn Rose – người đóng vai trò quan trọng như vậy trong The Last Jedi nhưng việc phản đối là hoàn toàn chính đáng dựa trên tầm quan trọng của đại diện người Mỹ gốc Á: Rose có ít thời gian xuất hiện hơn rất nhiều nhân vật phụ trong suốt quá trình phát triển của loạt phim. Người hâm mộ của Rose thất vọng là hợp lý vì cô ấy ở ngoài các trận chiến trong The Rise of Skywalker và họ sẽ phải chờ một loạt phim trên Disney + để thấy hành trình của cô ấy tiếp tục.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/star-wars-9-gay-tranh-cai-vi-cho-nu-dien-vien-goc-viet-qua-it-dat-dien-6771493.html

star wars

Tin tức mới nhất