Sự thật clip rượt đuổi F0 trốn khỏi khu cách ly ở TP.HCM

Lãnh đạo Công an quận 3 cho biết, lực lượng chức năng phường và cơ quan y tế "hộ tống" F0 về nhà tự cách ly theo đề nghị của người này.

Khuya 12/8, trên MXH lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng tìm cách vây bắt một người đàn ông bỏ chạy trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Đoạn clip này được nhiều page đăng tải với nội dung "truy đuổi F0 trốn khỏi khu cách ly".

Mở đầu clip là cảnh xịt khuẩn mịt mù, rượt đuổi của lực lượng chức năng đối với người đàn ông nói trên. Những người vây quanh liên tục lớn tiếng… Tại hiện trường còn nghe tiếng còi hú của xe CSGT.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 13/8, lãnh đạo Công an quận 3 thông tin, đây là vụ việc lực lượng chức năng phường và cơ quan y tế “hộ tống” một người đàn ông về nhà tự cách ly theo đề nghị của ông này. Người đàn ông trong clip là Tống Văn N. (SN 1965, ngụ tại hẻm số 156 đường Võ Văn Tần).


Đoạn clip đăng tải đăng tải trên MXH với nội dung "truy đuổi F0 trốn khỏi khu cách ly".

Ghi nhận của Nhịp Sống Việt, vào chiều ngày 12/8, ông N. và các thành viên trong gia đình ông thực hiện test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính. Những người trong gia đình ông N. được đưa về một điạ điểm ở phường để phân loại đưa đi cách ly tập trung tại địa phương hoặc vào bệnh viện thu dung.

Riêng ông N. yêu cầu được tự về nhà cách ly.

Trong quá trình di chuyển có lực lượng chức năng đi cùng để đảm bảo an toàn vì lo sợ ông N. có thể tiếp xúc với người đi đường. Tuy nhiên, ông N. vì tinh thần quá căng thẳng nên đi nhanh. Lực lượng chức năng cũng phải đi theo cho kịp nên mới diễn ra cảnh tượng giống như một vụ truy đuổi.  

Theo Vietnamnet đưa tin, sau khi người đàn ông về đến nhà, những người thuộc cơ quan chức năng đã bao quanh khu vực, giăng dây cách ly y tế. Người đàn ông lên cơn ho, ngồi khuỵ xuống. Lúc này một người thân tiến đến gần đỡ ông ta lên và có lời khuyên nhủ.

Sự thật clip rượt đuổi F0 trốn khỏi khu cách ly ở TP.HCM-1
Ảnh cắt từ clip

Lực lượng chức năng đã khuyên nhủ ông N. vào nhà uống thuốc, tránh lây nhiễm cho những người xung quanh. 

Phía công an cùng nhân viên y tế cũng giăng dây phong toả chốt trực xung quanh khu vực liên quan đến ông N. để đảm bảo an toàn.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


trốn cách ly COVID-19 TP HCM

Tin tức mới nhất