Sự thật người đàn ông mua hết siêu thị trứng giữa mùa dịch khan hiếm

Một số người cho rằng người đàn ông sợ vật giá leo thang nên "ôm hàng tích trữ" ăn dần. Số khác cho rằng anh đang gom số lượng lớn rồi bán lại ăn lời.

Ở thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP.HCM và một vài tỉnh đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc mua lương thực, thực phẩm cũng trở nên khó khăn. Trứng gà và hành lá trở thành hai mặt hàng bán chạy nhất tại nhiều siêu thị. 

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh người đàn ông mua đầy một xe trứng trong siêu thị khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Sự thật người đàn ông mua hết siêu thị trứng giữa mùa dịch khan hiếm-1
Hình ảnh người đàn ông chất đầy 1 xe trứng ở siêu thị gây xôn xao dư luận

Mặc dù không rõ bức ảnh được chụp vào khoảng thời gian nào, nhưng nhìn khoảng cách mọi người đứng xếp hàng chờ thanh toán cách nhau khoảng 2m, nhiều người suy đoán đây là hình ảnh người dân đi mua sắm vào mùa dịch. 

Một số người cho rằng người đàn ông sợ vật giá leo thang nên "ôm hàng tích trữ" ăn dần. Số khác cho rằng anh đang mua gom số lượng lớn rồi bán lại ăn lời.

Sự thật người đàn ông mua hết siêu thị trứng giữa mùa dịch khan hiếm-2
Một vài bình luận chỉ trích của cứ dân mạng

Ngay sau đó, trên MXH xuất hiện bình luận của một cô gái tên H.T "minh oan" cho người đàn ông. Cô gái chia sẻ: "Đây là chú admin của nhóm những người con Hải Hậu. Chú mua trứng để ủng hộ bà con cách ly ở xóm 31 xã Hải Minh, huyện Hải Hậu". 

Sự thật người đàn ông mua hết siêu thị trứng giữa mùa dịch khan hiếm-3
Tài khoản H.T "minh oan" cho người đàn ông

Tuy nhiên ngay sau đó, có vẻ tài khoản H.T. nhận ra sự nhầm lẫn của mình nên đã xóa bình , đồng thời xin lỗi cư dân mạng.

"Mọi người ơi, em xin lỗi. Em sợ em nhìn nhầm vì em nhìn thấy chú giống chú ở chỗ em quá nên em mới bình luận. Mà em xóa bình luận ngay lúc đấy rồi. Mong mọi người thứ lỗi.

Em không nghĩ mọi chuyện nó đi quá xa như thế này. Và em không nghĩ mình bị ghim bình luận như thế này. Em bị làm phiền hơi nhiều. Xin lỗi mọi người", tài khoản H.T. lên tiếng đính chính.

Sự thật người đàn ông mua hết siêu thị trứng giữa mùa dịch khan hiếm-4
Tuy nhiên, H.T đã lên tiếng đính chính và xóa bình luận "minh oan" trước đó

Bên cạnh đó, trên một group xuất hiện đoạn tin nhắn được cho là của quản lý nhóm "Những người con Hải Hậu". Người này cho biết thông tin cô gái chia sẻ là hoàn toàn sai sự thật bởi nhóm không mua trứng tại siêu thị mà chỉ mua mì tôm và sữa.

Người được cho là quản lý nhóm này cũng cho biết thêm, khi hoạt động từ thiện, nhóm sẽ mặc đồng phục, không mặc áo thường như người đàn ông trong hình. 

Còn việc mọi người đoán sự việc xảy ra ở TP.HCM, trên group Weibo Việt Nam cũng đính chính người đàn ông này ở Bình Dương, không phải Sài Gòn. 

Sự thật người đàn ông mua hết siêu thị trứng giữa mùa dịch khan hiếm-5
Một vài người khác cho rằng đây là Aeon Bình Dương từ đợt dịch năm 2020

Ngoài ra, còn có thêm bình luận của cư dân mạng chia sẻ bức ảnh này được chụp tại Aeon Bình Dương vào năm 2020. "Trong ảnh là Aeon Bình Dương đợt dịch 2020. Ảnh chụp từ quầy số 2, đợt đó em tính xe trứng này", tài khoản Le Dinh Phuong bình luận.

Liên quan đến sự việc này, 14/7 trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam, xác nhận hình ảnh người đàn ông đứng cạnh xe hàng chất đầy trứng gà được ghi lại tại siêu thị AEON Bình Dương. Tuy nhiên, siêu thị chưa thể xác định thời điểm.

"Chúng tôi chưa đủ dữ liệu để xác định chính xác thời điểm mua sắm của nam khách hàng tại siêu thị. Tuy nhiên, nếu người này mua nhiều như vậy, tại quầy thu ngân, nhân viên sẽ nhắc nhở về quy định của siêu thị và từ chối thanh toán. Chúng tôi đảm bảo không để xảy ra tình trạng cá nhân đầu cơ, tích trữ quá nhiều thực phẩm một lúc", bà Huệ nói.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-ve-nguoi-dan-ong-mua-het-sieu-thi-trung-n-269430.html

COVID-19 siêu thị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao