Sự thật đằng sau tin đồn TP Hội An có 2 ca mắc Covid-19 mới

Tin đồn tại TP Hội An vừa xuất hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 mới tại chùa Bảo Thắng hoàn toàn sai sự thật.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin cho rằng tại Hội An vừa phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong. Tuy nhiên, ngay sau nắm bắt được thông tin này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng đính chính và cho biết thông tin đó là không chính xác.

Sự thật đằng sau tin đồn TP Hội An có 2 ca mắc Covid-19 mới-1
Chùa Bảo Thắng nơi có 2 ni cô tái dương tính Covid-19

Thực tế, tại địa phương này vừa có 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị thành công và trở về nơi cư trú. Theo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, đó là 2 ca bệnh 549 và 550, đều là sư cô tại chùa Bảo Thắng.

Sau khi xuất viện vào cuối tháng 8/2020, hai sư cô tự cách ly tại chùa Bảo Thắng và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 2 lần đầu là âm tính, tuy nhiên, đến lần thứ 3 (ngày 13/9) lại cho kết quá dương tính trở lại. 

Ban đầu xác định nguyên nhân tái dương tính có thể do xác virus còn sót lại. Được biết, quá trình tự cách ly tại chùa, cả 2 sư cô đều ở trong phòng không ra ngoài, không tiếp xúc với ai nên tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng là khá thấp.

Mặc dù thế nhưng để đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn tiến hành phong tỏa phun khử trùng và cách ly cục bộ tại chùa Bảo Thắng.

Hiện tại, 2 sư cô đã được đưa vào điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-hoi-an-bac-bo-tin-don-co-2-ca-mac-covid19-moi-n-235546.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất