Sự thật 'căn biệt thự điều trị' trong vụ nhận lại con chỉ còn là tro cốt

Trái ngược với lời hứa hẹn về nơi chữa bệnh "sang - xịn", những gì thực tế chứng minh chỉ là một căn nhà cấp 4 "đa không".

Như đã đưa tin, ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo đúng thẩm quyền về cái chết bất thường của cháu N.L.M.Q (SN 2019).

Cụ thể, đầu tháng 3/2022, ông N.H.N (SN 1977, trú TP Huế) gửi cháu Q. cho ông L.M.Q (SN 1977, ngụ ở đường Nguyễn Bính, TP Huế; tạm trú phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) chữa bệnh chậm phát triển với cam kết hết bệnh trong vòng 2-3 năm, giá tiền 200 triệu đồng/tháng. 

Tuy nhiên chưa đầy 1 tháng sau, ông Q. thông báo, cháu bé chết vì COVID-19 nên đã tự dùng than, củi để thiêu thi thể rồi giao cho vợ chồng ông N. hũ tro cốt nói là tro cốt của cháu Q.

Sự thật căn biệt thự điều trị trong vụ nhận lại con chỉ còn là tro cốt-1
Gia đình tổ chức tang lễ cho cháu Q.

Được biết, ông Q. yêu cầu vợ chồng ông N. phải đưa trước số tiền tạm ứng 3 tháng là 600 triệu đồng để có thuê ekip bao gồm: 1 tài xế riêng, 1 ô tô riêng đi lại nơi cần thiết, 1 bảo mẫu nấu ăn, 1 trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu và cam kết cháu được chăm sóc, bảo vệ an toàn 24/24 kể cả lúc ngủ...

Người này còn giới thiệu cơ sở điều trị cho cháu có đầy đủ tiện nghi, các thiết bị hỗ trợ điều trị tiên tiến, không gian sân vườn cây xanh, căn phòng của cháu được thiết kế rất khoa học để đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Sau khi gia đình đồng ý chuyển tiền, ông Q. tiếp nhận cháu Q. rồi đưa về nhà trọ ở địa chỉ 54/39 Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để chăm sóc, điều trị.

Sự thật căn biệt thự điều trị trong vụ nhận lại con chỉ còn là tro cốt-2
Hình ảnh căn nhà ông Q. thuê để hành nghề chữa bệnh

Tuy nhiên, Công An Nhân dân cho biết thêm, đến ngày 12/9, sau khi có mặt tại căn nhà trên, gia đình khá bất ngờ với mọi thứ khác hẳn những gì được hứa hẹn về một nơi đầy đủ tiện nghi. 

Đập vào mắt là ngôi nhà "đa không": không có tiện nghi, không bể bơi, không ô tô, không tài xế riêng hay không gian cây xanh nào cả. Bên trong cũng không có các đồ đạc hay các thiết bị liên quan đến việc chữa trị.

Thậm chí, nhiều người dân địa phương cũng ngơ ngác, bởi từ trước tới nay địa chỉ trên chưa từng là cơ sở điều trị bệnh tự kỷ, chậm phát triển hay nhận nuôi dạy trẻ.

Sự thật căn biệt thự điều trị trong vụ nhận lại con chỉ còn là tro cốt-3Sự thật căn biệt thự điều trị trong vụ nhận lại con chỉ còn là tro cốt-4
Cơ sở điều trị trẻ tự kỉ mà ông Q. "nổ" đầy đủ tiện nghi thực ra chỉ là căn nhà trọ đơn sơ.

Qua tìm hiểu, đây đơn giản chỉ là căn nhà cấp 4 được ông Q. thuê để sinh sống từ tháng 1/2022. Nhưng sau khi có thông tin tố cáo liên quan tới cái chết của một bé trai gần 3 tuổi, ông Q. đã trả lại nhà và bỏ đi. Hiện, căn nhà này đã được một gia đình khác thuê.

Theo người dân địa phương, họ chỉ biết thời gian đầu có một người đàn ông thuê nhà ở cùng người phụ nữ khoảng 40 tuổi và 1 bé trai. Cả 3 người thường rời nhà từ sáng sớm tối mới trở về, vì vậy hàng xóm không có điều kiện tiếp cận với họ.

Sau khoảng 1 tháng, người phụ nữ và bé trai trên không còn lui tới căn nhà trên nữa. Sau đó, 1 người phụ nữ đang mang thai đến ở cùng ông Q và xưng là vợ ông này. Trong thời gian ông Q ở cùng người phụ nữ trên, có 3 - 4 trẻ nhỏ đến ở chung nhưng chỉ được khoảng 1 tuần rồi đi đâu không rõ.

Sự thật căn biệt thự điều trị trong vụ nhận lại con chỉ còn là tro cốt-5
Bên trong căn nhà trống không nơi cháu Q. tử vong

Liên quan đến vụ việc trên, xác nhận với Tuổi Trẻ, bà Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Lâm Đồng khẳng định, cơ quan chức năng không cấp phép cho tổ chức, cá nhân nào điều trị bệnh, chăm nuôi trẻ tại số 54/39, đường Phan Châu Trinh, TP Bảo Lộc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-can-biet-thu-dieu-tri-trong-vu-nhan-lai-con-chi-con-la-tro-cot-n-320299.html

bé trai Án mạng thi thể

Tin tức mới nhất