Sự nghiệp lụi tàn của những người đẹp khoe thân ở showbiz Trung Quốc

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc chăm chỉ đăng ảnh khoe thân nóng bỏng, chấp nhận bị chỉ trích để được nổi tiếng. Thế nhưng, sau đó họ phải chật vật để lấy lại hình ảnh trong mắt khán giả.

Ở Trung Quốc, những cô gái nổi tiếng nhờ chiêu trò khoe thân không phải ít. Họ nhanh chóng vụt lên như một hiện tượng, nhưng cũng nhanh chóng lụi tàn. Và sau đó, họ buộc phải nỗ lực làm việc để cải thiện hình ảnh cũng như cứu vớt quá khứ đã bị công chúng gán mác "người đẹp khoe thân".

Phô bày cơ thể để được nổi tiếng

Tại thị trường giải trí Trung Quốc vốn cạnh tranh khốc liệt, các nghệ sĩ trẻ mới bước chân vào nghề muốn được chú ý buộc phải dùng một số chiêu trò để kích thích sự tò mò của công chúng.

Và một trong những cách nhanh nhất để tiệm cận với sự nổi tiếng đó chính là khoe số đo 3 vòng gợi cảm. Cách này dù không có gì mới mẻ, nhưng mỗi khi có bất cứ một tấm ảnh sexy, hở hang của người đẹp nào được đăng tải thì chúng vẫn tạo nên một cơn sốt truyền thông trên mạng xã hội.

Sự nghiệp lụi tàn của những người đẹp khoe thân ở showbiz Trung Quốc-1
Những bức ảnh khoe thân luôn nhận được sự chú ý của nhiều khán giả trên mạng xã hội.

Trong quá khứ, Can Lộ Lộ, Liễu Nham là những nữ nghệ sĩ nổi danh nhờ việc khoe thân. Nối gót đàn chị, các mỹ nhân như Trương Hinh Dư, Từ Đông Đông, Phan Sương Sương, Lý Chi Dĩnh đều chọn đi lên theo con đường nghệ sĩ gợi cảm.

Trương Hinh Dư sinh năm 1987 tại Giang Tô (Trung Quốc). Các bộ phim cô từng góp mặt có thể kể đến như Sư tử Hà Đông 2Phong thần bảng, Võ Mị Nương truyền kỳ, Thần điêu hiệp lữ, Thiên long bát bộ, Lộc đỉnh ký...

Cô khởi nghiệp từ năm 2007 nhờ phim cổ trang Đại kỳ anh hùng truyện, nhưng không thành công. Mờ nhạt 2 năm liền, người đẹp sinh năm 1987 đã chọn cách làm nổi bật bản thân nhờ vào những bức hình nóng mắt. Để được nổi tiếng, cô không ngần ngại tung các bộ ảnh khoe da thịt táo bạo lên mạng xã hội.

Sự nghiệp lụi tàn của những người đẹp khoe thân ở showbiz Trung Quốc-2
Trương Hinh Dư hở bạo để nhanh nổi tiếng.

Cũng từ đó, cái tên Trương Hinh Dư trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Khi độ hot của cô ngày một tăng, cũng là lúc các hợp đồng quảng cáo, làm mẫu ảnh và kịch bản phim được ồ ạt gửi đến tay người đẹp. Bỗng chốc Trương Hinh Dư trở thành cái tên ăn khách lúc bấy giờ.

Ngoài Trương Hinh Dư, Từ Đông Đông cũng là người đẹp nổi danh nhờ việc khoe thân. Trước khi lấn sân sang nghiệp diễn, Từ Đông Đông vốn là người mẫu nội y. Do đó, cô thường xuyên chụp ảnh bikini khoe vòng một phồn thực, thậm chí là ảnh khỏa thân ưỡn ẹo. Nhờ vậy, mỹ nhân họ Từ thu hút được hàng triệu người hâm mộ là các quý ông vì có thân hình gợi cảm, vóc dáng đồng hồ cát và vòng một khủng.

Tại Trung Quốc, Từ Đông Đông được mệnh danh là "Kim Kardashian phiên bản Trung" vì thường xuyên khoe ảnh sexy, chỉ che chắn bằng những bộ đồ ít vải, mỏng manh. Bên cạnh đó, cô được xem là người người thừa kế danh hiệu "siêu vòng một Trung Quốc" từ đàn chị Liễu Nham.

Nhờ vào việc khoe thân của mình, Từ Đông Đông dần được các đạo diễn chú ý. Cô được mời đóng vai phụ trong nhiều tác phẩm, nhưng chủ yếu cũng chỉ để phô bày hình thể trước ống kính.

Sự nghiệp lụi tàn của những người đẹp khoe thân ở showbiz Trung Quốc-3
Từ Đông Đông nổi tiếng nhờ việc thường xuyên đăng ảnh gợi cảm.

Như một lẽ tất yếu, với việc dễ dàng có được danh tiếng chỉ bằng vài bức ảnh hở hang, làn sóng khoe thân tấn công Cbiz ngày càng mạnh mẽ. Rất nhiều người đẹp vô danh sẵn sàng cởi, kết quả là họ cũng được nổi tiếng như Trương Hinh Dư hay Từ Đông Đông.

