Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa

Trong 4 năm gia nhập showbiz, Phí Phương Anh vẫn là cái tên mờ nhạt. Ánh nhìn của dư luận đang dần xấu đi khi cô lấn sân ca hát.

"Phí Phương Anh" đang là từ khóa hot nhất mạng xã hội, khi cô vừa cho ra mắt MV thứ hai trong sự nghiệp ca hát.

Sau sản phẩm debut Cắm sừng ai đừng cắm sừng em, Phí Phương Anh mang đến MV Cánh bướm dối gian và để lại những "dư chấn" không hề kém cạnh. 

MV sau 20 giờ trình làng gặt hái hơn 620.000 views, cùng với đó là 28.000 lượt bấm "dislike", gấp đôi lượt "like" ủng hộ. Vô số bình luận phía dưới MV, nhưng khen thì ít, chê thì nhiều.

Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-1
MV của Phí Phương Anh đang gây sự chú ý, đứng hạng 14 trên TAB thịnh hành.

Nội dung Cánh bướm dối gian không mới lạ, nói về những chàng trai chuyên lừa dối phụ nữ bằng những lời hứa hẹn ngọt ngào. Ca khúc được lấy cảm hứng từ câu tục ngữ “Nói lời phải giữ lấy lời/ Đừng như con bướm đậu rồi lại bay”, cùng với một số ngôn ngữ "nóng" trên mạng xã hội.

Về giọng hát, Phí Phương Anh chưa cho thấy sự tiến bộ trong sản phẩm thứ hai. Đó vẫn là một giọng ca yếu, không cao không thấp, xử lý thiếu điểm nhấn.

Nhưng khiến dân mạng phẫn nộ hơn cả là nghi vấn Cánh bướm dối gian đạo nhái hàng loạt MV Kpop: Boom Boom (MOMOLAND), How You Like That (BLACKPINK), Roly Poly (T-Ara)... Vũ đạo thì na ná các điệu nhảy gây sốt của loạt thần tượng nhà JYP như Wonder Girls, ITZY, TWICE.

Xem MV Cánh bướm dối gian, nhiều người tưởng tượng ra "nồi lẩu Kpop thập cẩm", đa mùi vị nhưng lại... không ngon. 

Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-2
Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-3
Ca từ của "Cánh bướm dối gian" cũng gây tranh cãi vì đơn điệu, thậm chí được cho là "nhảm nhí".

Sau khi sản phẩm trình làng, một lượng lớn dân mạng "đổ bộ" Facebook cá nhân của Phí Phương Anh, thả "phẫn nộ" vào những bài đăng liên quan tới MV Cánh bướm dối gian, đồng thời đề nghị chân dài "ngừng hát", "buông tha làng nhạc". 

Lúc này, nhiều người lại thấm thía phát ngôn của Tóc Tiên năm nào, cũng liên quan tới "vấn nạn" hát dở: "Vấn đề ở chỗ, ai đo được đam mê? Điều ta nói ra rả hàng ngày là 'tôi đam mê nhất định tôi sẽ làm được' chẳng phải quá sáo rỗng trong showbiz này sao? 

Ta không thể lấy từ 'đam mê' để mãi biện hộ khiếm khuyết của mình. Nghệ thuật khác với ngành nghề khác ở chỗ - anh thích nó là một chuyện, nhưng anh có 'tố chất' hay không lại là chuyện khác. Và dĩ nhiên, tố chất là thứ chưa chắc tập luyện mà có được".

Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-4

Trào lưu "người đẹp đi hát" không còn phổ biến như trước, và phải đến 95% trong số đó không thể bám trụ với nghề. Nhìn đi nhìn lại, công chúng vẫn chỉ thấy một vài cái tên được ghi nhận với danh xưng ca sĩ, như Hồ Ngọc Hà, Ái Phương...  

Chi Pu đi hát đã 3 năm nhưng vẫn chưa được giới chuyên môn và đông đảo công chúng ghi nhận với danh xưng "ca sĩ", chung quy cũng bởi giọng hát thiếu tố chất. Nhưng ít nhất, cựu hotgirl Hà thành vẫn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, chăm chút cho từng sản phẩm âm nhạc, chịu khó làm mới hình ảnh.

Nếu muốn đi xa trên con đường âm nhạc, có lẽ Phí Phương Anh cần nhiều thời gian để chinh phục khán giả, phải cải thiện từ giọng hát tới từng sản phẩm ra mắt.

Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-5

Phí Phương Anh sinh năm 1997, được biết đến khi tham gia cuộc thi The Face - Gương mặt thương hiệu 2016 và đoạt giải quán quân. 

Mặc dù có giải thưởng cao và danh xưng "học trò Hồ Ngọc Hà" làm bệ phóng, song sự nghiệp người mẫu của Phí Phương Anh khá nhạt nhòa.

Sau khoảng 2 năm loay hoay tìm hướng đi, cô được chú ý khi đẩy mạnh vào thời trang, trở thành một fashionista của làng mốt, thể hiện bản thân chủ yếu ở đường phố thay vì sàn runway.

Trong 4 năm hoạt động showbiz, Phí Phương Anh dù không phải cái tên nổi bật nhưng vẫn được yêu thích nhờ phong cách thời trang ấn tượng, đời tư sạch sẽ.

Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-6Sự nghiệp Phí Phương Anh: Ca hát thảm họa, làm người mẫu nhạt nhòa-7
Âm nhạc khởi nguồn cho những ồn ào trong sự nghiệp của Phí Phương Anh.

Bối Bối
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phi-phuong-anh-ca-hat-tham-hoa-lam-nguoi-mau-nhat-nhoa-n-251385.html

Showbiz Việt Phí Phương Anh Tóc Tiên

Tin tức mới nhất