Sự thật kinh hoàng về những con búp bê ma ám trên thế giới

(2Sao) - Không chỉ nổi tiếng bởi hình ảnh ma quái, những con búp bê mang tâm hồn quỷ dữ còn khiến nhiều người phải sởn gai ốc bởi hàng loạt câu chuyện kinh hoàng xoay quanh nó

Đừng bao giờ nghĩ những con búp bê có khả năng siêu nhiên và sẵn sàng ra tay sát hại các nạn nhân xấu số chỉ xuất hiện trong phim kinh dị. Ngay giữa đời thực, chúng hoàn toàn tồn tại với hàng loạt lời nguyền kì bí khiến người sở hữu phải đón nhận cái kết đầy bi thảm.

Búp bê Roberts

Khi nhắc đến những con búp bê ma ám, búp bê Robert của Mỹ được cho là nổi tiếng nhất. Nó chính là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật búp bê đáng sợ Chucky trong bộ phim nổi tiếng "Ma búp bê".


Búp bê ma ám Robert.


Chuyện xảy ra vào đầu những năm 1900. Khi đó, vị bác sĩ giàu có Thomas Osgood Otto đang sống tại Key West, Florida, (Mỹ) cùng vợ mình - bà Minnie Elizabeth và 3 đứa con nhỏ vô cùng đáng yêu. Robert Eugene Gene là cậu con trai út nên rất được cha mẹ cưng chiều. Thậm chí, ông bà Otto còn thuê hẳn Bahamas - một cô y tá người Jamaica về chăm sóc riêng cho cậu ấm này.

Năm 1906, Bahamas đã tự tay làm con búp bê cao khoảng 91cm tặng cho cậu bé. Nhiều người cho rằng, chính cô y tá đã nguyền rủa món đồ chơi sau khi cha mẹ  Robert tỏ thái độ không hài lòng với cách làm việc của cô này. Ngay sau khi Bahamas bỏ đi, các  sự việc bí ẩn bắt đầu xảy ra và gây rắc rối cho gia đình nhà Otto.


 Suốt nhiều năm, con búp bê kì quái đã gây nên vô số tội ác ghê rợn với người
 chủ yêu quý của mình.


Dẫu vậy, cậu bé Robert vẫn tỏ ra đặc biệt yêu quý con búp bê kì quái. Thậm chí, cậu còn lấy tên mình đặt cho búp bê và bắt mọi người gọi mình với cái tên khác là Eugene.

Eugene không bao giờ rời xa Robert. Cậu bé luôn dành thời gian chơi với nó cả ngày ở trong phòng. Như bao đứa trẻ khác, Eugene cũng ngồi nói chuyện với búp bê rồi tự tưởng tượng ra việc Robert đang trả lời mình. Người ta thường nghe thấy Eugene hỏi chuyện Robert rồi tự trả lời bằng một giọng nói hoàn toàn khác.


Hiện nay, nó đang được bảo quản tại Viện Bảo tàng Martello, Key West.

Khoảng một tháng sau ngày búp bê Robert xuất hiện, những câu chuyện kỳ lạ mới bắt đầu xảy đến. Các vật dụng trong nhà bỗng tự động bị vỡ hoặc biến mất; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm cũng tự động co rúm lại và trở nên nhàu nát.

Dần dần, người nhà của Eugene Robert đã lần lượt bỏ mạng một cách đầy bí hiểm . Ngay cả khi Eugene cưới vợ, con búp bê vẫn không chịu buông tha và còn khiến cô vợ trẻ bỗng chốc hoá điên rồi chết bất đắc kì tử ngay sau đó.


 Những bí ẩn xoay quanh con búp bê ma ám Robert vẫn là
một ẩn số chưa thể giải đáp.


Khi Eugene qua đời, Robert được chuyển tới tay người chủ mới. Người chủ này cũng không thoát khỏi sự ám ảnh và phá rối của búp bê Robert. Cuối cùng, Robert được trao lại cho Viện Bảo tàng Martello, Key West.

Búp bê Annabelle

Với gương mặt trắng bệch cùng nụ cười kì quái, Annabelle đã khiến nhiều người phải "rụng" tim khi được tận mắt chứng kiến dáng vẻ đáng sợ của nó. Ngoài ra, con búp bê này cũng từng "tá túc" tại một trong những ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất thế giới trước khi có cơ hội reo rắc nỗi ám ảnh cho nữ chủ nhân mới.


Nụ cười đầy ám ảnh của Annabelle trong bộ phim kinh dị cùng tên.

Vào năm 1970, một phụ nữ trẻ đã tình cờ bị búp bê Annabelle "hớp hồn" trong cửa hàng đồ cũ. Như ma xui quỷ khiến, cô quyết định mua nó về làm quà cho nàng công chúa nhỏ của mình. Dĩ nhiên, bé gái cũng rất yêu thích Annabelle và thường xuyên đặt nó trên đầu giường để tâm sự và ôm ấp mỗi ngày.

