Sự thật về clip người mắc Covid-19 ở Ấn Độ ngã gục, nằm la liệt trên phố

Những hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip đó là của một vụ rò rỉ khí gas từ một nhà máy hóa chất ở Visakhapatnam, Ấn Độ vào tháng 5/2020.

Thời gian này, Ấn Độ đang là tâm điểm chú ý của thế giới khi phải gánh chịu hậu quả nặng nề do bùng phát đại dịch Covid-19 lần thứ hai. Chính vì thế, nhiều thông tin không đúng sự thật về những gì đang diễn ra tại đất nước này gây hoang mang dư luận. 

Cụ thể, mới đây, trên Twitter đã xuất hiện một đoạn clip cho thấy nhiều người dân Ấn Độ gục ngã, nằm la liệt trên đường phố trước sự kinh hoàng của những người chứng kiến xung quanh. Theo nội dung chú thích trên đoạn clip đây là khung cảnh kinh hoàng tại Ấn Độ trong đợt bùng phát Covid-19 lần 2.

Sự thật về clip người mắc Covid-19 ở Ấn Độ ngã gục, nằm la liệt trên phố-1
Sự thật về clip người mắc Covid-19 ở Ấn Độ ngã gục, nằm la liệt trên phố-2
Bài đăng tải trên Twiiter hình ảnh nhiều người ngã gục trên đường

Thậm chí, trên một bài viết về cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ với tiêu đề: "Covid-19 tăng đột biến, 'nuốt chửng' người dân Ấn Độ" của tờ New York Post đã lấy hình ảnh một người phụ nữ ngã gục trong đoạn clip đề cập phía trên làm hình minh họa. 

Sự thật về clip người mắc Covid-19 ở Ấn Độ ngã gục, nằm la liệt trên phố-3
Một bài viết về khủng hoảng Covid-19 trên New York Post đã sử dụng hình ảnh cắt từ clip minh họa....

Tuy nhiên, sau khi nhiều trang tin Ấn Độ đăng tải sự thật về đoạn clip, New York Post đã phải thay hình ảnh khác cho bài viết và sửa lại nội dung. 

Sự thật về clip người mắc Covid-19 ở Ấn Độ ngã gục, nằm la liệt trên phố-4
Sau khi sự thật được phơi bày, New York Post đã thay đổi ảnh và nội dung

Ghi nhận của Indiatimes, thực chất, những hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip đó là của một vụ rò rỉ khí gas từ một nhà máy hóa chất ở Visakhapatnam, Ấn Độ vào tháng 5/2020. Vụ rò rỉ này khiến hàng trăm người sống trong khu vực gần nhà máy LG Polymers, đã phải nhập viện sau khi có triệu chứng đau đầu, nôn mửa và khó thở. Trong lúc bỏ chạy, nhiều người đã hít phải khí ga, ngã gục xuống đường. 

Vụ rò rỉ khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em. 

Sự thật về clip người mắc Covid-19 ở Ấn Độ ngã gục, nằm la liệt trên phố-5
Hình ảnh này là vụ rò rỉ khí gas từ một nhà máy hóa chất ở Ấn Độ vào tháng 5/2020

Qua đây, mọi người sử dụng MXH cần phải sáng suốt, lựa chọn cũng như chia sẻ thông tin liên quan đến tình hình Covid-19 ở Ấn Độ cũng như các nước khác trên thế giới, tránh gây hoang mang dư luận. 

Tình hình dịch Covid-19 ở Ấn Độ đang vô cùng nghiêm trọng. Các bệnh viện tại đây đang trong tình trạng quá tải với hơn 300.000 ca mắc mỗi ngày, thiếu giường bệnh, thiếu oxy, thuốc điều trị và các trang thiết bị cần thiết khác.

Số ca tử vong hiện cũng tăng nhanh, các khu hỏa táng làm việc hết công suất, thậm chí, có nhiều gia đình phải chôn thi thể người thân ở gần nhà vì không thể chờ đến lượt được hỏa táng. 

HT
Thẹo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-that-clip-nguoi-dan-an-do-mac-covid19-nga-guc-tren-pho-n-259845.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất