Sự thật hé lộ sau lần gặp mặt bất ngờ của chàng trai với mẹ bạn gái

Nhìn thấy bà cụ khoảng 60 tuổi bước vào quán ăn, Khôi lấy làm ngạc nhiên. Anh tiến đến hỏi thì nhận ra đó là mẹ Vân, nhưng sự thật sau đó khiến anh bất ngờ hơn.

Khôi và Vân yêu nhau được gần 3 năm thì cả hai có ý định tiến đến hôn nhân. Từ ngày còn yêu, anh và cô đã là cặp đôi nhận được sự ngưỡng mộ từ bạn bè. Mẹ Khôi cũng rất quý mến Vân nên khi nghe tin cả hai cưới thì gia đình anh rất vui.

Ngày còn yêu, Khôi rất nhiều lần đứa Vân về nhà ăn cơm, trò chuyện với bố mẹ. Có lẽ chính vì vậy mà Vân và gia đình chồng tương lai có mối quan hệ mật thiết.

Nếu Vân đã quá quen mặt với gia đình Khôi thì ngược lại anh chưa từng gặp mặt gia đình Vân. Rất nhiều lần Khôi có ý muốn về ra mắt gia đình bạn gái nhưng Vân hơi lưỡng lợ. Thấy vậy, Khôi nghĩ rằng cô ngại nên cũng thôi. Anh chỉ nghe cô kể và xem hình mẹ qua ảnh.

Sự thật hé lộ sau lần gặp mặt bất ngờ của chàng trai với mẹ bạn gái-1

Ảnh minh họa

Nhưng thời gian này cả hai sắp làm đám cưới nên Khôi cũng bảo Vân về chuyện gặp gỡ gia đình. Lúc này, Vân mới cho hay mẹ mình sống ở nước ngoài đã lâu, đám cưới của cả hai chắc mẹ không về tham dự được vì lí do sức khỏe. Trước câu nói của bạn gái, Khôi lấy làm tiếc nhưng cũng nhanh chóng thông cảm cho Vân. Anh thậm chí còn có ý nói đỡ cô trước mặt bố mẹ. Thế là chuyện về gia đình Vân coi như xong, đám cưới của cả hai vẫn diễn ra theo đúng dự định.

Cho đến hôm Khôi đi ăn cùng bạn bè ở quán gần công ty, anh mới tá hỏa phát hiện ra sự thật. Hôm đó, lúc đang ăn, anh và mọi người trong quán bất ngờ nhìn thấy một bà cụ khoảng 60 tuổi đi vào quán, giơ tờ tiền 10.000 đồng và bảo chủ quán bán cho bán cơm trắng không cần thức ăn. Bà cụ ấy nghe đâu làm nghề thu gom ve chai, hôm nào cũng chỉ ăn trưa với 10 nghìn cơm trắng. Nhưng điều khiến Khôi bất ngờ nhất là khuôn mặt của bà rất giống mẹ Vân, người mà anh từng được nhìn qua ảnh.

Quá nghi ngờ, Khôi chạy theo và đưa bức ảnh của Vân ra để xác nhận thì mới hay bà chính là mẹ Vân. Khi nghe Khôi giới thiệu mình là bạn trai của Vân, bà đã xin anh từng nói cho cô biết chuyện anh gặp bà. Bà không muốn con gái xấu hổ vì người mẹ nghèo này.

Khôi như chết lặng nhưng sau đó anh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, đưa mẹ Vân đến một nhà hàng gần đó dùng bữa cơm trưa đủ đầy. Anh cũng không quên gọi điện báo cho Vân. Cô hốt hoảng chạy đến thì thấy mẹ và Khôi đang ngồi cùng nhau trong một cửa hàng sang trọng.

Khôi đã biết hết tất cả mọi chuyện, anh trách cô vì sao phải che giấu gia cảnh của mình. Anh lấy vợ không phải vì nghèo - giàu mà vì tình yêu. Cho dù Vân có xuất thân nghèo khổ thì anh vẫn lấy cô làm vợ. Giây phút ấy nước mắt Vân tuôn trào, cô ôm lấy anh và nhìn mẹ đầy trìu mến, ít nhất cũng có người yêu cô không vì tiền bạc, gia cảnh.

Theo đời sống pháp luật


Tình yêu

Tin tức mới nhất