Tuy nhiên, các hiện tượng kỳ lạ bỗng thi nhau ập tới khiến gia đình này không khỏi bất an: Con búp bê có thể tự di chuyển qua các căn phòng mà không cần ai đụng đến. Những dòng chữ nguệch ngoạc thường xuyên xuất hiện trên các mảnh vải cũ với lời lẽ đầy khó hiểu. Ngoài ra, con búp bê còn có khả năng đứng thẳng dậy trên đôi chân vốn làm bằng vải.


Chân dung búp bê Annabelle ngoài đời thực.


Quá sợ hãi, người phụ nữ trẻ đã tìm tới nhà ngoại cảm để giải đáp những hiện tượng kỳ lạ nói trên. Tại đây, mọi bí mật về Annabelle mới được làm sáng tỏ: Đằng sau con búp bê kì quái chính là linh hồn của một bé gái quá cố, và nó rất muốn ở lại cùng cô chủ hiện nay.

Không còn sự lựa chọn nào khác, gia đình họ đã tiếp tục giữ con búp bê kinh dị trong nhà. Thế nhưng, những hiện tượng kỳ lạ lại ngày càng gia tăng theo chiều hướng xấu đi.  

Thậm chí, người bạn thân nhất của bé gái xinh xắn cũng bị Annabelle cào rách bụng một cách tàn nhẫn.


Hiện búp bê ma ám này đang được cất giữ tại Viện bảo tàng huyền bí Warren.

Sau đó, gia đình họ đã liên lạc với 2 nhà ngoại cảm nổi tiếng để giải quyết dứt điểm sự việc trên. Cặp đôi ngoại cảm này cho biết, linh hồn bên trong con búp bê không phải là của một cô bé, mà là của một con quỷ thích nói dối để được gần gũi với các bé gái nhằm chiếm giữ tâm hồn họ.

Chủ nhân của Annabelle sau đó đã trao tặng lại con búp bê cho Viện bảo tàng huyền bí Warren, thuộc làng Moodus, thị trấn East Haddam, bang Connecticut, Mỹ và được mọi người ở đây trông giữ cẩn thận.

Búp bê Patty Reed

Năm 1846, búp bê của cô bé Patty Reed, 8 tuổi đã từng tham gia chuyến du lịch đến California cùng một đoàn lữ hành. Tuy nhiên, họ bất ngờ gặp nạn trong một trận bão tuyết khủng khiếp và buộc phải ăn thịt lẫn nhau để có thể tồn tại.



Trong cuộc hành trình, cô bé Patty được yêu cầu bỏ lại những món đồ không cần thiết để giảm tải hành lý, song cô bé kiên quyết giữ lại con búp bê để làm bạn đi đường. Cuối cùng, con búp bê và gia đình của Patty đã may mắn được cứu sống.

Hiện nay, búp bê Patty đang được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử Sutter's Fort State ở Sacramento, California. Và người ta đồn đại rằng, con búp bê này đã bị ma ám bởi phải chứng kiến quá nhiều cảnh tượng xẻ thịt kinh hoàng trong chuyến đi định mệnh năm xưa.

Búp bê Voodoo Zombie

Búp bê Voodoo Zombie có nguồn gốc từ New Orleans và được bán qua trang eBay cho người phụ nữ ở Galveston, Texas. Trang eBay cũng ghi rõ những quy tắc đặc biệt dành riêng cho chủ sở hữu món đồ này như sau: Không tháo nó khỏi tấm bạc đã được ghim chặt. Tuy nhiên, người phụ nữ trên đã phá võ quy tắc và chuốc lấy hậu quả bi thảm.


 Hiện nay, búp bê Voodoo Zombie thuộc quyền sở hữu của
 một nhà ngoại cảm nổi tiếng.

Người phụ nữ xấu số khẳng định đã bị con búp bê ám ảnh hằng đêm. Nó thường xuyên bước vào giấc mơ và tấn công cô một cách man rợ. Không thể chịu đựng thêm nữa, cô đã bán lại nó trên eBay với mức giá "rẻ như cho".

Búp bê Joliet


 Búp bê “truyền kiếp” Joliet đã giết chết những đứa bé trai khi chúng
vừa tròn 3 ngày tuổi.

Suốt 4 thế hệ, những người phụ nữ trong gia đình bà Anna - chủ sở hữu của con búp bê ma ám đều bị nguyền rủa một cách đầy khó hiểu. Họ đều sinh ra 2 đứa con, một trai và một gái nhưng đứa con trai luôn bị chết một cách bí ẩn khi vừa tròn 3 ngày tuổi.

Chưa dừng lại ở đó, trong căn nhà của bà Anna vẫn thường có những tiếng cười khanh khách xen lẫn tiếng la hét đến rợn người. Họ cho rằng đó chính là tiếng khóc của những đứa trẻ bị con búp bê ma nguyền rủa trong nhiều năm qua.
 

Lan Hương
Theo Vietnamn



Tin tức mới nhất