Sự nổi tiếng hủy hoại sao nhí 'Ở nhà một mình' như thế nào sau 30 năm?

Sự nổi tiếng đến quá sớm đã khiến Macaulay Culkin bị choáng ngợp, ngông cuồng và sa vào ma túy suốt những năm tháng tuổi trẻ.

Mới đây, Disney+ thông báo tái khởi động dự án Home Alone - Ở nhà một mình. Phim sẽ được khởi quay vào cuối năm 2020. Theo Comicbook, dàn diễn viên chính quy tụ Kenan Thompson, Ally Maki và Chris Parnell. Nhân vật cậu bé Kevin do Archie Yates đảm nhận. Vai diễn này từng tạo nên tên tuổi cho Macaulay Culkin trong phiên bản gốc.

Ra mắt năm 1990, Ở nhà một mình được khán giả đón nhận tích cực, gặt hái thành công về doanh thu và trở thành phim Giáng sinh kinh điển. Vai diễn Kevin McCallister đã giúp Macaulay Culkin, khi đó 10 tuổi, vụt sáng thành ngôi sao ở Hollywood. Tuy nhiên, tiền bạc và danh tiếng đến quá sớm đã trở thành "con dao hai lưỡi" hủy hoại Macaulay Culkin.

Bộ phim và sức sống sau 30 năm

Tác phẩm của biên kịch John Hughes xoay quanh Kevin McCallister - người bị gia đình vô tình bỏ rơi trong dịp Noel. Vì hoàn cảnh xô đẩy, cậu bé 8 tuổi đã có cuộc chiến “đơn thương độc mã” chống lại những tên trộm đột nhập vào nhà.

Home Alone thành công vang dội, ngoài sức tưởng tượng. Phim thu về hơn 477 triệu USD sau 200 ngày phủ sóng rạp chiếu phim. Tác phẩm thiết lập kỷ lục "Phim hài có doanh thu cao nhất" và duy trì tới năm 2003.

Với tiếng vang lớn, 20th Century Fox “bật đèn xanh” cho phần hậu truyện. Tập 2 của Ở nhà một mình với tựa Home Alone 2: Lost in New York thu về 365 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Tới nay, khán giả vẫn xem lại hai phần phim mỗi mùa Giáng sinh.

Về giải thưởng, Ở nhà một mình thành công hơn phần hậu truyện. Phim nhận hai đề cử Oscar (Ca khúc trong phim hay nhất và Nhạc phim hay nhất) và hai đề cử Quả Cầu Vàng (Nam diễn viên hài xuất sắc và Phim hài xuất sắc). Macaulay Culkin, người hóa thân vào vai cậu bé Kevin, được xướng tên Nam diễn viên hài xuất sắc tại American Comedy Awards năm 1991.

Tiếng vang từ Home Alone là cơ hội đổi đời của nhiều nghệ sĩ trong ê-kíp. Đối với biên kịch John Hughes, hai phần Ở nhà một mình là những hit lớn trong sự nghiệp, bên cạnh Ferris Bueller’s Day Off và The Breakfast Club.

Dàn diễn viên phụ như Daniel Stern (vai Marv Merchants), Catherine O'Hara (vai Kate McCallister), John Heard (vai Peter McCallister) tạo được chỗ đứng tại Hollywood.

Nhiều đứa trẻ Iraq vây quanh và gọi tên ‘Marv! Marv’. Tôi cảm giác như bộ phim tồn tại ở mọi nơi, ngay cả khi đó là tâm chiến trường”, diễn viên Daniel Stern từng chia sẻ.

O’Hara cũng tâm sự: “Nhiều người vẫn nhận ra tôi từng xuất hiện trong 'Ở nhà một mình'. Tôi rất vui khi trở thành một phần của bộ phim truyền thống mùa Giáng sinh”.

Sự nổi tiếng hủy hoại sao nhí Ở nhà một mình như thế nào sau 30 năm?-1
Vẻ đáng yêu của Macaulay Culkin trong Ở nhà một mình năm 1990. Ảnh: Empire.

Đối với Macaulay Culkin, Ở nhà một mình giúp anh trở thành sao nhí đầu tiên có mức cát-xê triệu USD (vai Thomas trong My Girl, 1991). Nam diễn viên cũng là nghệ sĩ trẻ thứ hai đảm nhận vị trí dẫn chương trình Saturday Night Live.

Quãng thời gian chăm chỉ của Culkin kéo dài trong khoảng năm 1990-1994. Sau vai phụ trong My Girl, Culkin tái ngộ khán giả với phim tâm lý, kinh dị - The Good Son (1993). Anh tiếp tục đóng vai chính trong bốn dự án liên tiếp: The Nutcracker (1993), Getting Even with Dad (1994), The Pagemaster (1994) và Richie Rich (1994).

Sau đó, Culkin đột ngột tuyên bố muốn sống “một cuộc sống đời thường” và biến mất khỏi Hollywood. Bậc sinh thành của nam diễn viên là một trong những nguyên nhân.

Hào quang quá sớm đã giết chết một tài năng

Gia đình 10 thành viên từng sống chật vật trong một căn hộ hai phòng ngủ, bỗng chốc, sở hữu khối tài sản triệu USD nhờ Macaulay Culkin sau Ở nhà một mình.

Năm 1995, chính cậu con trai lại trở thành “món mồi béo bở” để bố mẹ đặt lên bàn tranh chấp khi ly hôn với mục đính chính là tranh giành tài sản (khoảng 15-20 triệu USD).

