Sự thật chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ, cứu sống thai phụ sinh đôi

Bài viết về sự cao cả của bác sĩ đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Tuy nhiên, nhiều người lại đưa ra dẫn chứng chỉ ra những điều kỳ lạ.

Hôm qua, Facebook ngập tràn một bài viết nội dung để cứu sống một thai phụ đang mang song thai, vị bác sĩ tên Tr.Kh. đã quyết định rút máy thở của mẹ mình để nhường cho người phụ nữ trong cơn thập tử nhất sinh.

Theo đó, bài viết lan truyền có nội dung như sau: 

“Con chào ba, chào mẹ!

Con mãi nhớ về ba, về mẹ người gắng với con cả cuộc đời!

Con vẫn chưa kịp vẽ lên ước mơ cho ba mẹ, thì giờ đây con đã mất đi ba mẹ.

Con không thể làm khác phải không ba? Ba vào tâm dịch, chiếc áo ấy vẫn mặc, ba trở bệnh khi ấy vẫn cầm thuốc cho người cần.

Mẹ cùng ba đi khắp Sài Gòn, cùng ba làm những việc ba mẹ cho là hạnh phúc. Con cũng thế mẹ ạ!

Xa nhà bao năm, tình yêu con có cũng chỉ là những chuyến mẹ ba sang thăm, tình yêu ấy lớn lắm. Con quyết định nhường đi chiếc máy khi sản phụ ấy cần. Con tin mẹ cũng thế!

Cúi đầu tiễn biệt ba mẹ lần cuối.

SG 07/08/21

Ngày tôi mồ côi'".

Sự thật chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ, cứu sống thai phụ sinh đôi-1
Những dòng chia sẻ được cho là của bác sĩ Khoa trên trang Facebook cá nhân

Theo lời một người bạn bác sĩ Khoa, bố anh cũng là một bác sĩ, ông đã tình nguyện đi vào bệnh viện dã chiến để cứu người nhưng không may cũng nhiễm bệnh. 

Và chính ngày định mệnh kia, anh Khoa lại trực đúng phòng mẹ mình đang được điều trị, rồi chính anh phải đưa ra lựa chọn khó khăn giữa người thân của mình và bệnh nhân đang nguy kịch. 

Cũng chính bác sĩ Khoa là người mổ cho sản phụ, hai bé đã chào đời an toàn, người mẹ sức khỏe cũng ổn định. Hành động cao cả của nam bác sĩ khiến nhiều người không khỏi xúc động và thán phục.

Bài viết về sự cao cả của bác sĩ đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Đồng loạt hàng nghìn lời cảm ơn vị bác sĩ đáng kính để lại dưới các bài chia sẻ. Có lẽ anh cũng đã phải vô cùng khó khăn để đưa ra quyết định này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có một vài người nghi ngờ rằng câu chuyện trên không có thật, họ đưa ra những dẫn chứng chỉ ra những điều kỳ lạ trong câu chuyện. 

Sự thật chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ, cứu sống thai phụ sinh đôi-2
Sự thật chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ, cứu sống thai phụ sinh đôi-3
Sự thật chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ, cứu sống thai phụ sinh đôi-4
Một vài bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình bình luận dưới bài đăng về bác sĩ rút ống thở

"Bài của bác sĩ Khoa đã gỡ xuống rồi chủ tút ạ, không biết vì lý do gì hay là bị người trong ngành bóc mẽ vì một số điều kỳ lạ vô lý? Có vấn đề vô lý là ống thở của bệnh nhân Covid phải riêng và khử trùng chứ không thể tháo ra lắp lung tung cho người khác vậy để lây dịch.

Việc rút ống thở cần có cả nhóm chuyên môn trong ca trực bàn bạc để quyết định chứ không thể 1 người quyết như vậy được. Thêm nữa là trong y khoa thì bác sỹ thường không được phân công điều trị cho người nhà như thế. 

Nên tìm hiểu kỹ để tránh kiểu ca tụng sến", tài khoản Thuy Le bình luận. 

Sự thật chuyện bác sĩ rút ống thở của mẹ, cứu sống thai phụ sinh đôi-5

Ghi nhận của Dân Trí, liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho hay, đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh về thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có một bác sĩ rút ống thở của mẹ mình để cứu một phụ nữ mang thai.

Đồng thời, một Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM xác nhận ông chưa nghe thông tin sự việc và sẽ tìm hiểu lại nội dung câu chuyện.

Vì bác sĩ Cao Hữu Thịnh, người từng công tác tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đang ở trong phòng mổ nên đã ủy quyền cho trợ lý trả lời truyền thông. Nói với Tuổi Trẻ, trợ lý này cho biết, hình ảnh 2 em bé sơ sinh lan truyền trên mạng là hình của bác sĩ Thịnh, bị gán ghép vào một nội dung không có thật. 

Hai hình ảnh trẻ sơ sinh nêu trên được các đồng nghiệp chụp, sau ca mổ do bác sĩ Thịnh thực hiện tại Bệnh viện An Sinh thời gian gần đây.

"Đây là hành vi lừa đảo, việc sử dụng hình ảnh không xin phép vào một mục đích như trên là phạm pháp. Trong lúc dịch bệnh khó khăn, lực lượng y bác sĩ và ngành y tế đang rất vất vả chống dịch, không thể chấp nhận được hành vi lừa đảo nêu trên. Đề nghị các cơ quan chức năng xác minh xử lý nghiêm vụ việc này", trợ lý bác sĩ Thịnh trao đổi trên Tuổi Trẻ.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-chuyen-bac-si-rut-ong-tho-cua-me-cuu-song-thai-phu-sinh-doi-n-272510.html

COVID-19 thai phụ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao