Sự thật clip sư thầy bị tố cầm chổi đánh người tới cầu an

Trụ trì chùa Vạn Phước cho biết, đoạn clip bắt trộm diễn ra từ 4 năm trước nhưng bị đăng tải lại với nội dung sai sự thật, ảnh hưởng đến chùa.

Tối 29/1, Người Lao Động đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một số clip ghi lại cảnh sư thầy cầm chổi đuổi đánh nhóm người và được cho là người đến cầu tài, cầu an. 

Cụ thể, trên tài khoản TikTok có tên "kênh tin tức 24 giờ" có đăng clip ghi lại hình ảnh một sư thầy mặc áo màu vàng cầm theo chổi, đuổi đánh một người đàn ông đội mũ trắng, trên tay cầm chiếc mũ bảo hiểm. 

Đoạn clip còn kèm dòng chú thích: "Mùng 6 Tết người dân đi lễ chùa không hiểu có chuyện gì sự thầy cầm chổi đuổi người tới cầu tài".

Ngoài ra, trên tài khoản TikTok có tên "Lebaongoc475" cũng đăng lại clip này kèm dòng chữ: "Trời ơi không hiểu sao sáng mùng 7 Tết, mọi người đến chùa cầu an xin lộc thì bị sư thầy cầm chổi rượt chạy bán sống bán chết".

Sự thật clip sư thầy bị tố cầm chổi đánh người tới cầu an-1
Hai tài khoản đăng tải clip với nội dung sai sự thật

Trao đổi với VnExpress, đại đức Thích Chúc Minh, trụ trì chùa Vạn Phước (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, sự việc đã xảy ra từ nhiều năm trước nay lại bị cắt ghép thành nội dung vu khống, sai sự thật, ảnh hưởng đến chùa.

Cụ thể, vào trưa ngày 17/11/2018, sư thầy phát hiện nhóm người vào chánh điện chùa xoay camera sang hướng khác, rồi dùng cây thước nhôm dính keo hai mặt khều lấy tiền trong hòm công đức.

Theo  đó, có 4 thanh niên (3 nam, 1 nữ) đi vào chùa, sau đó 3 nam thanh niên đi vào chánh điện chỉnh camera đi hướng khác rồi trộm hòm tiền công đức của chùa.

Sau khi phát hiện, trụ trì liền chạy ra khóa cổng chùa, cầm cây xúc rác truy đuổi nghi can. Trong lúc trèo tường tháo chạy, một người bị sư Minh quật ngã. Cô gái trong nhóm trộm cũng bị bắt giao cảnh sát. 

"Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera ghi lại. Công an thị xã Phú Mỹ thời điểm đó đã tiếp nhận điều tra vụ việc", sư thầy cho biết.


Clip ghi lại vụ việc đã xảy ra từ 4 năm trước

Đại đức Thích Chúc Minh cho rằng, hành vi của chủ các kênh TikTok đăng sai sự thật đã gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà chùa và cá nhân ông.

Hiện, một trong hai tài khoản đã ẩn video, song nó đã bị nhân bản lên rất nhiều. "Những người xúc phạm tôi phải gỡ video, xin lỗi và họ phải bị xử lý về mặt chính quyền", sư Minh bức xúc cho biết.

Đại đức Thích Chúc Minh cũng sẽ đề nghị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PA05, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm rõ, xử lý những người gán ghép, vu khống mình trên TikTok.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


vu khống sư thầy

Tin tức mới nhất