Stylist của Mỹ Tâm: 'Khoảng cách giữa góp ý và thỏa mãn cái tôi rất mỏng manh'

Chia sẻ về bộ đồ mà Mỹ Tâm mặc trong MV Anh chưa từng biết bị nhiều người lên án mặc sai theo văn hóa Nhật, stylist Alex Fox cho rằng, anh chỉ lấy cảm hứng từ văn hóa nhật, còn bộ đồ đã được cách điệu rất nhiều.

MV Anh chưa từng biết được Mỹ Tâm tung ra khá âm thầm, không kèn không trống. Khi chia sẻ về việc sản xuất MV này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, thực tế ê-kíp chỉ định quay trailer cho album Vol 9. Tuy nhiên khi thấy đạo cụ bối cảnh quá sang trọng, ê-kíp đã quyết định quay luôn MV cho đỡ phí.

Ngay khi vừa tung ra, MV lập tức bị nhiều chuyên gia thời trang chê bai. Nguyên nhân của sự chê nằm ở việc, cách xếp tà áo bị sai theo văn hóa Nhật.


Bộ đồ Mỹ Tâm mặc trong MV gây nhiều tranh cãi.


MV Anh chưa từng - Mỹ Tâm

Được biết, khi mặc kimono, yakata hay bất cứ trang phục truyền thống này, người Nhật luôn để vạt trái đè lên vạt phải với người sống và để vạt phải đè lên vạt trái với người đã khuất.

Trước những "chỉ trích" này, stylist của Mỹ Tâm trong MV này là Alex Fox đã lên tiếng.

Anh cho biết: "Tối qua đến giờ có những ồn ào về cái vạt áo của chị Tâm. Khoảng cách giữa việc góp ý mang tính tích cực và sự dùng thiếu sót của người khác nhằm thỏa mãn cái tôi bản thân, cho thấy mình hơn người là một đường biên mỏng manh.

Còn với vai trò là người đã đắp vạt áo đó lên người chị thì tôi thấy đó là một kiến thức hữu ích mà mình nên lưu ý cho những lần vay mượn cảm hứng sau.

Kiến thức là điều mình phải luôn và không ngừng học hỏi vì ta hay ngủ quên và phán xét mọi việc dựa những gì mình biết, cũng như thấy mặc đồ giống Nhật đứng nhảy nhảy là thành Geisha. Lần này làm cho chị Tâm đẹp hơn cũng vui nhưng chưa trọn vẹn lắm. Hi vọng lần tới hợp tác chị chọn áo dài cho hoàn hảo hơn vì em hứa sẽ cho chị mặc quần đầy đủ".


Alex Fox - stylist của Mỹ Tâm trong MV "Anh chưa từng biết".

Giải thích về ý tưởng trang phục của Mỹ Tâm, Alex Fox cho biết, anh lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật để thiết kế và đã có nhiều cách điệu với bộ đồ này. Vì thế, trang phục của Mỹ Tâm nghiêng về cảm hứng thời trang nhiều hơn là văn hóa. Nếu có bị bắt bẻ, Alex cho biết anh cũng "bó tay". Bởi với khi làm 1 MV như vậy, những stylist như anh đặt vấn đề thời trang lên tất cả.

Suy cho cùng, thời trang được lấy cảm hứng từ mọi thứ. Mỗi người có một góc nhìn khác nhau về một sản phẩm nên thường tạo ra sự tranh cãi. Chỉ cần bộ đồ đó không xúc phạm đến văn hóa hay tôn giáo là được.

Theo Datviet


Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất