Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì

Phân cảnh miêu tả sự vất vả của diễn viên đóng thế trong "Vẻ đẹp 4.0" được cho là có nhiều nét tương đồng với phim "Tân Vua hài kịch" của Châu Tinh Trì.

Vào tối 15/8, Hồ Ngọc Hà đã giới thiệu MV mới mang tên Vẻ đẹp 4.0. Nội dung MV là hành trình đi tìm sự tự tin của cô gái không có vẻ ngoài xinh đẹp và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Trong MV, các diễn viên Minh Dự, Duy Khánh, Hải Triều, BB Trần đều giả nữ, lần lượt hóa thân vào từng phiên bản thể hiện loạt tình huống vui nhộn. MV còn quy tụ dàn học trò cũ của nữ ca sĩ từ chương trình The Face như Lilly Nguyễn, Chúng Huyền Thanh, Ngọc Loan.


Những nét tương đồng trong MV "Vẻ đẹp 4.0" và phim hài Hong Kong.

Ngay sau MV ra mắt, ca sĩ Đức Tuấn đã nhận xét trên trang cá nhân rằng, nội dung của Vẻ đẹp 4.0 có nhiều điểm giống với bộ phim Tân Vua hài kịch do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. "Sao bê nguyên si ý tưởng của phim Châu Tinh Trì thế nhỉ?? Liệu có bị kiện giống lần trước không??", nam ca sĩ đặt câu hỏi.

Chưa hết, cư dân mạng còn chỉ ra rằng, phân cảnh miêu tả sự vất vả của diễn viên đóng thế trong Vẻ đẹp 4.0 cũng có nét tương đồng với bộ phim điện ảnh I love Hong Kong. Điều này đã gây ra một cuộc tranh cãi về việc "nữ hoàng giải trí" đã đạo nhái bộ phim hài nổi tiếng của xứ Cảng Thơm.

Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì-1

Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì-2

Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì-3

Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì-4

I love Hong Kong kể về cuộc sống sinh hoạt thường nhật của một gia đình 3 thế hệ trong ngôi nhà chung cư vô cùng chật hẹp. Với chiêu bài hoài cổ và thủ pháp hài hước, cùng sự tham gia của hơn 100 minh tinh TVB trong vai trò khách mời, bộ phim đã gây tiếng vang lớn, nằm trong top các phim có doanh thu cao nhất thời điểm chiếu đầu năm 2011.

Trong phim, có một phân cảnh vô cùng hài hước và đáng nhớ. Đó là khi nhân vật của Ngô Quân Như xin làm diễn viên đóng thế cho một đoàn phim. Vai nữ chính trong phim là một cô gái làng chơi (Trương Khả Di), có quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông và bị vị đại gia đang bao nuôi mình (Lê Diệu Tường) đánh đập vì ghen tuông. Và tất nhiên, người phải nhận những cú tát tai đến nổ "đom đóm" này chính là nhân vật của Ngô Quân Như.

Nếu như vai diễn của Trương Khả Di chỉ cần ăn mặc lộng lẫy, cộng thêm vài giọt nước mắt để diễn cảnh bi thương, thì nhân vật của Ngô Quân Như lại phải chịu bầm dập. Qua cảnh quay này, đạo diễn Tăng Chí Vỹ muốn người xem hiểu hơn về sự vất vả của những diễn viên đóng thế - những người chẳng được mấy ai biết đến nhưng công sức lao động lại chả hề thua kém bất cứ thành viên nào trong đoàn phim.

Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì-5
MV có ghi rõ cảm hứng được lấy từ phim điện ảnh "Tân Vua hài kịch"

Quay trở lại cuộc tranh cãi xung quanh việc Hồ Ngọc Hà có đạo nhái hay không, những ai tinh ý sẽ nhận ra ở phần giới thiệu phía dưới MV của nữ ca sĩ trên Youtube có ghi rất rõ: "Một phần kịch bản của MV được lấy cảm hứng từ phim điện ảnh Tân vua hài kịch". Trước đó, Châu Tinh Trì cũng từng tiết lộ, anh muốn tri ân tác phẩm nổi tiếng I love Hong Kong nên đã mượn một đoạn nội dung để đưa vào bộ phim của mình.

Sự thật về nghi án MV mới của Hồ Ngọc Hà đạo nhái phim hài Châu Tinh Trì-6

Phía dưới bài chia sẻ của Đức Tuấn, nhiều người cũng lên tiếng bênh vực giọng ca gốc Quảng Bình bởi cô đã thừa nhận sử dụng một phần nội dung từ bộ phim Tân Vua hài kịch của Châu Tinh Trì. Chi tiết này cũng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nên không thể nói ngôi sao sinh năm 1984 và ê kíp "ăn cắp chất xám" của người khác.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


Châu Tinh Trì Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất