Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh

Dương Tử Quỳnh được mệnh danh là đả nữ gốc Á thành công nhất nhì Hollywood khi góp mặt trong nhiều bom tấn lớn nhỏ.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình Malaysia gốc Hoa. Chính vì vậy, cô thông thạo tận 3 thứ tiếng là tiếng Anh, Malaysia và Quan thoại. Khi còn bé, Dương Tử Quỳnh đã được sớm rèn luyện thân thể nhờ học bơi và balê. Tuy nhiên do bị tai nạn ở chân nên người đẹp đã chuyển hướng sang học diễn xuất.

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh-1

Năm 1983, mẹ Dương Tử Quỳnh bí mật đăng ký cho con gái tham gia cuộc thi Hoa hậu Malaysia. Cô đã đoạt vương miện Hoa hậu Malaysia một cách thuyết phục, đồng thời đoạt luôn giải Hoa hậu Mooba ở Melbourne, Úc. Một năm sau đó, Dương Tử Quỳnh được mời đến Hong Kong để quay phim quảng cáo cho một hãng đồng hồ cùng với ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long, từ đó thành công bước vào giới giải trí.

Sau những tác phẩm như The Owl vs. Bumbo, Yes, Madam và đặc biệt là Police Story 3 (1992), Dương Tử Quỳnh khẳng định được danh hiệu "đả nữ số 1" qua những pha hành động nguy hiểm đầy xuất sắc.

Cô trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất lịch sử điện ảnh Hong Kpong lúc bấy giờ. Ngoài ra, nữ diễn viên còn được làm việc với các đạo diễn tài năng trong lĩnh vực điện ảnh Hong Kong như Đường Quý Lễ, Hồng Kim Bảo, diễn viên Lý Liên Kiệt...

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh-2

Sau đó, Dương Tử Quỳnh thử thách mình trong lĩnh vực phim tâm lý xã hội với các vai diễn trong bộ phim Ah Kam (1996) của đạo diễn Hứa An và Chị Em Nhà Họ Tống (1997). Bộ phim này đã đem về cho Dương Tử Quỳnh giải Kim Tượng vai nữ phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng Hong Kong.

Đến năm 2000, Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An đã giúp cái tên Dương Tử Quỳnh nổi tiếng khắp quốc tế. Bộ phim đạt 4 giải Oscar, góp phần đưa dàn diễn viên đến với thị trường Hollywood khắt khe.

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh-3

Kể từ đây, Dương Tử Quỳnh góp mặt trong hàng loạt dự án phim Âu Mỹ đình đám như Xác Ướp Ai Cập 3, Hồi Ức Của Một Geisha, Vệ Binh Dải Ngân Hà 2, Con Nhà Siêu Giàu Châu Á,....hay gần đây nhất là Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings.

Không chỉ giỏi diễn xuất, Dương Tử Quỳnh còn được đánh giá cao ở mảng lồng tiếng. Cô từng thể hiện chất giọng xuất sắc qua các phim hoạt hình như Kung Fu Panda 2 hay siêu phẩm Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru.

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh-4

Năm 2022, Dương Tử Quỳnh thừa thắng xông lên với dự án hoạt hình tiếp theo - Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó. Trong phim, cô đảm nhận vai Yuki - mẹ của cô mèo nhỏ quả cảm Emiko. Vai trò lồng tiếng của Dương Tử Quỳnh trở thành điểm sáng, dù cho cô chỉ giữ một vai trò phụ trong phim.

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh-5

Hiện tại Dương Tử Quỳnh đang sống hạnh phúc bên doanh nhân Jean Todt. Cả hai đã sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2004 song vẫn chưa tổ chức đám cưới. Nữ diễn viên cũng bày tỏ nuối tiếc khi không có con sau nhiều lần thụ tinh nhân tạo không thành công.

Sự nghiệp diễn xuất thành công của Dương Tử Quỳnh-6
Dương Tử Quỳnh và chồng

Với gần 40 năm diễn xuất trên màn ảnh, Dương Tử Quỳnh được xem là một trong những “tượng đài” và tấm gương nghị lực mà nhiều thế hệ đàn em quý trọng. Bản thân cô đã tự tạo nên chỗ đứng và cuộc cách mạng cho bản thân, trở thành nữ diễn viên châu Á hiếm hoi thành danh và “bảo chứng” cho nhiều bom tấn tại Hollywood.

Anh Anh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-nghiep-dien-xuat-thanh-cong-cua-duong-tu-quynh-n-319628.html

Dương Tử Quỳnh

Tin tức mới nhất