Sự thật không ngờ về bức ảnh vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong 'Diên Hi Công Lược' khiến chị em vỡ mộng

Không ít cô gái "vỡ mộng" khi nhan sắc của Càn Long và Phó Hằng không được lung linh như trên "Diên Hi Công Lược". Nhưng bức ảnh đó có phải là sự thật?

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh được cho là ngoại hình thật của vua Càn Long cùng Phó Hằng. Khác hẳn với hình tượng tạo dựng trong bộ phim ăn khách Diên Hi Công Lược, bức ảnh khiến biết bao cô gái "vỡ mộng" vì ngoại hình kém lung linh của các nhân vật lịch sử đình đám.

Sự thật không ngờ về bức ảnh vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược khiến chị em vỡ mộng-1

Tuy nhiên theo tìm hiểu, bức ảnh này không phải là ảnh chụp Càn Long cùng Phó Hằng như cư dân mạng đồn thổi. Sự thật là bức ảnh được lấy từ thư viện ảnh của Viện Bảo tàng lịch sử tự nhiên London (Anh). Theo lời chú thích, bức ảnh được chụp tại Trung Quốc trong giai đoạn 1872 - 1876 và đây chỉ là những người dân, doanh nhân bình thường.

Sự thật không ngờ về bức ảnh vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược khiến chị em vỡ mộng-2
Bức ảnh lấy từ Viện Bảo tàng lịch sử tự nhiên London (Anh)

Thanh Cao Tông hay được biết đến với niên hiệu Càn Long, vị vua thứ sáu của nhà Thanh sinh ngày 25/9/1711 và mất vào năm 1799. Trong suốt thời ông trị vì, máy ảnh vẫn chưa được phát triển, phải đến khoảng năm 1826 thế giới mới có bức ảnh đầu tiên.

Chính vì vậy việc có được một bức ảnh chụp về Càn Long thời điểm đó là điều không thể. Hầu hết những hình ảnh lưu lại đều là tranh vẽ.

Nhiều người cũng cho rằng người đứng giữa là ông vua cuối của triều đại Mãn Thanh - Phổ Nghi. Tuy nhiên dựa vào trang phục, kiểu tóc thì người này cũng không thể là vua Phổ Nghi.

Sự thật không ngờ về bức ảnh vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược khiến chị em vỡ mộng-3
Vua Phổ Nghi với trang phục và kiểu tóc hoàn toàn khác trong bức ảnh

Như vậy, dù không thể chắc chắn rằng Càn Long hay Phó Sát sở hữu dung mạo khôi ngô tuấn tú hay không song cư dân mạng hoàn toàn yên tâm vì ba nhân vật hot nhất Diên Hi Công Lược không hề giống như bức ảnh đang được lan truyền.

Sự thật không ngờ về bức ảnh vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược khiến chị em vỡ mộng-4Sự thật không ngờ về bức ảnh vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược khiến chị em vỡ mộng-5
Tạo hình vua Càn Long và Phú Sát Phó Hằng trong "Diên Hi Công Lược"

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/buc-anh-tiet-lo-nhan-sac-cua-can-long-va-pho-hang-la-that--n-161382.html

Càn Long Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao