Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng

Dù chỉ mới làm phim 7 năm, số tác phẩm tuy không nhiều nhưng Vũ Ngọc Phượng đã ghi dấu ấn với khán giả và được giới chuyên môn công nhận.

Sáng 8/3, showbiz Việt phủ bóng đen trước thông tin đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng qua đời.

Theo gia đình nam đạo diễn chia sẻ, Vũ Ngọc Phượng mất sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. Anh ra đi vào lúc 5h16 phút, hưởng dương 37 tuổi. 

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-1

Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985 tại Hà Nội. Trước đó, anh từng chọn nhầm nghề, vì hồi trẻ yêu thích game nhập vai nên chọn ngành học công nghệ thông tin rồi bỏ ngang.

Sau đó Vũ Ngọc Phượng kịp thời thay đổi quyết định, bắt đầu học điện ảnh từ Philippines rồi tới London (Anh). Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành đạo diễn tại Londo Film School, nhận tấm bằng thạc sỹ vào năm 2013. 

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-2

Những sản phẩm đầu tiên của Vũ Ngọc Phượng là các MV ca nhạc như: Baby Don’t Cry, Anh Sợ Mất Em, Ác Mộng của 365daband, Bốn Chữ Lắm của Trúc Nhân - Thảo Nhi, Âm Thầm Bên Em của Sơn Tùng M-TP,...

Năm 2015, anh ra mắt phim đầu tay - 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Đây là phim Việt đầu tiên có đề tài về cung hoàng đạo. Bộ phim nắm bắt trúng tâm lý yêu đương của giới trẻ, kể về các cặp có cung hoàng đạo hợp và khắc nhau.

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-3

Tuy doanh thu không cao nhưng tay nghề của Vũ Ngọc Phượng thì đã được ghi nhận bởi giới chuyên môn bằng giải Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim điện ảnh ở Cánh diều 2016.

Thời điểm đó, Vũ Ngọc Phượng cũng day dắt về việc doanh thu thấp của phim: "Với bản thân thì việc làm phim không mang lại doanh thu khiến Phượng rất buồn, cảm thấy có lỗi với nhà sản xuất. Tuy nhiên, chính những người bên nhà sản xuất lại thông cảm ngược cho Phượng. Chính họ, còn khuyên Phượng nên tìm nhà sản xuất lớn hơn để tìm cơ hội cho những phim sau. Cũng sau việc này, Phượng có thêm bài học về việc làm một tác phẩm không chỉ tốt mà còn biết cách tạo được sức hút. Bởi đó là 2 mảng khác nhau nhưng không thể thiếu trong thị trường phim hiện nay."

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-4

Sau 2 năm, Vũ Ngọc Phượng tiếp tục cho ra mắt 100 Ngày Bên Em với sự tham gia của Jun Phạm, Khả Ngân, Jun Vũ, Gin Tuấn Kiệt ... Đây vẫn tiếp tục là dòng phim về tuổi trẻ và tình yêu mà đạo diễn Vũ Ngọc Phượng theo đuổi.

Vì thành công ngay lần đầu "chào sân" đã khiến Vũ Ngọc Phượng rất áp lực với bộ phim thứ 2 này. "Mình đã mất thời gian khá lâu để xác định xem dự án thứ hai mình sẽ làm gì. Bởi trong đầu thì có quá nhiều thứ muốn làm nhưng với khả năng và nhu cầu của thị trường hiện tại thì cái gì mới là phù hợp.

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-5

Lúc mới bắt tay thực hiện cũng cảm thấy căng thẳng. Nhưng cho đến hôm nay khi bộ phim sắp được ra mắt thì mình không còn cảm thấy áp lực nữa. Số phận của bộ phim như thế nào không hoàn toàn nằm trong tay mình nhưng tự bản thân mình thấy rằng mình đã làm ra một bộ phim tốt hơn bộ phim đầu tay", Vũ Ngọc Phượng chia sẻ ở thời điểm đó.

Một lần nữa Vũ Ngọc Phượng được công nhận tay nghề bởi giải Ban Giám Khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên Hoan Phim Việt Nam 2019.

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-6

Dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng chắc chắn phải kể đến bộ phim Anh Trai Yêu Quái. Vẫn là câu chuyện về những người trẻ quen thuộc giống như hai bộ phim trước, nhưng chính yếu tố về gia đình được thêm thắt vào đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. 

Phim nhận về cảm tình to lớn từ khán giả, đặc biệt đến từ ưu điểm lời thoại chỉn chu và cách tạo không khí duyên dáng, dễ chịu, tránh được lối hài nhảm thường thấy của phim gia đình Việt Nam. 

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-7

Anh Trai Yêu Quái còn được nhận xét đây là minh chứng cho sự chắc tay của Vũ Ngọc Phượng, để rồi mỗi dịp mà chàng đạo diễn 8x ra phim mới, khán giả hoàn toàn có thể yên tâm ra rạp thưởng thức một tác phẩm “đáng đồng tiên bát gạo”.

Phim mang về cho Vũ Ngọc Phượng bằng khen cho phim điện ảnh xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2020.

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-8

Vũ Ngọc Phượng có một công ty giải trí riêng mang tên Silver Moonlight Entertainment, đồng sáng lập cùng nhà sản xuất Hằng Trịnh. Cuối năm 2021, nam đạo diễn công bố thông tin casting cho dự án phim mới mang tên Quần Xì Kỳ Diệu.

Đây tiếp tục là một bộ phim về cuộc sống và tình yêu của những người trẻ, một chủ đề đã được Vũ Ngọc Phượng khai thác và được các khán giả biết đến qua các phim trước đó. 

Dự án dự kiến được sản xuất trong năm 2022 nhưng giờ đây đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã không thể tiếp tục hoàn thiện.

Sự nghiệp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Vỏn vẹn 3 phim, rất nhiều giải thưởng-9

Lúc sinh thời, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng luôn khiến đồng nghiệp ấn tượng vì sự cầu toàn trong nghệ thuật. Isaac từng nói về người bạn thân thiết như sau: "Phượng là một đạo diễn trẻ, cực hiền lành nhưng khi làm việc thì cực kỳ chuyên nghiệp và kỹ lưỡng, điều tuyệt vời ở Phượng là luôn tạo điều kiện cho các diễn viên tự tạo nên những cá tính nhân vật của chính họ và thổi hồn vào đó".

Thiện Lành
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-nghiep-7-nam-3-phim-cua-dao-dien-vu-ngoc-phuong-truoc-khi-qua-doi-n-298635.html

Vũ Ngọc Phượng

Tin tức mới nhất