Sự thật giật mình ở quốc gia 'nghiện' phẫu thuật thẩm mỹ

Hàn Quốc được biết tới là quốc gia nơi nền công nghiệp "dao kéo" phát triển bậc nhất thế giới và là ngành nghề hái ra tiền.

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ được xem là một trong những ngành nghề hái ra tiền. Nhiều người sẵn sàng chi mạnh tay để có được ngoại hình như mơ, bất chấp nhiều rủi ro về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

Đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ

Hàn Quốc được xem là thiên đường của phẫu thuật thẩm mỹ. Đây không chỉ là quốc gia có nhiều thẩm mỹ viện mà còn được xem là nơi có công nghệ làm đẹp tân tiến nhất nhì thế giới.

Ở nơi đây, số người dân đi "dao kéo" để thay đổi ngoại hình nhiều không kể xiết. Theo số liệu thống kê ở Hàn Quốc, cứ 5 phụ nữ lại có 1 người đi phẫu thuật thẩm mỹ. 


Phẫu thuật thẩm mỹ cực phát triển ở xứ kim chi. Ảnh minh họa

Không chỉ có Hàn Quốc mà nhiều quốc gia ở châu Á và châu Âu cũng chuộng "dao kéo" với mong muốn sở hữu ngoại hình đẹp hơn. 

Nói về sự khác biệt giữa người châu Á và châu Âu khi phẫu thuật thẩm mỹ, tiến sĩ Chung WooJin - Giám đốc một trung tâm thẩm mỹ ở Hàn Quốc cho hay, nếu như người châu Á thích gương mặt kiểu châu Âu thì ngược lại người châu Âu lại thích vẻ đẹp Á Đông.

Cụ thể, người châu Á thường muốn cắt mí mắt, làm lộ mí hoặc kích thêm mí, trong khi người châu Âu lại muốn cắt bớt đi phần mí mắt thừa. 

Hang Seok Choi - người quản lý một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở xứ kim chi cho biết hầu hết người Hàn Quốc sở hữu mắt một mí, khiến họ trông như đang buồn ngủ và mệt mỏi.

Nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ chủ yếu muốn kích mí hoặc sở hữu một đôi mắt to tròn, cũng như thay đổi hoàn toàn gương mặt. Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng chuộng phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ ngoài đẹp hơn. Cánh mày râu Hàn Quốc thích điều chỉnh mí mắt thành hai mí.


Người Hàn Quốc thích nhờ sự can thiệp của "dao kéo" để sở hữu mắt hai mí. Ảnh minh họa

Giá của mỗi ca phẫu thuật cắt mí thường dao động khỏang 1000-3000 USD (tương đương với hơn 20 triệu đồng).

Bố mẹ ép con đi phẫu thuật thẩm mỹ

Nhiều thanh niên Hàn Quốc có sự hậu thuẫn về tài chính từ bố mẹ để phẫu thuật thẩm mỹ. Với mong muốn "cậu ấm cô chiêu" nhà mình đẹp hơn, các bậc phụ huynh khuyến khích con và sẵn sàng chi nhiều tiền cho công cuộc tu bổ nhan sắc của chúng.


Nhiều thanh thiếu niên Hàn Quốc được bố mẹ ủng hộ đi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh minh họa

Một nữ sinh tên Lee ở Hàn Quốc cho biết cô được cha mẹ cho tiền để đi phẫu thuật thẩm mỹ sau khi thi đỗ vào đại học. Với Lee, phần thưởng này còn giá trị hơn cả chuyến du lịch tới châu Âu.

Một cô gái khác tiết lộ không có ý định nhờ "dao kéo" để đẹp lên, nhưng cha mẹ cô bắt ép cô phải đi phẫu thuật ngay từ khi còn học trung học. Mẹ cô còn động viên con và trấn an đó không phải là vấn đề gì to tát, cô chỉ việc nhắm mặt lại và tỉnh dậy với một khuôn mặt hoàn toàn khác. 

Nhiều phụ huynh nơi đây thấy con không muốn phẫu thuật thẩm mỹ thì đổ lỗi cho việc con không có người yêu hoặc không kiếm được một công việc tốt là do ngoại hình quá xấu. Họ tin rằng làm đẹp bằng dao kéo sẽ giúp người ta đổi đời, đổi vận. 

Mời đón đọc kỳ 2 "Những con nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, mặt dị dạng không giống người" trên 2sao vào thứ 5, ngày 27/7/2017.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-giat-minh-o-quoc-gia-nghien-phau-thuat-tham-my-n-127455.html

xu hướng làm đẹp Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất