Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới

Leonardo da Vinci đã tài tình giấu chữ ký trong mắt phải của nàng Mona Lisa, hay họa sĩ Caravaggio đã gửi gắm bức chân dung tự họa siêu nhỏ vào bức tranh Bacchus, những chi tiết cực nhỏ này đã gây chấn động giới nghệ thuật.

Mỗi nghệ sĩ thường gửi gắm thông điệp cá nhân qua những đứa con tinh thần của mình. Các họa sĩ nổi tiếng cũng vậy. Tuy nhiên, chúng ta thường ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật một cách khái quát, tổng quan mà bỏ qua từng chi tiết bên trong nó.

Mới đây, tạp chí Bright side đã liệt kê những tác phẩm nghệ thuật kinh điển thế giới nhưng chứa đựng nhiều chi tiết gây bất ngờ cho giới chuyên môn.

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-1

1. Bức tranh Beach Scene của danh họa Hendrick van Anthonissen nổi tiếng thế kỷ 17 từng khiến các chuyên gia tò mò. Trước khi phục chế, các nhà nghiên cứu chỉ thấy trong tranh là một đám đông đang tụ tập trên bãi biển nhưng không có gì đặc biệt. Sau quá trình lau rửa, bí mật của bức tranh mới được hé lộ. Đó là hình ảnh một con cá voi bị mắc cạn trên bãi biển, nơi mà đám đông tụ tập trong tranh. 

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-2

2. Các thành viên Ủy ban di sản văn hóa quốc gia Ý đã phát hiện ra ký hiệu LV ẩn bên trong mắt phải của nàng Mona Lisa - bức tranh nổi tiếng của Leonardo da Vinci. "Ở mắt phải của Mona Lisa có ký tự LV, rất có thể đó là tên viết tắt của Leonardo da Vinci", ông Silvano Vinceti, Chủ tịch Ủy ban Di sản văn hóa quốc gia Ý cho biết.

Ngoài ra, đằng sau vai phải của Mona Lisa có hình ảnh cây cầu mà các chuyên gia cho rằng giống cây cầu đã bị phá hủy năm 1472 ở thành phố Bobbio.

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-3

3. Bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Caravaggio từng gây tranh cãi trong giới chuyên môn về giới tính của nhân vật trong tranh. Ban đầu, người ta cho rằng bức tranh mô tả một phụ nữ đang chơi đàn. Tuy nhiên, nhạc cụ trong tranh là cây đàn violin và đàn lute được biết tới là loại đàn dành cho nam giới ở thời của Caravaggio. Điều đó cho thấy bức tranh miêu tả một người đàn ông đang sáng tác nhạc.

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-4

4. Năm 2004, các nhà khoa học phát hiện ra hiện tượng nhiễu loạn xung quanh một ngôi sao xa, trong đó mây, bụi và khí có hình dáng giống trong bức tranh The Starry Night (tạm dịch là Đêm đầy sao) của danh họa Van Gogh. Họ cho rằng nghệ sĩ nổi tiếng này đã nắm bắt được hiện tượng vật lý kỳ thú và phác họa lại trong bức tranh nổi tiếng của mình trên vải canvas.

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-5

5. Thoạt đầu, bức họa Bacchus nổi tiếng của họa sĩ Caravaggio trông có vẻ bình thường; nhưng sau khi nghiên cứu giới chuyên gia mới khám phá ra bí mật thú vị ẩn dưới ly rượu trong tranh. Đó chính là chân dung tự họa của họa sĩ được ông phác thảo rất nhỏ ở trong chiếc ly.

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-6

6. Vật thể kỳ lạ trong bức tranh The Ambassadors (tạm dịch là Ngài đại sứ) của danh họa người Đức, Hans Holbein khiến nhiều người tò mò. Thực ra, đây là hình ảnh của chiếc đầu lâu, được tác giả vẽ ở một không gian khác với hai nhân vật chính.

Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất của Hans Holbein, không chỉ khắc họa chân dung hai đại sứ giàu có, quyền lực mà còn ẩn chứa triết lý nhân sinh sâu sắc thông qua chiếc đầu lâu đặc biệt này. Một mặt, cái chết là điều không đáng lưu tâm trong cuộc sống. Nhưng mặt khác, cái chết làm biến dạng cuộc sống con người.

Sự thật gây sốc trong những bức họa kinh điển thế giới-7

7. Tác phẩm Lady With an Ermine (tạm dịch là Người đàn bà và con chồn) hay còn được biết tới là Nàng Cecilia là một trong 5 bức họa nổi tiếng nhất của Leonardo da Vinci.

Biểu tượng con chồn được danh họa tài tình cho thêm vào bức tranh của mình nhằm nói tới người tình bí mật của Ludovio Sforza - bá tước Milan, một khách hàng ruột của danh họa. Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia cho biết bức họa gồm ba phiên bản khác nhau qua việc dùng kỹ thuật phản chiếu ánh sáng. Phiên bản đầu tiên của bức họa không có hình ảnh con chồn.

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-that-gay-soc-trong-nhung-buc-hoa-kinh-dien-the-gioi-n-128295.html

tác phẩm nghệ thuật nghệ thuật chuyện lạ

Tin tức mới nhất