Sự nổi tiếng hủy hoại sao nhí Ở nhà một mình như thế nào sau 30 năm?-2
Vai diễn triệu USD của Culkin trong My Girl. Ảnh: Empire.

Con đã xong phần việc của mình. Mong rằng bố mẹ đã có số tiền mình mong muốn và đừng chờ đợi thêm ở con”, Culkin nói với gia đình. Theo phán xét, Culkin về ở với bố.

Sự nổi tiếng và tiền bạc đã đến với Macaulay Culkin quá sớm khi anh chưa đủ khả năng làm chủ bản thân và biết cách tính toán sử dụng. Cộng thêm những cú sốc từ gia đình ly tán đã đẩy Culkin vào cuộc sống chán chường, chìm ngập trong những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng.

Năm 1997, nam diễn viên có cuộc hôn nhân chóng vánh với nữ diễn viên Rachel Miner. Cặp đôi ly hôn sau hai năm chung sống vì bất đồng quan điểm. Trong khi Rachel muốn tập trung xây dựng gia đình, ngôi sao Ở nhà một mình lại nung nấu ý tưởng nối lại nghiệp diễn xuất.

Ngoài Miner, một trong những người tình được nhắc tới nhiều nhất của Macaulay Culkin là nữ diễn viên Mila Kunis. Họ có mối quan hệ tình cảm từ năm 2002-2011.

Kunis từng chia sẻ: "Macaulay là ngôi sao lớn. Tôi không thể đi dạo trên đường phố với anh ấy. Macaulay có được sự thu hút kỳ lạ nên người hâm mộ tỏ ra rất cuồng nhiệt khi thấy anh ấy”.

Tuy dành cho nhau tuổi thanh xuân, hai diễn viên không tính chuyện nghiêm túc và lặng lẽ “đường ai nấy đi” vào năm 2011. Trong khi, Mila Kunis trở thành “thiên nga đen” quyến rũ nhất nhì Hollywood, Macaulay tiếp tục trượt dốc, sa đà vào ma túy như một cái xác không hồn.

Trong thời gian hẹn hò Mila Kunis, Culkin từng năm lần bị cảnh sát bắt quả tang mang theo 17,3 g cần sa, 16,5 mg Alprazolam (một loại thuốc an thần gây ức chế thần kinh trung ương) và 32 mg Clonazepam (thuốc an thần có khả năng gây nghiện) năm 2004. Theo đó, nam diễn viên phải nộp phạt 4.000 USD và vào trung tâm cai nghiện, hưởng án treo 3 năm.

Sự nổi tiếng hủy hoại sao nhí Ở nhà một mình như thế nào sau 30 năm?-3
Michael Jackson thân thiết với Macaulay Culkin. Ảnh: Business Insider.

Năm 2012, National Enquirer cáo buộc nam diễn viên tiêu 6.000 USD mỗi tháng cho thuốc gây nghiện. Bài báo cho biết ma túy đang giết chết Macaulay Culkin và căn hộ tại Manhattan của nam diễn viên đã bị biến thành tụ điểm "phê pha".

"Anh ta bị nghiện hơn một năm. Loại thuốc thường dùng là heroin hoặc oxycodone. Đó thực sự là bi kịch", trích dẫn từ Enquirer.

Dù phủ nhận cáo buộc, Macaulay Culkin thường xuyên cho thấy bộ dạng bơ phờ, luộm thuộm của kẻ nghiện ngập trước công chúng. Theo đó, năm 2014, nam diễn viên bị đồn qua đời do sốc thuốc. Culkin phải đăng ảnh lên mạng xã hội để "chứng minh" mình vẫn sống.

Truyền thông và dư luận vẫn sốc mỗi khi nhìn thấy Culkin trong những bức ảnh mới. Vẫn là dáng điệu của một kẻ thất bại sau hào quang, danh vọng từng có một thời.

Chưa hết, mối quan hệ giữa Macaulay Culkin và Michael Jackson còn gây tranh cãi đến tận bây giờ. Năm 2005, Michael Jackson bị tố lạm dụng tình dục trẻ em. Dù xuất hiện trong danh sách nạn nhân, Culkin vẫn lên tiếng bảo vệ nam ca sĩ. Culkin còn vướng nghi vấn là bố của con út nhà Michael Jackson - vì từng hiến tinh trùng cho ông hoàng nhạc Pop.

Sự nổi tiếng hủy hoại sao nhí Ở nhà một mình như thế nào sau 30 năm?-4
Macaulay Culkin và Mila Kunis một thời. Ảnh: Insider.

Macaulay Culkin hiện tại đã nỗ lực cai nghiện. Trả lời The Guardians, nam diễn viên cho biết: "Tôi có uống rượu và hút thuốc, tuyệt đối không động vào chất gây nghiện". Hiện, Culkin đang chung sống với Brenda Song (vai London Tipton trong The Suit Life of Zack and Cody).

Sau tất cả ồn ào, Culkin vẫn "vật vờ" tồn tại dưới cái bóng quá lớn của Ở nhà một mình. Dư luận và truyền thông vẫn không ngừng nhắc lại thành công vang dội của bộ phim, đến danh tiếng của vai diễn cậu bé Kevin, và cái giá mà Culkin đã phải trả khi nổi tiếng quá sớm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-noi-tieng-huy-hoai-sao-nhi-o-nha-mot-minh-nhu-the-nao-sau-30-nam-post1111507.html?fbclid=IwAR3RZeXw_PGVnNneOzaqs-PLsms0l-hk_iHmu7cMGt4HGAfwdXiJxbZrNTM

Macaulay Culkin Ở nhà một mình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao