Sự thật nam sinh 27 điểm trượt tất cả các nguyện vọng đại học

Thực tế, H. không hoàn toàn trượt đại học như em đã chia sẻ trên MXH mà chỉ là... suýt trượt.

Sau khi các trường đại học công bố điểm trúng tuyển năm 2021, nhiều thí sinh đạt mức điểm 26-28 vô cùng tiếc nuối khi không đỗ được nguyện vọng mình mong muốn, thậm chí có bạn không đỗ được nguyện vọng nào đành chờ đợt xét tuyển bổ sung. 

Thời điểm đó, dòng trạng thái: “18 tuổi, lần đầu tiên tôi biết cảm giác 27 điểm trượt hết tất cả nguyện vọng thi đại học” của nam sinh D.C.H quê Bắc Giang chia sẻ tối 15/9, trên diễn đàn Cộng đồng sinh viên 2K3 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các thành viên trong và ngoài diễn đàn. 

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện của nam sinh H. còn được chia sẻ lên nhiều trang mạng và hội nhóm trên MXH. Dư luận coi trường hợp của Hiếu là điển hình của hiện tượng điểm thi cao nhưng không đỗ đại học, đồng thời bày tỏ nỗi tiếc nuối thay cho cậu học trò tài giỏi và hi vọng sẽ có "phép màu" đến với em. 

Sự thật nam sinh 27 điểm trượt tất cả các nguyện vọng đại học-1
Bài chia sẻ của H. trên diễn đàn Cộng đồng sinh viên 2k3 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người

Tuy nhiên mới đây, theo ghi nhận của VietNamNet thì thực chất, nam sinh này không trượt hết tất các nguyện vọng thi đại học như điều mà em chia sẻ, mà đã trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Đại diện Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng đã xác nhận thí sinh D.C.H đã trúng tuyển vào ngành Sư phạm Địa lý của trường với điểm chuẩn là 27.

Vị đại diện này cho biết, nam sinh H. đã đến nhập học, có mã sinh viên tại trường và nam sinh này trúng tuyển ngay ở đợt đầu tiên chứ không phải ở đợt tuyển sinh bổ sung và trước nay nhà trường đều không tổ chức xét tuyển bổ sung.

Về phía H., bản thân em ấy không ngờ câu chuyện của bản thân trở nên "viral". Chia sẻ với Dân Trí, H. cho hay: "Lúc đầu khi mới có kết quả điểm chuẩn thi đại học, em không ngờ rằng điểm chuẩn tăng nhiều như vậy. Trước đó, em khá tự tin với điểm thi khối C00 27 điểm của mình.

Lúc vừa biết mình trượt 4 nguyện vọng, đầu óc em khá hoang mang. Nguyện vọng thứ 5 vào Sư phạm Địa lý em cũng chỉ vừa đạt đủ điểm chuẩn, không có điểm cộng tiêu chí phụ nên em nghĩ rằng mình không đỗ.

Đến hôm sau khi đăng status trên mạng em mới vào website của trường tra kỹ hơn, mới biết bản thân mình đỗ vào Đại học Sư phạm".

Như vậy, thực tế, H. không hoàn toàn trượt đại học như em đã chia sẻ trên MXH mà chỉ là.... suýt trượt.

Sự thật nam sinh 27 điểm trượt tất cả các nguyện vọng đại học-2
Thực tế H. không trượt tất cả các nguyện vọng. Ảnh Dân Trí

Bản thân H. và gia đình khá tiếc nuối và bất ngờ khi em bị trượt các nguyện vọng ưu tiên nhất. Qua câu chuyện của chính bản thân, H. cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn khóa sau nên suy nghĩ kỹ về những trường, ngành phù hợp với bản thân của mình.

Cũng qua đây, các bạn học sinh 2k4 năm tới thi đại học nên tính toán kỹ lưỡng vì cùng 1 ngành còn có rất nhiều trường đào tạo, chất lượng rất tốt. 

Được biết, năm nay, thí sinh D.C.H đã đăng ký 5 nguyện vọng theo hình thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với tổng điểm khối C00 là 27 và D10 (Toán, Địa lý, Anh) là 23,15 điểm.

2 nguyện vọng đầu, H. đăng ký vào Học viện Ngoại giao các ngành Quan hệ quốc tế và Luật quốc tế.

Nguyện vọng 3 là ngành Luật kinh tế của Học viện Ngân hàng.

Nguyện vọng 4 của em là ngành Quản lý phát triển đô thị và bất động sản của Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, theo tổ hợp xét tuyển D10.

Nguyện vọng 5 của em là ngành Sư phạm Địa lý của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-nam-sinh-27-diem-truot-tat-ca-cac-nguyen-vong-dai-hoc-n-278589.html

Nam sinh đại học

Tin tức mới nhất