Triệu Minh một nữ trợ lý sản xuất bình thường, bỗng dưng nổi tiếng chỉ sau vài chục giây gợi cảm trong bộ phim Let the Bullets Fly. Hay nữ diễn viên Đài Loan An Tâm Á cũng có được chút tên tuổi nhờ liên tục tung ảnh ăn mặc thiếu vải lên mạng xã hội. Sau khi đã được nhiều người chú ý, người đẹp xứ Đài còn hùng hồn tuyên bố nếu 5 năm sau tiếng tăm vẫn còn, cô sẽ chụp ảnh khỏa thân như một món quà dành tặng người hâm mộ.

Vật lộn để vớt vát hình ảnh

Việc khoe thân giúp các cô gái dễ dàng có được danh tiếng, nhưng đồng thời cũng khiến các người đẹp này phải nhận được những cái nhìn không mấy thiện cảm từ công chúng. 

Trên thực tế, phần lớn các ngôi sao gây chú ý nhờ việc khoe thân đều nhanh chóng lụi tàn và mất hút. Chỉ có số ít người đẹp vừa có sắc vừa có tài mới có thể bám trụ trong giới showbiz, nhưng cũng không thể vươn lên hàng ngũ sao hạng A.

Họ bị gán mác là những cô nàng thích cởi và dù có thay đổi hình ảnh nào thì công chúng vẫn chỉ nhớ đến họ trong những hình ảnh phô diễn thân thể.

Sự nghiệp lụi tàn của những người đẹp khoe thân ở showbiz Trung Quốc-4
Trương Hinh Dư, Từ Đông Đông vẫn chỉ được khán giả nhớ đến với hình ảnh người đẹp khoe thân.

Từ Đông Đông khởi nghiệp từ năm 2000, đến nay đã gần 20 hoạt động nghệ thuật cô vẫn không có sự nghiệp nổi bật. Dù góp mặt trong rất nhiều dự án phim ảnh, nhưng trong mắt khán giả, hình ảnh của Từ Đông Đông chỉ sót lại bốn chữ: mỹ nhân ngực khủng.

Thế nhưng, đến khi có được cơ hội đóng vai chính kịch, quá khứ khoe thân lại vô hình trở thành vật cản đường trong sự nghiệp của Từ Đông Đông. Gần đây, nữ diễn viên gây chú ý khi nhận vai Tiểu Long Nữ trong tác phẩm Thần điêu đại hiệp phiên bản mới nhất, sẽ được trình chiếu trên các trang mạng.

Tuy nhiên, việc Từ Đông Đông vào vai mỹ nữ băng thanh ngọc khiết trong giới tiểu thuyết kiếm hiệp như Tiểu Long Nữ bị công chúng phản đối dữ dội. Họ cho rằng việc thường xuyên đăng ảnh nóng bỏng của cô sẽ khiến nhân vật này bị bôi nhọ. 

Cũng giống như Từ Đông Đông, Trương Hinh Dư dù đã nỗ lực thay đổi hình tượng, được công nhận hơn về diễn xuất, nhưng rốt cuộc công chúng vẫn chỉ nhớ đến cô với hình ảnh người đẹp cởi bạo và khoe thân cuồng nhiệt.

Chỉ đến khi cô lập gia đình và có con với Hà Tiệp, sĩ quan quân đội đặc chủng chống khủng bố, thì cái mác "gái hư" của Trương Hình Dư mới dần được gỡ bỏ trong mắt khán giả. 

"Làng giải trí này tin chắc rằng ai cũng từng bằng cách này cách khác để gây chú ý. Điều quan trọng là những năm qua, tôi luôn không ngừng theo đuổi nghệ thuật. Tôi đang cố gắng thay đổi và chứng minh mình là nghệ sĩ đích thực", Trương Hình Dư tâm sự.

Trên Kknews, nữ diễn viên Đinh Ninh sau khi đoạt giải Kim Mã năm 2018 với bộ phim Thành phố hạnh phúc đã có những chia sẻ về khoảng thời gian gặp khủng hoảng trước ánh mắt khinh thường và sự miệt thị.

Sự nghiệp lụi tàn của những người đẹp khoe thân ở showbiz Trung Quốc-5
 Nữ diễn viên Đinh Ninh bị khủng hoảng tâm lý vì quá khứ từng chụp ảnh khoe thân.

"Chỉ vì một vài bức ảnh nude, tôi đã bị gọi là người phụ nữ rẻ tiền. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, tôi đều được yêu cầu ăn mặc khiêu gợi. Dần dần tôi trở nên chán chường, cảnh giác với mọi người vì sợ họ sẽ xâm phạm, sẽ lợi dụng cơ thể của tôi. Trong hơn 10 năm, tôi bị mắc kẹt trong những cảm xúc như vậy. Cả đời Đinh Ninh cũng không thể thoát khỏi mác khoe thân", cô nói.

Theo Zing


Can Lộ Lộ từ đông đông trương hinh dư

Tin tức mới nhất