Sử dụng mỹ phẩm tùy tiện - thói quen hại da

Chọn mỹ phẩm không phù hợp với làn da dễ dẫn đến phản tác dụng lên làn da hoặc gây kích ứng da… Dưới đây là cách đơn giản nhưng ít ai chú ý giúp bạn hiểu rõ làn da, từ đó xây dựng chu trình chăm sóc da phù hợp.

Thăm khám bác sĩ da liễu để “thấu hiểu” làn da

Hiện nay, nhiều người có thói quen mua, dùng mỹ phẩm, thay đổi sản phẩm đặc trị... theo ý thích mà không thăm khám bác sĩ, người có chuyên môn. Việc chọn mỹ phẩm tùy tiện, không đúng loại da, có thành phần dễ gây kích ứng làm tăng nguy cơ khiến da bị tổn thương, dị ứng…

Khi có dấu hiệu bất thường, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để tìm nguyên nhân, hướng điều trị thích hợp. Nhiều người thường đến các cơ sở, phòng khám uy tín để soi da nhằm biết da mình thuộc loại nào trước khi quyết định mua sản phẩm làm đẹp. 

Từ khóa “bác sĩ da liễu” là quy tắc “vàng” cần ghi nhớ trong chăm sóc da. Dù đây là điều cần thiết nhưng hiếm khi xuất hiện trong suy nghĩ, thói quen của nhiều người; vì họ cho rằng chỉ khi gặp vấn đề nghiêm trọng về da mới cần đến bác sĩ.

Nhận thấy sự bất cập này, đồng thời khuyến khích mọi người thăm khám bác sĩ thường xuyên để thấu hiểu làn da mình, nhãn hàng dược mỹ phẩm Pháp La Roche Posay truyền thông điệp “Vì da tuyên thệ”. 

Đại diện La Roche Posay bày tỏ: “Khi có bất kì vấn đề xảy ra trên da, đều có thể là bệnh lý. Đã là bệnh lý xin đừng xem nhẹ! Bạn hãy sáng suốt để không bị sa vào “mê hồn trận” của những quảng cáo về sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc bạn cần làm là khi có vấn đề về da, hãy tìm đến những người có chuyên môn để nghe tư vấn, điều trị kịp thời”. 

Sử dụng mỹ phẩm tùy tiện - thói quen hại da-1

 Bảo vệ sức khỏe làn da qua thông điệp “Vì da tuyên thệ”

“Đã đến lúc mỗi người tiêu dùng cần đặt sức khỏe của làn da lên hàng đầu, nghiêm túc “vì da tuyên thệ” như cách các bác sĩ da liễu tuân thủ lời thề Hippocrates trong suốt quá trình hành nghề. Nếu thực hiện được, chắc chắn ai cũng sẽ lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp và hiệu quả với làn da”, đại diện nhãn hàng nói thêm.

Lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín 

Sau khi thăm khám tại bác sĩ da liễu, bạn có thể lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình theo lời khuyên của chuyên gia. Lúc này, bạn cần quan tâm đến các yếu tố như: thương hiệu uy tín, bảng thành phần, tính năng của sản phẩm…

Trên thị trường dược mỹ phẩm, La Roche Posay là thương hiệu nổi tiếng từ Pháp, được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên dùng. Tiên phong đem lại những đột phá trong lĩnh vực da liễu, các dòng sản phẩm của La Roche Posay đều được nghiên cứu, bào chế và thử nghiệm nghiêm ngặt. 

2 trong nhiều sản phẩm gây tiếng vang của La Roche Posay là: dòng sản phẩm chăm sóc dành cho da nhờn bị mụn Effaclar và dòng sản phẩm bảo vệ chống nắng phổ rộng vượt trội Anthelios. Cả hai “ghi điểm” với người dùng toàn cầu nhờ các nghiên cứu hiệu quả trên da, công thức vượt trội, phù hợp với da nhạy cảm.

Sử dụng mỹ phẩm tùy tiện - thói quen hại da-2

 Effaclar dành cho da nhờn bị mụn được các chuyên gia khuyên dùng

Theo nhãn hàng, các sản phẩm thuộc dòng Effaclar đã được kiểm chứng trên hàng nghìn đối tượng và dựa trên nghiên cứu khoa học để chứng minh khả năng tác động lên mụn ở mọi giai đoạn, mang lại hiệu quả mà vẫn giảm khả năng kích ứng trên da. 

Trong khi đó, các sản phẩm chống nắng phổ rộng thuộc dòng Anthelios sở hữu chỉ số bảo vệ chống nắng cao nhờ 3 đặc tính riêng có: màng lọc bảo vệ Mexoryl 400 giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA dài bước sóng 380-400nm, đặc biệt là tia UVA1; công nghệ Netlock đảm bảo độ che phủ đồng đều, không bóng nhờn và bền lâu trên da; Antioxidant complex giúp làm dịu và chống oxy hóa. Đây là kết quả nhiều năm nghiên cứu lâm sàng trong lĩnh vực chống nắng và chăm sóc da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời của La Roche Posay.

Sử dụng mỹ phẩm tùy tiện - thói quen hại da-3

 Anthelios bảo vệ làn da khỏi các tia UVA dài

Đại diện La Roche Posay chia sẻ: “Các dòng sản phẩm của La Roche Posay được cộng đồng làm đẹp và các bác sĩ da liễu đánh giá cao… Tuy nhiên để giúp làn da của bạn luôn khỏe đẹp, hãy học cách “vì da tuyên thệ” để chăm sóc da đúng cách và phù hợp với làn da. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu về đặc tính làn da hoặc ngay khi phát hiện những bất thường trên da, dù là nhỏ nhất. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ về làn da của mình hơn và sử dụng mỹ phẩm đúng cách. La Roche Posay cam kết luôn đồng hành để cùng bạn tìm ra những sản phẩm tốt nhằm bảo vệ sức khỏe làn da”.

Doãn Phong

Theo VietNamNet


dược mỹ phẩm chống nắng da mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất