Sự thật bất ngờ về bố ruột của 'Quỳnh Búp Bê'

Không phải là diễn viên chuyên nghiệp, Ngô Thế Quân được coi là "ca lạ" của điện ảnh Việt khi xuất hiện trong những vai khá nặng kí trên màn ảnh.

Trong bộ phim Quỳnh búp bê, nhân vật bố ruột của Quỳnh xuất hiện trong những trường đoạn ký ức đẹp đẽ của nữ chính. Theo hồi ức của nhân vật Quỳnh, khoảng thời gian hạnh phúc nhất của cô chính là được ở bên bố ruột, nơi một xã bản vùng cao.

Sự thật bất ngờ về bố ruột của Quỳnh Búp Bê-1
Diễn viên Ngô Thế Quân trong bộ phim Quỳnh búp bê.

Trong trí nhớ của Quỳnh, người bố ruột của cô là một người đàn ông vùng cao chân chất, thật thà và thương con nhất mực. Không may, bố ruột Quỳnh mất trong một tai nạn giao thông, mẹ cô đi bước nữa. Từ đó, cuộc đời Quỳnh rơi vào bi kịch.

Ít ai biết rằng, người đóng vai bố ruột của Quỳnh búp bê chính là Ngô Thế Quân, nam diễn viên vừa quen lại vừa lạ của màn ảnh Việt. Trong Quỳnh búp bê, nhân vật bố ruột của Quỳnh chỉ là một vai phụ với đất diễn ít, thoại ít, thậm chí còn không có tên. Nhưng khó tin rằng, Ngô Thế Quân ở ngoài đời từng thủ vai chính trong 3 bộ phim điện ảnh đình đám, dù anh là một diễn viên không chuyên.

Diễn viên Ngô Thế Quân sinh năm 1974, xuất thân là một họa sĩ thiết kế cho tạp chí, sách báo. Anh bén duyên phim ảnh sau cuộc gặp gỡ tình cờ với đạo diễn Hồ Quang Minh và được khán giả nhớ đến với vai nam chính Giang Minh Sài trong Thời xa vắng cùng Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền vào năm 2003.

Giây phút ấy tình cờ và hiển nhiên đến độ, đến bây giờ nhớ lại, Ngô Thế Quân chỉ có thể nói “Tôi và ông ấy chỉ gặp nhau giữa đường như bao người xa lạ khác, và rồi ông ấy mời tôi đóng phim”.

Sự thật bất ngờ về bố ruột của Quỳnh Búp Bê-2
Ngô Thế Quân trong Chuyện của Pao.

Sau vai Giang Minh Sài, Ngô Thế Quân trở về cuộc sống thường nhật của mình. Một ngày, anh lại nhận được điện thoại của đạo diễn Ngô Quang Hải, đạo diễn muốn mời anh đóng vai chồng của Pao trong phim nhựa Chuyện của Pao. Họa sỹ đồ họa lại lên đường. Anh đóng cùng bạn diễn Đỗ Hải Yến.

Sau 2 vai diễn này, anh không nhận lời tham gia bất cứ bộ phim nào vì muốn tập trung vào công việc của một bác sĩ châm cứu. "Tôi theo học về Đông y, cả nhà tôi đều sợ đi bệnh viện. Tôi học Đông y giúp gia đình giữ gìn sức khỏe”, Thế Quân từng tâm sự.

"Dân nghệ thuật thường học môn tự nhiên không giỏi lắm. Nhưng tôi lại tiếp thu rất tốt, có lẽ vì Đông y gần với triết học phương Đông, dễ hiểu hơn Tây y", Ngô Thế Quân kể.

Bẵng đi 10 năm sau, Ngô Thế Quân bất ngờ trở lại làm diễn viên trong bộ phim Cha cõng con. Lần này anh vào vai một ông bố. “Ngoài đời, tôi chưa kết hôn, chưa làm bố. Nhưng nghề diễn hay là ở chỗ đó, được sống trong những trải nghiệm mình chưa từng có trong đời", Ngô Thế Quân chia sẻ về vai diễn này.

Theo Ngô Thế Quân, đóng phim là được sống với nhiều cuộc đời, được sống trong nhiều vai diễn. Đã có 3 vai diễn với phim điện ảnh, Ngô Thế Quân hy vọng, khán giả khi xem sẽ thấy đó là 3 người khác nhau, 3 số phận khác biệt. “Khán giả quên đi Giang Minh Sài để xem vai ông bố khắc khổ của tôi, nhìn thấy sự khác biệt trong các vai diễn của tôi, như thế đã là một hạnh phúc với tôi rồi”.

Tâm sự có tình yêu, niềm đam mê với điện ảnh, nhưng Ngô Thế Quân nói, với anh, điện ảnh giống như chuyến phiêu lưu thú vị trong đời để thỏa đam mê, chứ kiểu người như anh, không bao giờ có thể trở thành tài tử điện ảnh. Nói đến sự nổi tiếng, Ngô Thế Quân còn cười đỏ mặt.

“Cũng may, điện ảnh rất kén khán giả, không có sự phổ cập như phim truyền hình, chính vì thế, tôi ra đường vẫn chẳng ai nhận ra. Đó là may mắn với tôi. Tôi thích sống như một người bình thường, không ai nhận ra như thế”, họa sỹ đồ họa đóng Giang Minh Sài từng tâm sự.

Sự thật bất ngờ về bố ruột của Quỳnh Búp Bê-3
Y sĩ Ngô Thế Quân trong một lần khám bệnh thiện nguyện.

Hiện Ngô Thế Quân sống bằng cả hai nghề họa sĩ và y sĩ. Anh và một người bạn mở chung một phòng mạch. Anh chuyên chữa cho những người bị tai biến mạch máu não. Nhắc đến đời tư, anh cười nói: "Không phải tôi chọn độc thân, mà vì duyên chưa đến".

"Chữa cho một người bệnh liệt giường trở lại cuộc sống bình thường, hạnh phúc đó khó tả lắm", chàng diễn viên có gương mặt hiền lành chia sẻ với Tuổi trẻ.

Trở lại bằng một vai phụ trong Quỳnh búp bê, anh Giang Minh Sài của Thời xa vắng ngày nào khiến những người hâm mộ anh không khỏi bất ngờ và cảm thấy thú vị.

 

Theo Giadinh.net


Quỳnh búp bê diễn viên

Tin tức mới nhất